Tuesday, April 23, 2024
More
    Homeท่องปทุมวันเมื่อพ่อค้าให้(หลอกใช้)ตำรวจ

    เมื่อพ่อค้าให้(หลอกใช้)ตำรวจ

     

    เห็นข่าวแล้วขำไม่ออก เมื่อตำรวจไล่เช็กตำรวจด้วยกัน ใครบ้างที่ลงอ่างวิคตอเรียฟรี เอนเตอร์เทนร้อยเปอร์เซนต์ ตามโพยที่ปรากฎ

    ที่แน่ๆ หลังข่าววิคตอเรียซา พฤติกรรมตำรวจกับโรงอ่าง โรงนวด คงต้องเปลี่ยนไป จะแว่บไปกินเลี้ยง ขอตั๋วเด็ก ลดเปอร์เซนต์ ก็ต้องเสี่ยงๆกันหน่อย

    แต่นี่ครับ ไม่ต้องเสี่ยง

    ตำรวจโดยเฉพาะสายตรวจ-จราจร ในเครื่องแบบ สามารถ กินเครื่องดื่มฟรีจากร้านสะดวกซื้อ 7/11ทั่วประเทศ ตามโครงการสายใย และน้ำใจ ระยะที่18

    เป็นโครงการที่ บ.ซีพี ออลล์ จำกัด(มหาชน)จัดบริการเครื่องดื่มฟรีให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจในเครื่องแบบ และเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรที่ปฎิบัติหน้าที่ เข้าไปรับบริการเครื่องดื่มจากเครื่องกดน้ำประเภทกัฟ/สเลอบี้/เซเว่นซีเล็ค ในร้านเซเว่นอีเลฟเว่นทุกสาขาทั่วประเทศได้ตลอดเวลา ตั้งแต่วันที่1ม.ค.-31ธ.ค.61

    แต่ถ้าคุยกันจริงๆ พ่อค้าคือพ่อค้า แสวงหาแต่กำไร ลงทุนเลี้ยงเครื่องดื่มตำรวจ ตกคนไม่ถึงร้อย แต่เวลาเกิดเหตุชิงทรัพย์ร้านสะดวกซื้อ คนร้ายได้เงินไปแค่ไม่กี่พันบาท เคยมองถึงค่าใช้จ่ายตำรวจบ้างหรือไม่

    ค่าน้ำมันรถร้อยเวร สายตรวจ ฝ่ายสืบสวน ผู้บังคับบัญชามาประชุมเร่งรัดวางแผนสืบสวน จ่ายเงินหาค่าข่าวค่าน้ำมัน แต่ละเคส หมดไปเป็นแสน ในการติดตามคนร้ายที่ก่อเหตุแต่ละครั้ง

    นี่ยังดี ที่ร้านสะดวกซื้อ ติดกล้องวงจรปิด พอให้ได้เห็นตำหนิรูปพรรณคนร้าย ง่ายต่อการติดตามขึ้นมาอีกนิด

    พูดก็พูด ความเห็นแก่ได้(ตัว)ของพ่อค้า นายทุนร้านสะดวกซื้อพวกนี้แหละ ที่เป็นต้นตออาชญากรรม

    สมัยก่อน 4ทุ่ม 5ทุ่ม เที่ยงคืน หิวก็ต้องทน รอเช้า เพราะไม่มีร้านสะดวกซื้อมาเปิดแบบทุกวันนี้ แถมบางที่เปิดติดกัน ก็มีให้เห็น

    แต่พอมี ร้านสะดวกซื้อ หลายแห่ง ตกดึกเป็นที่เปลี่ยว กลายเป็นเป้าให้โจรดักชิงทรัพย์ลูกค้า เจ็บตายหลายรายตามข่าวที่เห็น

    จะดีมั้ย ต่อไปนี้ ร้านสะดวกซื้อ ถ้าจะเปิดในพื้นที่ไหน ต้องขออนุมัติ ขอความเห็นจากตำรวจ จากเขต จากอะไรก็แล้วแต่ ให้มีมติร่วมว่ามันคุ้มมั้ย จะเสี่ยงต่อการเกิดเหตุจี้ปล้นอะไรหรือเปล่า

    ไม่มีเหยื่อ ไม่มีคนร้าย ไม่มีโอกาส 3อย่างนี้ ขาดไปสักอย่าง ก็ไม่เกิดเหตุอาชญากรรม

    เชื่อว่าทุกคน โอเค แต่พ่อค้าไม่โอเค และไม่สนครับ…..

    กากีกลาย26/1/61

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments