Friday, March 29, 2024
More
    HomeEnjoy the Hitเอญ่า-พอเพียง สุวรรณาประสิทธิ์

    เอญ่า-พอเพียง สุวรรณาประสิทธิ์

    Enjoy The Hit  By นาย ต.

    ก๊อกๆๆ ผ่างๆๆ…สวัสดี FC ทุกท่าน ชาวงนาย ต. เชื่อว่าหลายๆท่านคงเครียดกับภาวะเงินเฟ้อ และ ราคาน้ำมันที่พุ่งทะยานอย่างไม่หยุดหย่อน พากันให้สินค้าแพงขึ้นเรื่อยๆ ไม่ว่าจะเป็น หมู หมา กา ไก่ ผักเกือบทุกชนิด แต่เข้าใจพ่อค้าแม่ขายนะไม่ขึ้นราคาก็อาจอยู่ไม่รอดเพราะต้นทุนสูงขึ้นทุกอย่าง เฮ้อโลกใบนี้อยู่ยากขึ้นทุกวัน

    อ่อมีหลังไมค์มาปรึกษานาย ต.เรื่องเรียนตปท.ว่าการที่จะไปนี่เราต้องใช้เอเจนซี่ไหม นาย ต.ขอตอบว่าไม่จำเป็น (ถ้ารู้ขั้นตอนและงบน้อย)…

    ถ้ามั่นใจว่าโปรไฟล์เราดี ก็เริ่มจากการหาข้อมูลของU ที่เราอยากไป ถ้าจะไป USA ต้องเตรียมไปสอบ SAT ไว้ (แต่เหมือนช่วงนี้ไม่ต้องสอบนะครับลองหาข้อมูลดู)

    ถ้าจะไปทางฝั่งอังกฤษ ก็ไปสอบ Ielts ไว้ (คะแนนก็ต้องทำให้ได้ตามเกณฑ์ที่ U และคณะที่เลือกเขากำหนด)…หลังจากนั้นช่วงเดือน มิถุนานี่ แหล่ะเริ่มติดต่อโค้ชของมหาวิทยาลัยนั้นๆ ทางอีเมลล์

    ทำโปรไฟล์ให้น่าสนใจ บอกให้ได้ถึงวัตถุประสงค์ว่า ทำไมถึงอยากไปเรียนที่มหาวิทยาลัยเขา ศึกษาเรื่องบ้านเมืองเขาไว้สักนิดเผื่อตอนสัมภาษณ์  รอเขาติดต่อกลับ และคุยกันเรื่องทุนว่าเขาจะให้เท่าไหร่ เราไหวไหม ผู้หญิง โดยมากจะไม่พลาด ทุน 100 % แต่ชายค่อนข้างยาก

    แต่ถ้าผลงานสุดจริงต้องลอง… ส่วนใครใช้เอเจนซี่ก็สะดวกแต่อาจจ่ายมากหน่อยว่ากันไปครับ

    ​สัปดาห์นี่นาย ต.จะพามารู้จักกับสาวน้อย ยอดฝีมือของวงการกอล์ฟเยาวชนบ้านเราอีกคน  

    น้อง Aeya (เอญ่า) ด.ญ.พอเพียง สุวรรณาประสิทธิ์

    เกิดวันที่ 5 พฤศจิกายน 2552 ปัจจุบันอายุ12 ขวบ 6 เดือน เรียนอยู่ระดับชั้น  Year 7โรงเรียน Traill International School

    เป็นลูกสาวคนโตของคุณพ่อวุฒิกร สุวรรณาประสิทธิ์ และคุณแม่นัฐทินี หนูทอง ทั้ง 2 ท่าน ทำธุรกิจส่วนตัวนำเข้าและจำหน่ายวัตถุดิบอาหารเกาหลี (เพื่อนผปค.ท่านใดเปิดร้านอาหารเกาหลีก็ติดต่อบ้านนี้ได้เลยครับ) มีน้องสาว 1 คนด.ญ.เพียงพอ สุวรรณาประสิทธิ์

    เอญ่า เริ่มเล่นกอล์ฟตอนอายุ8ขวบ เพราะคุณตา คุณลุง เล่นกอล์ฟอยู่ก่อนแล้ว ด้วยคุณพ่อทำธุรกิจกับชาวเกาหลี และต้องดูแลพาลูกค้าเกาหลีตีกอล์ฟบ่อยๆ

    ความที่มีลูกสาว2คน อยากให้ลูกมีวิชากอล์ฟติดตัวไปเอาไว้เล่นสนุกกับพ่อได้  ได้ขอคำแนะนำจากพี่ปอ และโปรนุ่น นฐดา หัวใจ ได้แนะนำให้มาเรียนกับโปรมงคล วารี ผู้ซึ่งเอ็นดู น้องเอญ่า มากๆ

    เป็นความโชคดีที่ได้ Start Up ที่ดี ทำให้สามารถเกิดความรักในกีฬากอล์ฟ ด้วยความที่น้องเป็นคนที่มีบุคลิกเงียบเฉย ขี้อาย ค่อนข้างจะไม่มั่นในตัวเอง

    หลังจากเริ่มเรียนผ่านไปเกือบ2เดือน เอญ่าจะฟังและพยักหน้าอย่างเดียว โดยไม่พูดกับโปรสักคำ

    จนเอญ่าเริ่มเปิดใจกับโปร  เริ่มมีพัฒนาการขึ้นอย่างรวดเร็ว เริ่มอยากแข่ง

    แต่ด้วยความที่ไม่รู้ว่าจะแข่งรายการอะไรจึงได้ไปสมัครรายการที่แข็งและเก่าแก่ที่สุดของกอล์ฟเยาวชนรายการหนึ่ง เห็นสนามแข่งอยู่หนองจอกใกล้บ้าน …

    น้องเอญ่าลงแข่งClass E เดินตี2วัน ตี2วันน่าจะ+250  โดนรับน้องรายการแรกไปยังไม่หน่ำใจ(นี่แหล่ะคือต้นเหตุของความเก่งครับ)…ใจพ่อก็คิดว่าจะท้อและภาวนาว่า

    อย่าเพิ่งเลิกนะ..ลูก

    หลังจากนั้นก็ได้รับคำปรึกษาจากพ่อๆแม่ๆ ในเรื่องการวางแผน การฝึกซ้อมและที่สำคัญคือ กำลังใจ…ต่อมาได้มาเรียนกับโปรนพคุณ วงหล่อ ได้รับคำแนะนำเพิ่มมากขึ้น…เริ่มเห็นแสงสว่างที่ปลายอุโมงค์

    เห็นลูกมีรอยยิ้ม มีความสนุกกับการแข่ง น่าจะชอบกอล์ฟแล้วนะ

    ได้ย้ายโรงเรียนมาเรียนที่ Traill international School เพราะในช่วง Class D  เริ่มซ้อมเยอะขึ้น..

    นอกจากการฝึกซ้อมวงสวิงกับโปรคนปัจจุบัน โปรอาร์ม โพธิ์สม มีโพธิ์สม  Swing Coach เริ่มมีแผนการฝึกซ้อมลูกสั้นกับ โปรหนึ่ง สมเกียรติ ศรีสง่า Short Game Coachและการเข้าโปรแกรมฟิตเนสกอล์ฟ กับโปรเอก พงศ์ศักดิ์ เพชรเศรษฐ IFIT Golf Fitness Program

    ทุกอย่างเริ่มพัฒนาขึ้นตามลำดับ เริ่มมีอันเดอร์สนาม ได้แชมป์และรองแชมป์อีกหลายรายการ

    น้องเอญ่ามี IDOL คือ พี่แพทตี้ ,Lidia Ko,Danielle Kang

    การแข่งขันที่ประทับใจคือ รายการ โนทาห์ บีเกย์ ไทยแลนด์ จูเนียร์ กอล์ฟ เนชั่นเนล แชมเปี้ยนชิพ พรีเซนเต็ด บาย ทรัสต์กอล์ฟ ที่สมัครแข่งในนาทีสุดท้ายจ น้องเอญ่าบอกว่า

    ถ้าไม่มาแข่งรายการนี้เสียดายแย่ ด้วยบรรยากาศและมาตรฐานที่เหมือนการแข่งในต่างประเทศเลยค่ะคุณพ่อ

    นับเป็นโอกาสดีจริงๆ เอญ่าได้รับความเมตตาจากโปรอาร์ม โพธิ์สม มีโพธิ์สม ประสบการณ์แคดดี้ PGA , LPGA มาเป็นแคดดี้ให้อีกด้วย…

    สิ่งสำคัญที่สุดของครอบครัวที่เห็นได้คือ รอยยิ้มบนใบหน้าของลูก”ที่แสดงออกมาอย่างชัดเจน สุดท้ายคุณพ่อฝากไว้ว่า

    ทำจิตใจให้มีความสุขและสนุกกับการเล่นกอล์ฟ  รู้จักที่จะยินดีในชัยชนะของเพื่อน รู้ที่จะหยิบยื่นไมตรีให้กัน เส้นทางยังอีกยาวไกล ยังต้องเดินไปด้วยกันอีกนาน รักษามิตรภาพกันไว้

    เป้าหมายของครอบครัวเรานอกจากเป้าหมาย Scholarship เพื่อศึกษาต่อในระดับมหาวิทยาลัยแล้ว เชื่อว่าในอุตสาหกรรมกอล์ฟมีที่ให้ยืนอีกเยอะ นอกจากการมุ่งไปที่ LPGA

    ดังนั้นในเป้าหมายแรกของเอญ่าคือ Scholarship

    ขอบคุณเรื่องราวดีๆขอให้หนูไปถึงเป้าหมายทุกเรื่องนะครับลูก เอญ่า…สวัสดี

    ***ติดต่อเป็นครอบครัวEnjoy The Hit By นาย ต.096-528-2656,063-3514654

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments