Friday, March 29, 2024
More
    Homeจู้หูกกรู้แหวนแม่ นาฬิกาเพื่อน ฟังตลก แต่ไม่ขำ

    แหวนแม่ นาฬิกาเพื่อน ฟังตลก แต่ไม่ขำ

    เรื่องตลกแต่หัวเราะไม่ออก มีให้เห็นบ่อยๆ แต่เรื่องตลกพาพินาศนานๆจะเห็น เปรียบเหมือนปลาตายน้ำตื้น น่าจะเหมาะกับสถานการณ์นี้ ก่อนจะถึงจุดนั้นเรามาย้อนหาสาระกันสักนิด สาระล้วนๆ 55+

    เพื่อนสนิทบิ๊กป้อม คือใคร ? คำถามนี้มีคำตอบแล้ว..

    “เสี่ยคราม” ปัฐวาท สุขศรีวงศ์ ” เจ้าสัวคอมลิ้งค์ เพื่อนรัก จาก ป.1 รร.เซนต์คาเบรียล และเป็นเพื่อนร่วมรุ่น ที่เรียนมาพร้อมกับ หม่อมอุ๋ย มรว.ปรีดิยาธร เทวกุล ด้วย ทั้งคู่จึงมีชื่อเป็นคณะกรรมการ มูลนิธิป่ารอยต่อ5 จังหวัด ของพลเอกประวิตร ซึ่งเป็นประธานมูลนิธิ ฯ และมี พลเอกประยุทธ์จันทร์โอชา. เป็นประธานกิตติมศักดิ์

    นายปัฐวาท เป็น เพื่อนที่คอยดูแล พล.อ.ประวิตร ในทุกๆเรื่อง ไม่ว่า พล.อ.ประวิตร จะทำอะไร เขาก็จะมาช่วยสนับสนุน เช่น การให้ทุนการศึกษา การดูแลครอบครัว และกำลังพล ในหน่วยของ พล.อ.ประวิตร มายาวนาน

    พล.อ.ประวิตร และ นายปัฐวาท เป็นสายบุญ เหมือนกัน มักเดินสายทำบุญ สร้างวัด สร้างโบสถ์ รวมทั้งไปทอดกฐิน ด้วยกัน

    นายปัฐวาท มีปัญหา เรื่องสุขภาพ เกือบจะเดินไม่ได้ พล.อ.ประวิตร ก็ช่วยพาไปหาหมอเก่งๆ ในทุกๆด้าน ด้วยตนเอง จนอาการดีขึ้น

    เพื่อน ตท.6 ของบิ๊กป้อม เล่า…
    “เขาใส่นาฬิกาด้วยกันมาตลอด ตั้งแต่เป็นหนุ่มๆ แล้ว. พลเอกประวิตร ไม่ได้ขอยืม แต่เสี่ยคราม เอามาให้ใส่ ตลอด ใส่แล้วเบื่อก็คืนกลับไป แล้วเอาเรือนใหม่มาใส่กัน เป็นแบบนี้มาตลอดเวลาหลายสิบปี”

    นายปัฐวาท ก็เป็นที่รักเคารพของ บิ๊กตู่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา และ บิ๊กป๊อก พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ที่เป็นน้องรักของพล.อ.ประวิตรด้วย

    นาย ปัฐวาท เสียชีวิตด้วยปัญหาสุขภาพ เมื่อ 4 กพ.2560 ที่ผ่านมาเพื่อน ตท.6 และคนรอบข้าง พล.อ.ประวิตร ของบิ๊กป้อม เล่า…

    เขาชอบนำนาฬิกา มาให้ พล.อ.ประวิตร ใส่ โดยไม่ได้พูดว่า เอามาให้ หรือไม่ แต่พล.อ.ประวิตร ก็ใส่มาตลอด ใส่บางเรือนชอบ ก็ใส่นานเป็นปี แต่ถ้าเรือนไหน ไม่ชอบ ก็จะคืนไป แล้วเอาเรือนใหม่ มาใส่ วนเปลี่ยนไปอย่างนี้

    นี่ จึงเป็นเหตุผลหนึ่งที่พลเอกประวิตรให้สัมภาษณ์ว่า ที่เห็นว่ามีหลายเรือน เพราะวนกันใส่.


    ก่อนจบผมแปลกใจนิดหน่อยหลังจากเพื่อนรักเสียชีวิตใครให้ยืมนาฬิกาต่อ หรือว่า นายปัฐวาท จะสั่งเสีย ลูกๆให้เพื่อนพ่อยืมต่อ (ฮ
    า)

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments