Friday, April 26, 2024
More
    Homeบันเทิงจากหนังเหยียบระห่ำ ฝ่านรกเยือกแข็ง The Ice Road (2021)   

    เหยียบระห่ำ ฝ่านรกเยือกแข็ง The Ice Road (2021)   

     The Ice Road (2021) เป็นหนังโร้ด ทริปที่หนาวที่สุดตั้งแต่เคยดู เลียม นีสัน (นักแสดงไอริชหนุ่มใหญ่วัย 69 ปีที่คุ้นตากับบทระห่ำในช่วงสิบกว่าปีมานี้ จนไม่ต้องลุ้นว่า บทบู๊ของลุงจะโหดทะลุองศาเดือดขนาดไหน)

    ขับรถบรรทุกเหยียบระห่ำกันมาหลายเรื่อง ครั้งนี้ชื่อ ไมค์ แม็คแคน คนรับจ้างขับรถบรรทุกที่คร่ำหวอดทุกสภาพถนน เมื่อเพิ่งถูกไล่ออกจากงาน เพราะเหตุทะเลาะวิวาท (บู๊น้อย แต่ต่อยนะ) จึงตัดสินใจเข้าชิงงานยาก

    ค่าจ้างสองแสนเหรียญ ขับรถบรรทุกขนหัวเจาะน้ำหนัก 30 ตัน ผ่านถนนสายพิเศษ ซึ่งทอดข้ามทะเลสาบน้ำแข็งและเริ่มละลาย ไปช่วย 26ชีวิตที่ติดอยู่ใต้เหมืองถล่ม 


    LINK: https://youtu.be/Yu5bZBR2q34

    Manitoba เป็นจังหวัดตอนกลางของแคนาดาที่ปกคลุมด้วยหิมะขาวโพลนจนน่าไปท่องเที่ยว ล่าแสงเหนือ (ทิศเหนือติดฮัดสันเบย์ ที่เชื่อมต่อถึงขั้วโลกเหนือ)

    แต่เมื่อเกิดเหตุเหมืองใต้ดินระเบิด ก็ทำให้ผู้ชมรู้ว่า การคมนาคมที่จะสนับสนุนอุปกรณ์เข้าไปช่วยเหลือนั้น ช่างยากลำบากเหลือเกิน

    ขาดเมืองหลวงที่ชื่อ วินนีเพ็ก ซึ่งกองถ่ายยกไปใช้โลเคชั่นกันอย่างคุ้มค่า ก็ยังดูสวยน้อยกว่า ป่าสน ต้นไม้ ทิวเขา และ ทะเลสาบที่ต่ำกว่าจุดเยือกแข็งแน่ๆ 


    LINK: https://youtu.be/KfH9enb6BzI

    Kenworth ถูกนำมาใช้เป็นสัญลักษณ์แทนความใฝ่ฝันของคนรับจ้างขับรถบรรทุกที่ หากใครได้เป็นเจ้าของครอบครองมัน ก็ถือเป็น ถ้วยรางวัลแห่งความสำเร็จได้เลยเชียวล่ะ

    เกอร์ตี้ (น้องชายของไมค์ ที่สมองได้รับความกระทบกระเทือนจากการเข้าร่วมสงครามอิรัก) ตั้งชื่อรถในฝันของเขาไปแล้ว ส่วนแทนทู (แอมเบอร์ มิดธันเดอร์จาก The Marksman) ไม่สนเงินรางวัล ก็เธอตั้งใจเหยียบระห่ำไปให้ทันช่วยชีวิตพี่ชาย หนึ่งใน 26 คนงานใต้เหมือง

    แต่อุปสรรคที่จิม โกลเด้นร็อด (ลอเร้นซ์ ฟิชเบิร์นเข้มสมบทบาท) แจ้งตอนว่าจ้างกัน ยังไม่รวม วาร์เน่ (เบนจามิน วอล์คเกอร์) เพื่อนร่วมทางปริศนา??

     LINK: https://youtu.be/SD8sn2FF7p4

    Mongkol Major นำหนังบู๊ที่ Netflix แพร่ภาพในอเมริกา ตั้งแต่ 25 มิถุนายน มาเข้าฉายบ้านเราชนหนังคืนปล่อยผีนับสิบเรื่อง ดูในโรงก็มันส์กว่าแหละ

     ติดดาว: ดาวหนาวๆ ทั้งบู๊ ทั้งดราม่า มาพอๆกัน

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments