Saturday, April 20, 2024
More
    HomeEnjoy the Hitโมนาลิซ่า นักกอล์ฟจิ๋วฝีมือแจ๋ว

    โมนาลิซ่า นักกอล์ฟจิ๋วฝีมือแจ๋ว

    Enjoy The Hit EP.43

    ​ก๊อกๆๆ ผ่างๆๆ สวัสดีครับ มิตรรักแฟนคลับบทความ Enjoy The Hit ของนาย ต. บทความเล็กๆที่มีจุดประสงค์เพื่อสร้างกำลังใจ ให้กับน้องๆนักกอล์ฟ และผู้ปกครองทุกๆท่าน โดยไม่หวังผลตอบแทนใดๆทั้งสิ้น เพราะฉะนั้นนาย ต.ยินดีเป็นอย่างยิ่งครับ

    สัปดาห์นี้นาย ต.ขอแสดงความยินดีกับน้องจีน อาฒยา ฐิติกุล คว้ารางวัล Low-Amateur (ผู้เล่นอเมเจอร์ที่ทำสกอร์ดีที่สุด) ได้สำเร็จ…ในกอล์ฟเมเจอร์แรกของปี “เอเอ็นเอ อินสไปเรชัน” ที่สหรัฐอเมริกา นาย ต.ปลื้มใจแทนคนไทยทุกคนและครอบครัวของน้องจีนมากๆครับ และจะเป็นกำลังใจให้กันต่อไปแน่นอน

    ส่วนทางด้านโปรกอล์ฟไทย ก็มีเรื่องน่ารักๆ โปรเมย์”เอรียา จุฑานุกาล” จะเป็นแคดดี้รับเชิญให้โปรอาร์ม “กิรเดช อภิบาลรัตน์”..ใน เดอะ มาสเตอร์ส “พาร์ 3 คอนเทสต์” น่ารักจริงๆพี่น้องคู่นี้ นาย ต.เขียนไปยิ้มไป เพราะเป็นเรื่องราวดีๆที่เกิดขึ้นในวงการกอล์ฟบ้านเราครับ

    ​สัปดาห์นี้ฉุกละหุกมากๆเนื่องจากมีคิวที่จะนำเรื่องราวของน้องๆมาลงแต่นาย ต.ไม่ได้รับข้อมูลจากผู้ปกครอง ที่รันตามคิวเพราะหลายท่านติดภารกิจ นาย ต.เข้าใจ แต่ก็มึนสิครับคราวนี้ งานก็ต้องส่งให้บก.แพลนมาล่วงหน้า 3 สัปดาห์เฟลหมด 555 แต่ไม่เป็นไรนาย ต.เสียอย่างจัดได้ไม่ยาก

    วันนี้ นาย ต.จะแนะนำให้รู้จักกับสาวน้อยรุ่นจิ๋วของวงการกอล์ฟเยาวชนบ้านเรา น้องโมนาลิซ่า ด.ญ.ณฐมน สามารถ อายุ 6 ขวบ

    เรียนอยู่ชั้น ป.1โรงเรียนสาธิตพิบูลบำเพ็ญ มหาวิทยาลัยบูรพา เป็นลูกสาวของคุณพ่อ ชำนาญ สามารถ และคุณแม่ จิตนา ปัดมา เจ้าของห้างหุ้นส่วนสามัญ โมนา เอ็นจิเนียริ่ง ทำเกี่ยวกับชิ้นส่วนรถบรรทุก งานบิ้วอิน เหล็ก ไม้ ตามออเดอร์ท่านใดจะต่อยอดกันติดต่อกันก็ติดต่อกันเองได้เลยนะครับ (ตั้งชื่อบริษัทเป็นชื่อน้องโมนาลิซ่าเลย)

    น้องโมนา เริ่มจับไม้กอล์ฟ ตั้งแต่ 2 ขวบ (อึ้งกันล่ะสิครับ555) เพราะคุณพ่อพาน้องไปที่สนามไดร์ฟเวลาที่ตัวเองไปซ้อม ขอจับเหล็กเหวี่ยงไปๆมาๆทำให้คุณพ่อเห็นว่าโมนา ดูท่าจะชอบกอล์ฟ จึงไปหาไม้พลาสติก ให้ทำท่าทางตามและเริ่มสอนสวิงเท่าที่ตัวเองมีความรู้ไปเรื่อย

    พอผ่านไปสักพักเห็นว่ามีแววจริงจัง จึงหาโปรมาสอนให้ตอนอายุได้ประมาณ 3.8 ขวบ และน้องโมนาลิซ่า ตอนนั้นป่วยบ่อยด้วย ถือเป็นโอกาสที่ดีของครอบครัว ที่จะผลักดันให้เล่นกีฬาร่างกายจะได้แข็งแรง

    และก็เป็นไปตามคาด น้องแข็งแรงขึ้น ไม่ต้องไปหาหมอบ่อยๆ แถมฝีมือเรื่องกอล์ฟก็ดีขึ้นเรื่อยๆ จึงได้เริ่มแข่งขันในรายการต่างๆมาเรื่อย

    เคยได้รางวัลแชมป์ของภาคตะวันออกมาด้วย และรองแชมป์ของรายการต่างๆอีกหลายรายการ ไม่ธรรมดา โตขึ้น อาจจะเจริญรอยตามไอดอลของโมนาลิซ่า พี่โปรเมย์ กับพี่โปรโมก็เป็นได้ ใครจะรู้ นาย ต.จะคอยดูหนูบนเวที่ LPGA นะคะสาวน้อย

    ​นอกจากฝีมือเรื่องกอล์ฟแล้ว โมนาลิซ่า ยังมีความสามารถด้านดนตรี(ตีกลอง..เท่ฝุดๆ) ว่ายน้ำ คิดเลขเร็ว (จินตคณิต) และวาดภาพ(สวยเสียด้วย) ความสามารถหลายสิ่งจิงเกอเบลจริงๆลูกเอ๊ย ว่างๆมาสอนนาย ต.ตีกลองบ้าง มาสอนพี่แสตมป์วาดรูปบ้างนะคะคนเก่ง ชื่นใจแทนคุณพ่อ คุณแม่หนูจริงๆ ขนาดนาย ต. นั่งเขียนเรื่องของหนูยังภูมิใจแทนเลย

    โมนาลิซ่าก็เหมือนเด็กๆคนอื่นมีเวลาซ้อมแค่หลังเลิกเรียนเป็นบางวัน และเสาร์อาทิตย์ ก็ถือว่าขยันแล้วนะครับทั้งเรียนทั้งกอล์ฟ และกิจกรรมอื่นๆอีก

    โมนาลิซ่ายังบอกคุณแม่ว่า เดี๋ยวจะขอสอนน้องสาว(น้องนาโน)ด้วยตัวเองอีกต่างหาก จะไม่เหลืออาชีพไว้ให้ครูกอล์ฟ อย่างนาย ต.เลยหรือครับลูก555

    ​คุณแม่ ฝากถึงผู้ปกครองในวงการกอล์ฟเยาวชนบ้านเราว่า ควรให้กำลังใจซึ่งกันและกันไม่ว่าแพ้หรือชนะ เด็กๆทุกคนคือลูกหลานเรา ใครชนะเราร่วมยินดี ใครแพ้เราต้องช่วยกันให้กำลังใจ (น่ารักที่ซู๊ดดดคุณแม่ครับ) และส่วนตัวประทับใจในบรรยากาศการแข่งขันที่ผ่านมาของน้องทั้งหมด เพราะเจอกลุ่มผู้ปกครองที่เอื้ออาทรมีน้ำใจต่อกัน

    สุดท้ายยังแอบคาดหวังความเมตตาจากผู้ใหญ่ใจดี ที่จะมาสนับสนุนน้องโมนาลิซ่าให้ไปถึงฝั่งฝันอยู่นะครับ เอาอย่างนี้ นาย ต.ขอความเมตตาเผื่อให้เด็กๆทุกๆคนแล้วกันนะครับเผื่อผู้ใหญ่ใจดีท่านจะเห็นใจ ….สวัสดี

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments