Saturday, May 4, 2024
More
    Homeข่าวทั่วไปเสธ.หิมาลัย เปิดกิจกรรมเทศน์มหาชาติ 109 ปี สตรีวัดระฆัง

    เสธ.หิมาลัย เปิดกิจกรรมเทศน์มหาชาติ 109 ปี สตรีวัดระฆัง

    ดร.หิมาลัย คณะที่ปรึกษารองนายกฯ เป็นประธานเปิดกิจกรรมเทศน์มหาชาติ “มหาทานบารมี 109 ปี สตรีวัดระฆัง ประจำปี 2567 

    เช้าวันที่ 30 มกราคม 2567  ณ ห้องประชุมยลนที โรงเรียนสตรีวัดระฆัง ถนนอรุณอมรินทร์ แขวงศิริราช เขตบางกอกน้อย กรุงเทพมหานคร

    ดร.หิมาลัย ผิวพรรณ คณะที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรี (นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค )เป็นประธานอุปถัมภ์กิตติมศักดิ์ และเป็นประธานฝ่ายฆราวาส ในกิจกรรมเทศน์มหาชาติ “มหาทานบารมี 109 ปี สตรีวัดระฆัง ประจำปี 2567  มีพระพิมลภาวนาพิธาน เจ้าคณะเขตบางกอกน้อย ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดระฆังโฆสิตาราม วรมหาวิหาร เป็นประธานฝ่ายสงฆ์

    ว่าที่ร้อยตรี เฉลิมรัฐ ติ่งอ่วม ผู้อำนวยการโรงเรียนสตรีวัดระฆัง กล่าววัตถุประสงค์ในการจัดงาน พร้อมทั้ง คุณอารีรัตน์ ประเมิน ประธานเครือข่ายผู้ปกครอง กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ นายเกียรติเกรียงไกร บุญทน รองผู้อำนวยการโรงเรียน ผู้บริหาร ผู้ปกครอง คณะครู บุคลากร แขกผู้มีเกียรติ นักเรียนระดับชั้น ม.1 – ม.1 รวมทั้ง องค์กรเครือข่ายโรงเรียนสตรีวัดระฆัง และคณะร่วมเจ้าภาพ ร่วมให้การต้อนรับและร่วมพิธีฯ

    บรยากาศภายในพิธี โดยองค์กรเครือข่ายโรงเรียนสตรีวัดระฆัง ผู้บริหารคณะครูและบุคลากรโรงเรียนสตรีวัดระฆัง ตั้งขบวนแห่ต้นกัณฑ์เทศน์เข้าบริเวณพิธีพร้อมทั้ง ดร.หิมาลัย ผิวพรรณ ประธานอุปถัมภ์กิตติมศักดิ์ ฝ่ายฆราวาส จุดธูปเทียนบูชาพระรัตนตรัย

    จากนั้น ว่าที่ร้อยตรี เฉลิมรัฐ ติ่งอ่วม กล่าววัตถุประสงค์ในการจัดงาน พร้อมกล่าวเชิญ ดร.หิมาลัย ผิวพรรณ ประธานอุปถัมภ์กิตติมศักดิ์ ฝ่ายฆราวาส กล่าวเปิดกิจกรรม พร้อมรับชมการแสดงชุด “ฟ้อนขันดอก” โดยชุมนุมนาฏศิลป์ไทยและชุมนุมดนตรีไทยโรงเรียนสตรีวัดระฆัง

    หลังจากนั้น พระพิมลภาวนาพิธาน เจ้าคณะเขตบางกอกน้อย ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดระฆังโฆสิตาราม วรมหาวิหาร ประธานอุปถัมภ์กิตติมศักดิ์ฝ่ายสงฆ์ องค์แสดงธรรมนั่งบนธรรมมาสน์แสดงธรรมเทศนา กัณฑ์ที่ 1 ทศพร หลังเสร็จพิธี ดร.หิมาลัย ผิวพรรณได้ให้เกียรติเป็นประธานมอบทุนการศึกษาให้กับนักเรียนโรงเรียนสตรีวัดระฆังจำนวน 7 ชุมนุม ชุมนุมละ 5,000 บาท ดังนี้

    1.ชุมนุมยุวกาชาด
    2.ชุมนุมคีตะมวยไทย+อีสปอร์ต
    3.ชุมนุม SR cover dance
    4.ชุมนุม โยธวาทิต
    5.ชุมนุม นาฏศิลป์
    6.ชุมนุม ดนตรีไทย
    7.SR The Voice

    ดร.หิมาลัย กล่าวตอนหนึ่งว่า ผมมีความยินดีเป็นอย่างยิ่ง ได้มาเป็นประธานเปิดกิจกรรมเทศน์”มหาทานบารมี 109 ปี สตรีวัดระฆัง งานเทศน์มหาชาติของโรงเรียนสตรีวัดระฆัง เป็นเรื่องการทำบุญกุศลในทานบารมีอันยิ่งใหญ่ที่จะบันดาลความดี ความสุข ความสำเร็จและความเจริญรุ่งเรืองมาให้แก่ผู้เข้าร่วมฟังเทศน์ ทั้งนี้นักเรียนและครอบครัว การสืบสานศิลปวัฒนธรรมและประเพณีอันดีงามทางพุทธศาสนานั้น เป็นการสร้างค่านิยมในความเป็นชาติและสนับสนุนการประเพณีการเทศน์มหาชาติ

    อีกทั้งยังมีความศรัทธาในการสร้างบุญกุศลจนถึงพระศาสนาในยุคพระศรีอริยเมตไตรย์ซึ่งภาพอันงดงามที่ปรากฎในสถานที่แห่งนี้ เป็นที่ประจักษ์งานเทศน์มหาชาติคืองานแห่งความภาคภูมิใจของชาวสตรีวัดระฆัง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในโอกาสที่โรงเรียนสตรีวัดระฆัง ได้ดำเนินการจัดกิจกรรมเทศน็มหาชาติ “มหาทานบารมี 109 ปี สตรีวัดระฆัง” ขึ้นในครั้งนี้

    ผมขอกราบนมัสการขอบพระคุณ พระคุณเจ้าทุกรูปที่ได้เมตตามาแสดงพระธรรมเทศนา ขอขอบคุณทุกท่านที่มีส่วนร่วมในการจัดกิจกรรมเทศน์มหาชาติ”มหาทานบารมี 109 สตรีวัดระฆัง” ประจำปี 2567 ได้อย่างยิ่งใหญ่และงดงาม จึงขอให้กิจกรรมเทศน์มหาชาติ ดำเนินไปด้วยความเรียบร้อยตามวัตถุประสงค์ที่วางไว้ทุกประการ ดร.หิมาลัย กล่าวทิ้งท้าย

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments