Saturday, May 4, 2024
More
    HomeEnjoy the Hitแพทเทิร์น-เด็กหญิงณิชาภัทร บูรณะสมบัติกุล

    แพทเทิร์น-เด็กหญิงณิชาภัทร บูรณะสมบัติกุล

    Enjoy The Hit

    ก๊อกๆๆ ผ่างๆๆ…“เส้นทางสู่ความสำเร็จ” หลายๆคนต่างค้นหาด้วยวิธีการแตกต่างกันออกไป แต่ที่สำคัญขอให้ใช้วิธีที่เหมาะสมของแต่ละครอบครัว โดยที่ไม่เป็นการไปเอารัดเอาเปรียบใคร…

    อ่อๆเดี๋ยวจะลืมเสียก่อน ขอแสดงความยินดีกับทัพนักกีฬากอล์ฟทีมชาติไทย ทั้ง ชายและหญิง รวมถึงทีม สต๊าฟโค้ชด้วย ที่สามารถคว้าเหรียญทอง ประเภททีมและบุคคลหญิง และเหรียญเงินประเภททีมชาย เอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่19 “หางโจวเกมส์” มาให้คนไทยได้ชื่นชมในที่สุด (พวกคุณสุดยอดมากๆครับ)…

    และที่จะต้องแสดงความยินดีอีก 1 เรื่อง คือ ขอแสดงความยินดีกับ ทีมยุโรป ที่สามารถเอาชนะทีม สหรัฐอเมริกา ไปได้อย่างสุดมันส์ 16.5 : 11.5 ในศึกไรเดอร์คัพ 2023 ที่กรุงโรม ประเทศอิตาลี

    สัปดาห์นี้ลุงนาย ต.จะพาทุกท่านมารู้จักกับสาวน้อยน่ารัก

    เด็กหญิงณิชาภัทร  บูรณะสมบัติกุล น้องแพทเทิร์น-

    เกิดวันที่ 22 พฤศจิกายน 2556 ปัจจุบันอายุ 9 ขวบ 10 เดือน กำลังเรียนที่โรงเรียนสาธิตเกษตรศาสตร์(กำแพงแสน)  จ.นครปฐม ระดับชั้น  ป.4

    เป็นลูกสาวคนโตของคุณพ่อพงศธร  จันทร์พวง อาชีพ ธุรกิจส่วนตัว และคุณแม่ตรีนุช  บูรณะสมบัติกุล อาชีพ นักพัฒนาและสรรหาที่ดิน บมจ. พฤกษาเรียลเอสเตทมีน้องสาว 1 คน ชื่อ เด็กหญิงภัทรณิชา  บูรณะสมบัติกุล (เพิร์ธ ) อายุ 1 ขวบครึ่ง…

    จุดเริ่มต้นในกีฬากอล์ฟของน้องเเพทเทิร์นเริ่มในช่วงที่ แพทเทิร์นอายุได้ประมาณ 4 ขวบกว่าๆ…เป็นหลานรักคนแรก เป็นหัวแก้วหัวแหวนของคุณลุง และคุณยาย  ในตอนนั้นทั้ง 2 ท่านได้เลี้ยงดูแพทเทิร์นอยู่ที่ จ. กาญจนบุรี…และคุณลุงกำลังอยู่ในช่วงชื่นชอบกีฬากอล์ฟและกำลังหัดเล่นอยู่ทุกๆวัน ก็เลยพาหลานแพทเทิร์นหัดจับไม้กอล์ฟไปด้วยกันเลย คุณพ่อบอกว่า

    “ครั้งแรกแพทเทิร์นก็ยังไม่ได้รู้สึกอะไรมากมาย แต่ใครจะรู้ว่านี่คือจุดเริ่มต้นของเรื่องราวนักกอล์ฟตัวน้อย ที่ต่อมาได้หลงเสน่ห์และรักกีฬากอล์ฟเป็นชีวิตจิตใจ”

    หลังจากที่คุณลุงได้แนะนำให้แพทเทิร์นได้รู้จักกีฬากอล์ฟ ก็มีหยิบไม้กอล์ฟคุณลุงมาเล่นบ้าง  ไปสนามกอล์ฟด้วยบ้าง แต่ก็ตามประสาเด็กที่จะไปวิ่งเล่นมากกว่า…

    จนมีวันหนึ่งที่บ้านก็ได้เปิดหนังเรื่อง “โปรเม อัจฉริยะ|ต้อง|สร้าง” พอแพทเทิร์นนั่งดูจนจบ เท่านั้นแหละ เหมือนจุดไฟในตัวน้องแพทเทิร์นแบบจริงจัง โดยมีคำพูดนึงที่เค้าบอกกับคุณแม่ (ซึ่งอาจจะเลียนแบบหนัง) ว่า

    “ หนูจะไม่หยุดแค่นี้ หนูจะไปเอามือหนึ่งของโลกมาให้ได้”

    นับจากวันนั้นโปรพี่เมได้เข้ามาเป็นแรงบันดาลใจ และขับเคลื่อนเรื่องราวชีวิตนักกอล์ฟของแพทเทิร์นเป็นต้นมาจนถึงวันนี้ พูดได้ว่าไม่มีวันไหนที่แพทเทิร์นจะไม่ดูคลิป/บทสัมภาษณ์/การแข่งย้อนหลังไฮไลท์ต่างๆ แม้จะดูซ้ำๆ ของโปรพี่เมเค้าก็ยังตื่นเต้นและดูได้ทั้งวัน   

    ปัจจุบันน้องแพทเทิร์นเล่นกอล์ฟแบบจริงๆเป็นเวลา 2 ปีครึ่ง (เรียนกับโปรแบบจริงจัง 1 ปี และเข้าร่วมการแข่งขันมา1ปีครึ่ง) มีผลงานที่ลุงนาย ต.ว่าไม่ธรรมดาเลยทีเดียว เช่น แชมป์และรองเเชมป์คลาส EG TGA(ภาคกลาง) และพอขึ้นคลาส DG ก็ได้รองชนะเลิศหลายครั้ง…

    ด้วยความที่แพทเทิร์นมีร่างกายที่ผอม ทำให้ตีไม่ไกล หมดแรงเร็ว

    แต่จุดเด่นที่น้องมีคือความมุมานะและพยายามอย่างจริงจัง มีสติในแก้ไขสถานการณ์ที่แย่ๆได้ดี  บังเกอร์ช็อต และลูกชิพที่ค่อนข้างแม่นยำ ทำให้แพทเทิร์นยังไม่หยุดที่จะพัฒนาในเส้นทางนี้ ที่เรายังมีโอกาสให้พิสูจน์ฝีมือได้อีกนาน…

    น้องแพทเทิร์นมีวินัยในการฝึกซ้อมโดยจะซ้อมหลังเลิกเรียน เกือบทุกวันวันละ 2-3 ชั่วโมง ส่วนเสาร์-อาทิตย์ ถ้าไม่ไปแข่งขัน ก็จะใช้เวลาอยู่สนามกอล์ฟซ้อมทั้งวันกับโปร และพี่ๆ ในสนามเขื่อนท่าม่วง จ.กาญจนบุรี และตอนนี้ก็มีแบ่งเวลามาเข้าฟิตเนสเพื่อทำร่างกายให้พร้อมกับช่วงอายุที่มาพร้อมกับระยะของการแข่งขันที่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ…

    บุคลิกและนิสัยส่วนตัว เป็นเด็กพูดน้อยมาก นิ่ง ขี้อาย มักจะเป็นผู้ฟังที่ดี แต่ในความนิ่งของแพทเทิร์นจะแฝงไปด้วยความพยายามที่จะทำสิ่งนั้นให้สำเร็จให้ได้โดยเลือกที่จะลงมือแทนการพูดออกมา 

    ด้านการอบรมสั่งสอนคุณพ่อบอกว่า

    “พ่อแม่มีหน้าที่Support ในเรื่องของการซ้อม และการแข่งขันเท่านั้น”

    ในส่วนของการจัดการวางแผนต่างๆ ทางครอบครัวให้อิสระกับน้องแพทเทิร์นในการออกแบบวางแผนในการเล่นเอง ซึ่งก็ทำได้ดี เราเลือกที่จะไม่บังคับแต่เลือกที่จะใช้เหตุและผลของลูกเป็นหลัก ทำให้เค้าไม่อึดอัดในการซ้อมหรือแข่ง…

    ครอบครัวยังสอนให้ความสำคัญในการเคารพผู้ใหญ่ และการวางตัวที่น่ารักกับเพื่อนๆ ซึ่งแพทเทิร์นทำได้ดีเช่นเดียวกัน ไปที่ไหนก็มักมีแต่คนเอ็นดู…

    สำหรับเป้าหมายในอนาคต ค่อนข้างชัดเจน อยากเป็นนักกอล์ฟอาชีพ อยากเดินรอยตามโปรพี่เมให้มากที่สุด อยากออกรอบหรือเล่นกับโปรพี่เมสักครั้งในชีวิต(พี่โปรเมได้ยินไหมคร้าบ)

    อยากเดินทางแข่งกอล์ฟรอบโลกโดยมีพ่อและแม่และน้องสาวของเค้าไปด้วยทุกๆที่…

    สุดท้ายคุณแม่บอกว่า ความลับของแพทเทิร์นอย่างนึงก่อนแข่งทุกครั้ง แพทเทิร์นจะให้คุณแม่เปิดเพลงนี้

    “ลา ลา ลา ล๊า ลา ลา … วันเวลาที่คอยเปลี่ยนแปลง ต้องเจอปัญหา เข้ามาไม่เคยหยุด เข้ามาไม่เคยหยุด บนเส้นทางที่ดูสับสน เส้นทางที่เดินเลือกไปเพราะใจบอก เลือกไปเพราะใจบอก”

    พอจบเพลง ใส่หมวก พร้อมลงสนามไปแข่งทันที(โอ๊ยน่ารักไม่ไหวลุงนาย ต.เอนดู) ร่วมเป็นกำลังใจให้น้องเเพทเทิร์นและครอบครัวร่วมกันนะครับ…สวัสดี

    ***ติดต่อเป็นครอบครัว Enjoy The Hit Byนาย ต.096-5282656,063-3514654

     

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments