Thursday, March 28, 2024
More
    Homeบันเทิงจากหนังแอนเทเบลลัม หลอน ย้อน โลก Antebellum (2020)

    แอนเทเบลลัม หลอน ย้อน โลก Antebellum (2020)

    บันเทิงจากหนัง 

    Antebellum เปิดฉากแรกด้วยภาพกิจกรรมย้ายร่างไร้สติของ หญิงสาวผิวดำ ซึ่งต่อมาผู้ชมจะได้รู้จักเธอในนาม อีเด็น

    (จาแนลล์ โมเน่ สลัดภาพสาวมั่นจาก Hidden Figures ไม่เหลือคราบ นั่นคงทำให้แฟนๆ ตั้งรับว่า เจอดราม่าหนักแบบ Moonlight ที่ส่งเธอคว้ารางวัลนักแสดงหญิงหลายเวทีแน่ๆ)

    ซึ่งไม่มีบทสนทนาใดๆ ยิ่งเสริมความตึงเครียดด้วยเสียงดนตรีประกอบ แล้วจบเหตุการณ์ลุ้นระทึกด้วย “ความสูญเสีย” ที่ทำให้ผู้ชมเกร็งหลังติดเบาะเลย!    

    LINK: https://youtu.be/8UWgWJRuLAY

    Confederate States of America ถูกนำมาใช้เป็นตัวขับเคลื่อนหนังหลังจากขึ้นชื่อเรื่อง ทั้งในเชิงสัญลักษณ์ (ธง และการเชิญธงขึ้นสู่ยอดเสาเช้า-เชิญลงค่ำ) และกระบวนการจัดการกับทาส (อย่างโหดร้ายทารุณ) ซึ่งผู้ชมควรมีความรู้สงครามกลางเมืองอเมริกันพอตัว

    ส่วนผู้ชมที่จับต้นชนปลายไม่ครบทุกเม็ดก็ยังคงหดหู่กับ “ความดิ้นรน” ของทาสผิวดำ ที่พยายามสุดฤทธิ์เพื่อให้ได้มาซึ่ง “อิสระภาพ” บนดินแดนแห่งความหวัง และเสรีภาพเกินร้อย!

    LINK: https://youtu.be/zl6Cu9QSiWk

    GET OUT (2017) กับ US (2019) ถูกนำมาใช้ในการประชาสัมพันธ์ให้ผู้ชมกลุ่มเป้าหมายรับรู้ว่า หนังดราม่าเรื่องนี้ สอดแทรกด้วยฉากลุ้นระทึกแบบกดดันสุดขีดคลั่ง (ก็ทำได้สำเร็จหลายฉากอยู่) และเผชิญหน้ากับ “จุดพลิกผัน” ที่จะสร้างความประหลาดใจให้ได้อึ้งกัน (ก็ทำได้สำเร็จอีกนั่นแหละ)!! 

    LINK: https://youtu.be/QQLksq9nZp8

     

    ANTEBELLUM เป็นผลงานการกำกับภาพยนตร์เรื่องยาวครั้งแรกของ เจอราร์ด บุช กับ คริสโตเฟอร์ เร็นซ์ ซึ่งทั้งคู่ช่วยกันเขียนบทภาพยนตร์เรื่องนี้เองด้วย

    ผลงานที่สำเร็จออกมาถือว่า สร้างความประทับใจให้กับคอหนังลุ้นระทึกได้สำเร็จ ความแยบยลในการตีแผ่ประเด็นใหญ่ว่าด้วยความเหลื่อมล้ำทางสังคมอเมริกัน ผิวขาว-ผิวดำ-ผิวสี ที่ส่งผลกระทบกระเทือนไปทั่วทั้งโลก

    สอดแทรกปมปลีกย่อยไว้ในแทบทุกฉากทุกตอน นับเป็นรายละเอียดแบบใครตาดีจับสังเกตทัน จะสนุกยิ่งขึ้นไปอีก

    ขอยกย่องความทะเยอทะยานในทุกองค์ประกอบของหนังที่คิดมาเนี้ยบ และทำได้เฉียบจริงๆ

    ติดดาว: 5 ดาวทั้งบท ทั้งภาพ แอ็คชั่นก็เพียบนะ

     

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments