Thursday, March 28, 2024
More
    HomeCan i show“เอก อังสนานนท์”  อาสานั่ง ก.ตร.ผู้ทรงคุณวุฒิ ปกป้องศักดิ์ศรี ตำรวจดีต้องไม่โดนรังแก

    “เอก อังสนานนท์”  อาสานั่ง ก.ตร.ผู้ทรงคุณวุฒิ ปกป้องศักดิ์ศรี ตำรวจดีต้องไม่โดนรังแก

     

    “เอก อังสนานนท์” เปิดตัว ชิง “ก.ตร.ผู้ทรงคุณวุฒิ” โพสต์เฟซบุ๊ก ส่งไลน์ถึงเพื่อนตำรวจ แนะนำตัว ชูสโลแกน “ปกป้องศักดิ์ศรี ตำรวจดี ของประชาชน” ย้ำพร้อมป้องตำรวจทำดี ต้องได้ดี ไม่โดนรังแก ชี้ปัญหาตำรวจถูกแทรกแซง – งานสอบสวน อาสาเข้าแก้ไขด่วน!

    วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2566 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) มีรายงานว่าเว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้ง ว่าด้วยหลักเกณฑ์และวิธีการเลือกกรรมการข้าราชการตำรวจผู้ทรงคุณวุฒิ พ.ศ. 2566 ประกาศโดย นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานกรรมการการเลือกตั้ง ณ วันที่ 31 มกราคม 2566

    ระเบียบฯ ดังกล่าวประกอบไปด้วย 10 หมวด ทั้งนี้หลังจากสำนักงานคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (สง.ก.ตร.) เปิดรับสมัครอดีตข้าราชการตำรวจฯ  มีอดีตข้าราชการตำรวจยศ พล.ต.ท.ขึ้นไป ที่มีคุณสมบัติครบ ลงสมัครเลือกตั้ง ก.ตร.ผู้ทรงคุณวุฒิ (ก.) 22 ราย

    ล่าสุดวันนี้ พล.ต.อ.เอก อังสนานนท์ อดีตรอง ผบ.ตร. และอดีตปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี หนึ่งในผู้ลงสมัคร  โพสต์เฟซบุ๊ก Aek Angsananont ( พล.ต.อ.เอก อังสนานนท์ ) พร้อมส่งข้อความ และคลิปเปิดใจผ่านแอปพลิเคชันไลน์ถึงข้าราชการตำรวจ ประกาศลงสมัครรับเลือกตั้ง ก.ตร.ผู้ทรงคุณวุฒิ พร้อมแนะนำตัว และเปิดนโยบาย

    พล.ต.อ.เอก โพสต์ว่า

    “พี่น้องข้าราชการตำรวจที่รักทุกท่าน ผม พล.ต.อ.เอก อังสนานนท์ อดีตรองผู้บังคับบัญชาการตำรวจแห่งชาติ ผมรัก และเคารพในอุดมการณ์ของตำรวจ และปฏิบัติหน้าที่อย่างเคร่งครัดเสมอมา เชื่อในหลักการที่ว่า ทำดีย่อมได้ดี และได้รับผลอันควรเนื่องในความดีที่ได้กระทำ ประสบการณ์ตำรวจปฏิบัติหน้าที่สายปฏิบัติการ สนับสนุนฯ อำนวยการ เกือบทุกกองบัญชาการในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ประสบกับปัญหาในการบริหารงานบุคคลตำรวจมาทุกรูปแบบด้วยตนเอง

    อาทิ การใช้อำนาจโดยมิชอบของผู้บังคับบัญชา การแทรกแซงจากบุคคลภายนอก การวิ่งเต้นในการแต่งตั้งโยกย้าย ข้อจำกัดของสายงานสอบสวน เส้นทางการเติบโตก้าวหน้าของพนักงานสอบสวน ฯลฯ”

    “ตำรวจต้องมีศักดิ์ศรี มีความมั่นคง มีความก้าวหน้าในเส้นทางราชการ และมีประสิทธิภาพในการปฏิบัติงาน เพื่อประชาชน เป็นสิ่งที่เราต้องร่วมกันแก้ไข และทำให้เกิดขึ้นจริงอย่างเร่งด่วน ด้วยความรัก และภาคภูมิใจในการเป็นตำรวจ พร้อมที่จะตอบแทนองค์กรด้วยการเอาความรู้ ประสบการณ์ ไปทำหน้าที่กรรมการข้าราชการตำรวจผู้ทรงคุณวุฒิ

    ผมขอแนะนำตัว ให้พี่น้องตำรวจ เลือกตั้งเข้าไปเป็น ก.ตร.ผู้ทรงคุณวุฒิ เสียงของผม คือเสียงของทุกคนที่จะช่วยให้ตำรวจทำดี ต้องได้ดี ตำรวจดี ต้องไม่โดนรังแก ดำรงตำแหน่ง และปฏิบัติหน้าที่ด้วยความสง่างามครับ ปกป้องศักดิ์ศรี ตำรวจดี ของประชาชน”

    พล.ต.อ.เอก ระบุ

    นอกจากนี้ พล.ต.อ.เอก กล่าวเปิดใจผ่านคลิป เล่าถึงประวัติของตนเอง กล่าวถึงตำรวจในสังคมปัจจุบันการถูกจับตามองจากสังคม การแต่งตั้งโยกย้ายตำรวจ แนวทางแก้ปัญหาการแต่งตั้งที่ถูกครหาถึงความไม่เป็นธรรม การซื้อขายตำแหน่ง และการแทรกแซงทางการเมือง รวมถึงแนวทางส่งเสริมตำรวจดี ที่ตั้งใจทำงาน

    พล.ต.อ.เอก ระบุด้วยว่า อาสาสมัครรับเลือกตั้ง เป็น ก.ตร.ผู้ทรงคุณวุฒิ เพื่อตอบแทนองค์กรตำรวจ เนื่องจากมีประสบการณ์เป็นกรรมการปฏิรูปกฎหมายตำรวจ จึงมั่นใจว่าหากได้รับเลือกตั้งเป็น ก.ตร.ผู้ทรงคุณวุฒิ มีความรู้ ความสามารถ มีศักยภาพเพียงพอที่จะเข้าไปปรับ เปลี่ยนให้ดีขึ้น

    สำหรับประวัติ พล.ต.อ.เอก อังสนานนท์   เคยเป็นปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี, รอง ผบ.ตร.,ผบช.ภ.1, เลขานุการกรมตำรวจ, เลขานุการ ก.ต.ช., ก.ตร., สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ,คณะกรรมการปฏิรูปตำรวจ

    ปัจจุบันยังเป็น ประธานคณะอนุกรรมการดำเนินการ มูลนิธิโรงพยาบาลตำรวจฯ ขณะเดียวกัน เป็นศิษย์เก่าดีเด่น และผู้บรรยายพิเศษ คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง, ผู้บรรยายพิเศษ สถาบันส่งเสริมงานสอบสวน และวิทยาลัยตำรวจ

    ประวัติการศึกษา จบนิติศาสตรบัณฑิต (เกียรตินิยม อันดับ 1 มหาวิทยาลัยรามคำแหง, นิติศาสตรมหาบัณฑิต จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, ดุษฎีบัณฑิตกิติมศักดิ์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง และเนติบัณฑิตไทย สำนักงานอบรมกฎหมายเนติบัณฑิตยสภา.

    สำนักงานตำรวจแห่งชาติ กำหนดวันเลือกตั้ง ก.ตร.ผู้ทรงคุณวุฒิ ในวันที่ 15 มีนาคม 2566

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments