Friday, April 26, 2024
More
    Homeวิเคราะห์ฟุตบอลไทยเรื่องวุ่นของเปา เราจะคอยดู

    เรื่องวุ่นของเปา เราจะคอยดู

    ฟุตบอลไทยลีกฤดูกาลใหม่ใกล้จะเริ่มเปิดฉากในวันที่9กุมภาพันธ์เดือนหน้า ทางสมาคมกีฬาฟุตบอลมอบหมายให้ฝ่ายพัฒนาผู้ตัดสินติวเข้มในเรื่องของกฎกติกาใหม่ๆให้กับผู้ตัดสินและผู้ประเมินผู้ตัดสินทั้งไทยลีก1ไปจนถึงไทยลีก4 เพื่อจะให้มีการพัฒนา ไม่ให้เกิดการผิดพลาดอย่างในปีที่ผ่านมา

    มีการติวเข้มกันอย่างน่าดู โดยใช้สถานที่ของการกีฬาแห่งประเทศไทยเป็นหลัก จากแต่ก่อนไม่เคยใช้สถานที่ของกกท.เป็นสถานที่ฝึกอบรมเลย โดยจะเน้นไปที่จังหวัดชลบุรีเสียส่วนใหญ่ มันก็ต้องมีที่มาที่ไป เพราะเรื่องนี้เกิดจากการทักท้วงขึ้นมาในที่ประชุมคณะกรรมการผู้ตัดสิน ว่าทำไมถึงได้ไปใช้สถานที่เฉพาะที่ชลบุรี กรุงเทพมีเยอะแยะแต่กลับไม่ได้เลือกใช้กัน เป็นเพราะว่ามีอะไรที่แอบแฝงอยู่……

    สุดท้าย”เจ้าแม่คนดังในวงการ”เลยต้องยอมถอย

    และมีคนถามไถ่กันมาอย่างหนาหูมากมายก่ายกองว่าทำไม”มาดามคนดัง”ถึงหนังเหนียว นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯถึงไม่ยอมปลด….ทั้งๆที่ผ่านมาเกิดความเหลวแหลกเกี่ยวกับการจัดผู้ตัดสิน ที่ฉาวโฉ่ในเรื่องการล้มบอล ตัวเองเป็นคนจัดผู้ตัดสินไปทำหน้าที่ เพราะว่า”มาดามคนดัง”เธอสายแข็ง มีกลุ่มชลบุรีหนุนหลังผลักดันอย่างเต็มที่

    รื่องที่ฉาวโฉ่เป็นข่าวลือมากมายเกี่ยวกับความสัมพันธ์กับผู้ตัดสิน ที่ไม่มีความเป็นมาตรฐานเอาเสียเลย ผลัดดันแต่กลุ่มก้อนของตัวเองขึ้นมาทั้งแผงโดยเฉพาะ”กลุ่มบูรพาพยัคฆ์”มาแรงสุดๆในเวลานี้

    ยกตัวอย่างเด็กในคาถาขึ้นผงาดเป็นฟีฟ่าคนล่าสุด ทั้งๆที่มีข่าวออกมาว่าเพียงแค่”เอเอฟซี”เท่านั้นเอง เพราะว่า”เปาว.”เด็กในคาถาคนนี้ จะเป็นคนเดินเงินรับใช้”มาดามคนดัง”ทุกอย่าง

    และที่เหนือไปกว่านั้นมีข่าวเม้าท์มอยกันหนาหู ทั้งปรากฎในสื่อว่า7ผู้ตัดสินสาย”บูรพาพยัคฆ์”มีอะไรดีขนาดไหน”มาดาม”ถึงได้ให้ความสำคัญมากกว่าคนอื่นๆ

    เรื่องนี้มันมีที่มาที่ไปเดี๋ยวจะลำดับเรื่องเล่าสำหรับคนทียังไม่รู้…ถ้าบางคนได้รับรู้แล้วจะร้องถึงบางอ้อ…..ออ…มันเป็นอย่างนี้นี่เอง

    อย่างเช่น อันดับแรก”เปา ว.”ผู้ตัดสินรุ่น21แห่งสาย”บูรพาพยัคฆ์”ฟีฟ่าคนล่าสุด คนนี้ถือว่ามาแรงสุดๆ เด็กในคาถาของ”มาดามคนดัง”ที่มีความสนิทสนมกันอย่างมากมาย มีอะไรก็จะเลือกใช้งานตลอดเวลา และผลตอบแทนคือการได้เป็นฟีฟ่าคนล่าสุด ทั้งๆที่ตอนแรกมีชื่อเข้าเพียงแค่โครงการระดับเอเอฟซีเท่านั้น

    อันดับที่2.เปา ร. ศ.ผู้ตัดสินรุ่น19แห่ง”บูรพาพยัคฆ์”เปารุ่นพี่ที่ไม่ธรรมดา คนนี้ก็จะเป็นคนเดินงานให้กับ”มาดามคนดัง”มาตลอด ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของการอบรมสัมมนาที่เกี่ยวข้องผู้ตัดสิน สิ่งที่ตอบแทนคือเปาท่านนี้ได้เป็นผู้ช่วยฟีฟ่าปี2018

    อันดับที่3.เปา.ต. รุ่น21แห่งค่าย”บูรพาพยัคฆ์”เปาหน้าหล่อ น้องใหม่ที่ถูกผลักดันขึ้นมาทำหน้าที่ในไทยลีกฤดูกาลที่ผ่านมาในช่วงเลค2 แม้”เปา ต.”คนนี้จะสอบเลื่อนขั้นขึ้นมาชั้น1ไ้ด้ยังไม่ถึง1ปี เขาก็ได้ทำหน้าที่ไทยลีกแล้ว ทั้งๆที่กฎระเบียบวางไว้ต้อง1ปีขึ้นไปเสียก่อน แต่เปา.ต.คนนี้ ถูกใจ”มาดามคนดัง”มากอีกคนหนึ่ง

    อันดับที่4.เปา.ช.รุ่น22แห่งค่าย”บูรพาพยัคฆ์”เปาน้องใหม่ที่แจ้งเกิดที่ได้รับการไว้ใจจาก”มาดามคนดัง”ให้ขึ้นมาทำหน้าที่ในไทยลีก ที่มีการก้าวกระโดดข้ามหัวรุ่นพี่บางคน เพราะว่าเปาคนนี้จะคอยรับใช้”มาดามคนดัง”ในเรื่องของกิจกรรม รวมถึงการเป็นสายข่าวคอยรายงานให้”มาดามคนดัง”ทราบในพฤติกรรมของผู้ตัดสิน ทั้งๆที่ตัวเองนั้นทำหน้าที่ผิดพลาดมาหลายครั้งในฤดูกาลที่ผ่านมา แต่กลับไม่เคยถูกลงโทษพักงานแต่อย่างใด…

    อันดับที่5.เปา.ก. รุ่น18ถือว่าเป็นเปารุ่นพี่ที่มาแจ้งเกิดในยุค”มาดามคนดัง” เพราะว่าเปา.ก.คนนี้เป็นแค่ผู้ตัดสินระดับชั้น1ยังไม่ได้เป็นผู้ตัดสินชั้น1แต่อย่างใดเลย แต่ทำไมถึงได้ผงาดข้ามขั้นตอนกันอย่างนี้ มันต้องมีที่มาที่ไป เพราะว่าเปา.ก.คนนี้ จะได้รับการช่วยเหลือจากกลุ่ม”บูรพาพยัคฆ์”ที่กล่าวถึงมาก่อน เพื่อช่วยเหลือพี่ให้เข้ามาช่วยงาน”มาดามคนดัง”ในหลายอย่าง ผลตอบแทนคือการได้ทำหน้าที่ในไทยลีก

    อันดับที่.6. เปา.ก.รุ่น21เด็กคนนี้ก็ไม่ธรรมดามาแรงแซงรุ่นพี่ผงาดขึ้นมายืนบนเวทีไทยลีกได้อย่างน่าอัศจรรย์ในช่วงเลคที่2ในปีที่ผ่านมา เพราะความไว้ใจเนื้อเชื่อใจของ”มาดามคนดัง”

    และอันดับที่7.นั้นจะพิเศษกว่าใคร เปา.ภ.แห่งรุ่น18 เขาคือศิษย์รุ่นน้องที่รั้วมหาวิทยาลัยย่านบางเขน”มาดามคนดัง”ต้องดันทุรังรุ่นน้องคนนี้ขึ้นมา เพื่อการเสียบแทนที่”เปาฟีฟ่า”ที่จะถูกปลด ทั้งๆที่เปา.ภ.ไม่มีชื่อติแคนดิเดตฟีฟ่า แต่ถ้าฟ้าผ่าขึ้นมาเมื่อไหร่ก็ไม่ต้องไปสงสัยอะไร เพราะว่าร้ัวสถานบันเดียวกัน……

    นี่คือบางสิ่งบางอย่างที่สังคมกีฬาฟุตบอลจะต้องรับรู้ไว้ด้วย….

    ถ้านายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ขืนปล่อยไว้แบบนี้มีแต่พังกับพัง……

    อย่าลืมสิว่า”มาดาม”คนนี้ไม่ธรรมดาจริงๆ วงการผู้ตัดสินเขาเอือมระอากันทั้งนั้น แต่เขาพูดอะไรไม่ได้….

    บางคนเขาว่ายุคที่ผ่านมากับยุคนี้มันไม่ต่างอะไรๆกันเลย ถ้านายกสมาคมท่านอยากเห็นความพัฒนามากไปกว่านี้ ยึดถือความถูกต้องเป็นหลักไม่มีแบ่งพรรคแบ่งพวก “ท่านนายกสมาคมกีฬาฟุตบอล”คนดีๆมีอีกเยอะแยะครับ ท่านอย่าเลือกเอาประเภท”ปากหวานก้นเปรี้ยว”…..เดี๋ยวมันจะพังไม่เป็นท่า…

    ปล.รูปไม่เกี่ยวกับเรื่องนะครับ

    ยันแข้ง29/1/61

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments