Friday, April 26, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันโจรลักรถขมังเวทย์ เสร็จกองปราบฯ

    โจรลักรถขมังเวทย์ เสร็จกองปราบฯ

    กองปราบรวบหัวหน้าแก๊งลักรถจยย.ส่งขายประเทศเพื่อนบ้าน มีชื่อติดอยู่ในปฏิทินหมายจับของศปจร.น.รางวัลนำจับ 30,000 บาท รับสารภาพทำนานกว่า 12 ปี ก่อนลงมือจะสวดคาถาให้แคล้วคลาดทุกครั้ง ล่าสุดสมาชิกแก๊งถูกตำรวจภาค 1 จับได้จึงหลบหนีมากบดานที่ราชบุรี ก่อนถูกตำรวจจับได้ในที่สุด

    เมื่อวันที่ 20 ก.ค. ที่ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พล.ต.ต.ไมตรี ฉิมเฉิด ผบก.ป. พ.ต.อ.จิรภพ ภูริเดช รอง ผบก.ป.มอบหมายให้ พ.ต.อ.แมน เม่นแย้ม ผกก.4 บก.ป. พ.ต.ท.เนติ วงศ์กุหลาบ พ.ต.ท.มนูญ แก้วก่ำ รองผกก.4บก.ป.

    นำกำลังจับกุม นายอธิปติ หรือบาส  อายุ 29 ปี ตามหมายจับศาลจังหวัดนนทบุรี ที่ 64/2561 ลงวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2561 ข้อหาร่วมกันลักทรัพย์โดยใช้พาหนะ และรับของโจร จับได้ที่ถนนในหมู่บ้านรัตนพงษ์ 3 ต.เบิกไพร อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี

    พ.ต.อ.แมน กล่าวว่า เมื่อวันที่ 9 มกราคมที่ผ่านมา ตำรวจภูธรภาค 1 ได้จับกุมแก๊งโจรกรรมจักรยานยนต์ มีผู้ต้องหา 5 ราย นำชิ้นส่วนและอะไหล่ส่งขายยังประเทศเมียนมา โดยมี นายติโกอู หรือฮัดซัน ชาวเมียนมา เป็นนายทุนอยู่เบื้องหลัง จะเลือกสเปกเฉพาะจักรยานยนต์ฮอนด้า ซีพีเอ็กซ์ และจักรยานยนต์ ยามาฮ่า เอ็มแสลป

    ส่วนนายอธิปติ เป็นหัวหน้าแก๊งลักรถที่รับหน้าที่ก่อเหตุ หลังถูกออกหมายจับได้หลบหนี ต่อมาชุดสืบสวน กก.4 บก.ป.สืบทราบ จึงวางแผนเข้าจับกุมตัวไว้ได้ในที่สุด

    สอบสวนนายอธิปติ รับสารภาพร่วมกับพวกก่อเหตุจริง โดยจะออกตระเวนลักจักรยานยนต์พื้นที่ กทม.และปริมณฑล ทำมานานกว่า 12 ปี ที่ผ่านมาไม่เคยไปต่ออายุบัตรประชาชนใหม่ ทุกครั้งที่จะก่อเหตุจะสวดมนต์ ท่องคาถาให้แคล้วคลาดและรอดพ้นจากการถูกติดตามจับกุม

    ทั้งนี้ จากการตรวจสอบประวัตินายอธิปติ พบว่ามีหมายจับคดีลักทรัพย์ติดตัวอยู่อีก 4 หมาย และหมายจับคดีพรากผู้เยาว์อีก 1 หมาย นอกจากนี้ยังเป็นผู้ต้องหาตามปฏิทินหมายจับ ศปจร.น.เมื่อปี 2558 มีรางวัลนำจับ 30,000 บาท หลังสอบสวนเจ้าหน้าที่ได้นำตัวส่งสภ.นนทบุรี ดำเนินคดีต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments