Friday, March 29, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันเสี่ยเก๊ จัดฉากตุ๋นซื้อข้าว1.5หมื่นกก.

    เสี่ยเก๊ จัดฉากตุ๋นซื้อข้าว1.5หมื่นกก.

    วันที่ 17 ต.ค. ที่ บก.ป.พ.ต.อ.อรุณ วชิรศรีสุกัญยา ผกก.2 บก.ป. พ.ต.ท.ปกรษณ์เกียรติ พงษ์ธนนิกร สว.กก.2 บก.ป.ด.ต.เกียรติเฉลิม รักษ์งาม ผบ.หมู่ ดก.2บก.ป.

    นำกำลังจับกุม นายมานพ อายุ55 ปี  จ.สระแก้ว ข้อหาร่วมกันฉ้อโกงโดยแสดงตนเป็นคนอื่น

    จับได้ที่ บริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อ 7-11 หน้าหมู่บ้านนภาวัลย์ แขวงและเขตสายไหม กทม.

    สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 2 ส.ค. ที่ผ่านมา นายมานพ  โทรศัพท์ไปที่บริษัทยิ่งเจริญค้าข้าวสารคามจำกัด แอบอ้างตัวว่าเป็น “เฮียเก้า”  เจ้าของร้าน ต.เจริญชัยการเกษตรจำหน่ายอุปกรณ์อะไหล่รถเกี่ยวข้าว เครื่องมือการเกษตร และพืชการเกษตรจากชาวไร่ชาวนา รายใหญ่ในพื้นที่ จ.นนทบุรี เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือ

    ก่อนสั่งซื้อข้าวหอมมะลิ ตรากวางทอง 15,456 กิโลกรัม เป็นเงิน474,628 บาท จากนั้นได้ออกอุบายให้นำข้าวไปส่งที่โกดัง ริม ถ.พันท้ายนรสิงห์ อ.เมืองสมุทรสาคร ที่เช่าจัดฉากเตรียมรอไว้ โดยอ้างว่าเป็นสาขา 2 และจะโอนเงินค่าข้าวให้เมื่อข้าวมาถึงโกดัง

    แต่เมื่อผู้เสียหายนำข้าวมาส่งให้ตามกำหนด นายมานพ กลับขอผัดผ่อนเลื่อนจ่ายชำระเงินค่าข้าว ก่อนจะให้ลูกน้องขนข้าวทั้งหมดออกจากโกดังแล้วนำไปขายต่อในพื้นที่อื่น พร้อมกับปิดเครื่องโทรศัพท์หนีหายไป

    กว่าผู้เสียหายจะรู้ตัวก็สายไปเสียแล้ว ก่อนจะเข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.พยัคภูมิพิสัย จนมีการออกหมายจับ กระทั่งต่อมาชุดจับกุมสืบทราบว่า นายมานพ ได้หลบหนีมาอยู่ในพื้นที่กทม. และกำลังเตรียมออกตระเวนหลอกเหยื่อรายใหม่ จึงนำกำลังจับกุมตัวได้ดังกล่าว

    สอบสวน นายมานพ รับสารภาพว่า ก่อเหตุดังกล่าวจริง และเคยทำมาแล้วหลายครั้งได้เงินมาหลายล้านบาท กระทั่งมาถูกจับกุมได้นำตัวส่ง สภ.พยัคฆภูมิพิสัย ดำเนินคดีต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments