Monday, May 6, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันโปลิศท่องเที่ยวจัดอบรมอาสาสมัคร เน้นดูแล-รักษาความปลอดภัย ให้นักท่องเที่ยว

    โปลิศท่องเที่ยวจัดอบรมอาสาสมัคร เน้นดูแล-รักษาความปลอดภัย ให้นักท่องเที่ยว


    วันที่ 30 ส.ค.66  ที่ห้องประชุมศุภชลาศัย ภายในสนามกีฬาแห่งชาติ พ.ต.อ.ปิยรัช สุภารัตน์ ผกก.1 บก.ทท.1 พ.ต.ท.ปรีชญา อุไรพันธุ์ รอง ผกก.1 บก.ทท.1 , พ.ต.ท.ขวัญพล เพ็งเดือน สว.ส.ทท.2 กก.1 บก.ทท.1 , พ.ต.ต.ปรเมษฐ์ ดวงแก้ว สว.ส.ทท.1 กก.1 บก.ทท.1 และ พ.ต.ต.กฤตพร แสงสุระ สว.กก.1 บก.ทท.1

    ร่วมกันจัดกิจกรรมอบรมความรู้ภาคปฏิบัติให้กับอาสาสมัครตำรวจท่องเที่ยวสถานีตำรวจท่องเที่ยวโดยมีอาสาสมัครตำรวจท่องเที่ยวที่ผ่านการอบรมความรู้ออนไลน์ 198 คน

    การอบรมดังกล่าวมีทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฎิบัติ ซึ่งแบ่งออกเป็นการสังเกตรูปพรรณคนร้ายเทคนิคการสังเกตจดจำการแจ้งข้อมูลข่าวสาร การติดต่อประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเมื่อเกิดเหตุ ,การใช้งานเทคโนโลยีในการรักษาความปลอดภัย และให้บริการนักท่องเที่ยว และลำดับขั้นตอนการเตรียมความพร้อมในการปฎิบัติหน้าที่ในพื้นที่รับผิดชอบ,

    ความรู้เรื่องหลักการบริการและสร้างความประทับใจ,การบูรณาการร่วมกันระหว่างตำรวจท่องเที่ยว อาสาสมัครตำรวจท่องเที่ยวกับกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และอาสาสมัครกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา

    นอกจากนี้ยังอบรมการช่วยเหลือและแก้ปัญหานักท่องเที่ยวที่ประสบเหตุในท้องถิ่น,เทคนิคการป้องกันตัวการปฐมพยาบาลเบื้องต้นและช่วยเหลือนักท่องเที่ยวในสถานการณ์ฉุกเฉินตามภูมิศาสตร์การท่องเที่ยวในเขตพื้นที่รับผิดชอบ

    หลังเสร็จสิ้นการอบรมได้มีการประเมินความรู้ในการปฎิบัติงานของอาสาสมัครตำรวจท่องเที่ยว อย่างไรก็ตามอาสาสมัครที่ผ่านการอบรมจะเป็นผู้ช่วยเจ้าหน้าที่ในการสนับสนุนภารกิจดูแลนักท่องเที่ยวตามสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments