Tuesday, April 30, 2024
More

    เอแด็ง อาซาร์

    จู้กหู้กกู้ กราบสวัสดี ตื่นเต้นกับแฟนๆอาร์เซน่อลหลังจากชนะแมนซิตี้ อะไรก็เกิดขึ้นได้ จากไม่เคยชนะมา 12 นัดติด อิอิ

    ข่าวน่าใจหาย เมื่อ เอแด็ง อาซาร์ ประกาศเลิกเล่นฟุตบอลอาชีพ !!!

    7 ฤดูกาลกับ เชลซี เขาลงสนามให้สิงห์บลูส์ไป 352 นัด ยิงได้ 110 ประตู 92 แอสซิสต์จากทุกรายการ พาทีมได้แชมป์พรีเมียร์ลีก กับ ยูโรปา ลีก อย่างละ 2 ครั้ง และได้แชมป์บอลถ้วยในประเทศอย่างเอฟเอ คัพ กับ ลีก คัพ อย่างละหนึ่งครั้ง

    ตัวเขาเองเคยได้รับรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของพรีเมียร์ลีก, ได้ ท็อป แอสซิสต์ของลีกตอนปี 2019, ได้นักเตะยอดเยี่ยมถ้วยยูโรปา ลีก และกวาดรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของ เชลซี ไปครองได้ถึง 4 สมัยอีกด้วย

    เอแด็ง อาซาร์ จุดเด่นคือการเลี้ยงบอลติดเท้า มีความเร็ว และตัดสินใจในจังหวะสุดท้ายหน้าปากประตูได้ดีทั้งยิงเองรวมถึงแอสซิสต์

    ครั้งนึงเคยมีการเก็บสถิติจาก ออปต้า ถึงนักเตะที่เลี้ยงบอลชนะคู่แข่งสำเร็จมากที่สุดจาก 5 ลีกใหญ่ยุโรปนับตั้งแต่ปี 2006-2019 อาซาร์ คือแข้งที่เลี้ยงบอลสำเร็จมากที่สุดเป็นอันดับสองรองจาก ลิโอเนล เมสซี่ เพียงคนเดียวเท่านั้น

    โดยเขาเลี้ยงบอลสำเร็จไปมากถึง 1,220 ครั้ง คิดเป็นเปอร์เซ็นต์คือ 57.1% สูงกว่า ฟรองค์ ริเบรี่ กับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เสียอีก

    คงไม่มีใครลืมลูกโซโล่เดี่ยวเจ๋ง ๆ ของเขาที่ยิง เวสต์แฮม, ประตูที่ลากจากครึ่งสนามไปยิง อาร์เซน่อล ตอนฤดูกาล 2016-17, ลูกยิงไกลจากระยะ 30 หลาใส่ สโต๊ค ด้วยเท้าซ้าย, ลูกปั่นโค้ง ๆ ใส่ สเปอร์ส, ประตูที่ลากจากริมเส้นฝั่งซ้ายเข้าไปยิง ลิเวอร์พูล ฤดูกาล 2015-16 รวมถึงยังเคยทำประตูจากการลากบอลจากริมเส้นฝั่งขวาเข้าไปกดเน้น ๆ ตาข่ายแทบขาดอีกครั้งนึงในฤดูกาล 2018-19

    เอแด็ง อาซาร์ เป็นตัวแสบของ ลิเวอร์พูล ที่หงส์แดงไม่ค่อยอยากจะเผชิญหน้าด้วยเลย

    เพราะจากการดวลกันทั้งหมด 18 ครั้ง นับรวมสมัยอยู่กับ ลีลล์ ด้วย เขายิงหงส์แดงได้มากถึง 7 ประตูกับ 2 แอสซิสต์ โดยเป็นคนทำประตูชัยให้ทีมเอาชนะได้ถึง 2 นัดอีกต่างหาก

    ดิดิเย่ร์ ดร็อกบา บอกว่า

    “เชลซี จะไม่มีตัวตัดสินเกมในแบบที่ เอแดน เคยทำได้ เงินจำนวนมหาศาลที่ได้จาก มาดริด จะไปหานักเตะแบบเขามาทดแทนไม่ง่ายเลย”

    “ไม่มีใครที่แทน เอแดน ได้ เขาเป็นคนพิเศษ เป็นตำนานของทีม และ เชลซี คือชีวิตของเขา”

    นี่คือ นักเตะเบลเยียมที่ดีที่สุดของ เชลซี และเป็นตำนานเบอร์ 10 ที่หาคนมาแทนได้ยาก

    โชคดี เอแด็ง อาซาร์

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments