Friday, March 29, 2024
More

    READY PLAYER ONE

    คอลัมน์บันเทิงจากหนัง   โดยโชว์ไทม์   

    READY PLAYER ONE : เรดดี้ เพลเยอร์ วัน สงครามเกมคนอัจริยะ (2018)

    สตีเว่น สปีลเบิร์ก นำประสบการณ์ทั้งชีวิตมากำกับ READY PLAYER ONE เรดดี้ เพลเยอร์วัน สงครามเกมคนอัจฉริยะ (2018)

    จากนิยายเล่มแรกของ เอิร์นเนสต์ ไคลน์ ที่สำนักพิมพ์ในอเมริกาแย่งซื้อลิขสิทธิ์กันดุเดือด แล้วยังร่วมเขียนบทภาพยนตร์กับ แซ็ค เพนน์ด้วยทำให้หนังออกมาดูสนุกตามเค้าโครงเดิมของนิยาย และงานวิช่วลเอฟเฟคที่ผ่านการรังสรรค์จากสมองของ “พ่อมดแห่งวงการมายาฮอลลีวู้ด” ย่ิงอลังการสุดๆ ตื่นตาตื่นใจจริงๆ 

    LINK: https://youtu.be/9LJ5NRKhAQA

    พาซิวอล เป็นอวตาร (ร่างเสมือนจริง) ของพระเอกในโอเอซิส โลกในเกมส์ที่ประดิษฐ์คิดค้นขึ้นโดย ฮาลลิเดย์ ซึ่งเมื่อเสียชีวิตลง เขาเขียนพินัยกรรมให้ผู้เข้าแข่งขันที่ฟันฝ่าด่านสุดหินได้สำเร็จก็จะคว้ากุญแจ 1 ใน 3 ดอก ใครก็ตามที่ครอบครองครบทั้ง 3 ดอก จะได้รางวัลแจ๊คพ็อตมูลค่ามหาศาล และยังได้กรรมสิทธิ์ของเกมส์ด้วย งานนี้คู่แข่งอย่าง อาทีมิส, เอช, โช และ ไดโตะ จึงช่วยเหลือและแบ่งปันกลเม็ดเคล็ดลับจนผ่านแต่ละด่านไปได้สวยๆ 

    LINK: https://youtu.be/DnK0QxSOXJk

    ไท เชอริแดน รับบทเป็น เวด วัตต์ หนุ่มกำพร้าที่หวังจะคว้าชัยชนะใน โอเอซิส เพื่อถีบตัวเองออกจากวิถีชีวิตสิ้นไร้ไม้ตอก ในขณะที่ ซาแมนธา เข้ามาปลุกให้เขาตื่นตาภวังค์ลวงตา และลุกขึ้นสู้กับนายทุนบริษัท ไอโอไอ ที่หวังจะชิงชัยชนะไว้ในกำมือ แล้วยังเปลี่ยนผู้คนทั่วไปให้ติดเกมส์ และจัดการปล่อยกู้ดอกเบี้ยสูง ก่อนจะตามยึดทรัพย์เกมเมอร์ที่ไม่มีปัญญาผ่อนต้น-ดอก ถึงขั้นจองจำพวกเขา และใช้แรงงานเยี่ยงทาสในโรงงานสุดไฮเทค 

    LINK: https://youtu.be/ANwqOtddgG0 

    หนังเล่าเรื่องราวในโลกอนาคต ที่ผู้คนหลีกหนีจากโลกแสนโหดร้าย เข้าหาโลกเสมือนจริง ที่ใครอยากจะเป็นอะไร ทำอะไร ก็ได้ เพียงแค่ เติมเงินจริง เข้าซื้ออุปกรณ์ในโลกเสมือน การพาผู้ชมตะลุยด่านต่างๆไปพร้อมกับเพื่อนพ้องของพระเอก เปิดโอกาสให้วัยรุ่นสนุกสนานกันเต็มที่ ส่วนผู้ใหญ่ก็ได้หวนรำลึกความหลังครั้งวัยเยาว์ เพราะหนังระดมสิ่งละอันพันละน้อยจากยุค 80 มาใส่ไว้ตรงนั้นนิด ตรงนี้หน่อย เพลงที่เลือกมาใช้ก็แยบคายมากๆ

     

    ติดดาว: 4 ดาวครึ่งจากเต็ม5 โทษฐานไม่ใส่ยอดมนุษย์อุลตร้าแมนไว้ในหนังด้วย 

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments