Saturday, May 4, 2024
More
    Homeข่าวทั่วไป"เรือ ต.112 ออกช่วยเรือโดยสารนทท.ล่มกลางทะเล"

    “เรือ ต.112 ออกช่วยเรือโดยสารนทท.ล่มกลางทะเล”

    เช้าวันศุกร์ที่ 22 ธ.ค.66  ศปก.ทรภ.2 ได้รับการประสานจาก ศรชล.ภาค 2 ขอรับการสนับสนุนช่วยเหลือผู้ประสบภัยกลางทะเลจากเรือบรรทุกผู้โดยสารชื่อ “ฑ.แสนดีมณีทรัพย์ 111” หมายเลขทะเบียน 308400045 ขนาด 114.93ตันกรอส เนื่องจากขณะออกเรือเดินทางจากท่าเรือใน จว.สุราษฎร์ธานี เดินทางไปยังเกาะเต่า อ.เกาะพะงัน จว.สุราษฎร์ธานีเกิดเหตุเครื่องยนต์ขัดข้อง และมีน้ำเข้าตัวเรือจำนวนมาก บริเวณระหว่างหมู่เกาะอ่างทอง และเกาะเต่า ขณะนี้เรือกำลังอับปาง

     พล.ร.ท.พิจิตต ศรีรุ่งเรือง ผบ.ศปก.ทรภ.2/ผอ.ศรชล.ภาค 2  ได้สั่งการให้ กปก.ทรภ. 2จัดเรือ ต.112 ซึ่งเป็นเรือในบัญชีกำลังของ มวก.ศรชล.ภาค 2 พร้อมเครื่องสูบน้ำเคลื่อนที่ ออกเรือเร่งด่วนจากท่าเทียบเรือ สน.เรือสมุย ฐท.สข.ทรภ.2 อ.เกาะสมุย จว.สุราษฎร์ธานี เดินทางไปยังพื้นที่เกิดเหตุเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัย

    ขณะเรือ ต.112 เดินทางเข้าพื้นที่ ได้มีเรือจำนวน 4 ลำ เข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัย เป็นผู้โดยสารและคนประจำเรือ รวมจำนวน 101 คน และได้นำผู้ประสบภัยทั้งหมดกลับเข้าฝั่ง ผู้ประสบภัยทั้งหมดปลอดภัย ต่อมาเวลา 10.10 เรือ ฑ.แสนดีมณีทรัพย์ 111 ได้อับปางลงที่ระยะ 5.5ไมล์ จากเกาะเต่า

    ทั้งนี้เรือ ต.112 ยังคงลาดตระเวนตรวจสอบในพื้นที่เพื่อคอยสังเกตการณ์พร้อมให้การช่วยเหลือและอำนวยความสะดวกในการจัดเก็บสิ่งอุปกรณ์ประจำเรือและสัมภาระของผู้โดยสารที่ลอยอยู่ในบริเวณใกล้เคียงเพื่อมอบให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการต่อไป

    ปัจจุบันสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาเกาะสมุยได้ออกประกาศระมัดระวังการเดินเรือ พร้อมออกคำสั่งห้ามใช้เรือและคำสั่งให้กู้เรือเรียบร้อยแล้ว ทั้งนี้ การดำเนินการดังกล่าวเป็นไปตามนโยบาย ผบ.ทร.ด้านกิจการพลเรือน ในการพัฒนาขีดความสามารถและกลไกความร่วมมือการบริหารจัดการภัยพิบัติ ทร. เพื่อให้การช่วยเหลือประชาชนได้ทันท่วงทีและมีประสิทธิภาพ

    #ทัพเรือภาคที่ ๒
    #เทิดทูนสถาบัน ยึดมั่นระเบียบวินัย ประชาชนภูมิใจ ทะเลไทยมั่นคง
    #FIT for the FUTURE

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments