Friday, May 3, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันโรงพักเพชรเกษมทำบุญครบ4ปี เหยื่อ "ไอซ์" ส่งหีบเหล็กเผาเมรุวัดม่วง

    โรงพักเพชรเกษมทำบุญครบ4ปี เหยื่อ "ไอซ์" ส่งหีบเหล็กเผาเมรุวัดม่วง

    เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 6 ต.ค.66 ที่เมรุวัดม่วง ซอยเพชรเกษม 63พ.ต.อ.ดร.ปราโมทย์ จันทร์บุญแก้ว ผกก.สน.เพชรเกษม พร้อมด้วยข้าราชการตำรวจ สน.เพชรเกษม จัดพิธีฌาปณกิจและบังสุกุล ให้กับ น.ส.วรินทร์ธร หรือกุ๊กกิ๊ก ไชยเชษฐ อายุ 22 ปี ผู้เสียชีวิต ในคดี นายอภิชัย องค์วิศิษฐ์ หรือ “ไอซ์หีบเหล็ก” อายุ 40 ปี ถูกฆ่าฝังดินไว้ในบ้านเลขที่ 58 ถนนเพชรเกษมซอย 47 แขวงและเขตบางแค กทม. ตั้งแต่เมื่อช่วงวันที่ 4 – 6 สิงหาคม 2562

    โดยเจ้าหน้าที่อรินทราช 26 และชุดคลี่คลายคดีนำกำลังบุกเข้าจับกุมผู้ต้องหา และขุดพบศพ ได้เมื่อช่วงต้นเดือน มกราคม 2563 ทั้งนี้สามารถยึดของกลางเป็นอาวุธปืน ขนาด 9 มม. เครื่องกระสุน และหีบเหล็กซึ่งใช้สำหรับใส่ฟิล์มภาพยนตร์ ที่พบในบ้านมาเป็นของกลาง ประกอบสำนวนคดี

    นายอภิชัย หรือไอซ์ ได้ก่อเหตุหน่วงเหนี่ยวกักขัง นางสาววรินทร์ธรณ์ หรือกุ๊กกิ๊ก ผู้ตาย ไว้ในห้องพัก ก่อนฆ่าผู้ตายโดยทรมานหรือโดยกระทำ ทารุณโหดร้ายจนถึงแก่ความตาย ต่อมานายไอซ์ กับพวกร่วมกันขุดหลุม และฝังศพผู้ตายเพื่อปิดบังการตาย หรือเหตุแห่งการตายและเป็นการทำให้เสียหาย เคลื่อนย้าย ทำให้เสื่อมค่าหรือทำให้ไร้ประโยชน์ซึ่งศพ โดยไม่มีเหตุอันสมควร

    ต่อมาได้ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวไว้ได้พร้องของกลางในคดี ประกอบด้วยเสื้อผ้า และทรัพย์สินของผู้ตาย อยู่ภายในหีบเหล็ก ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ยึดไว้เป็นของกลางในคดี และเก็บไว้บริเวณห้องว่างชั้น 4 สน.เพชรเกษม กระทั่งศาลอาญาธนบุรี สั่งตัดสินจำคุกตลอดชีวิต “ไอซ์ หีบเหล็ก” และให้ริบทรัพย์สินที่บรรจุอยู่ภายในหีบเหล็กดังกล่าวซึ่งประกอบด้วย เสื้อผ้า และทรัพย์สินของผู้ตาย ซึ่งได้เก็บไว้เป็นเวลานานภายในห้องร้างดังกล่าว

    เนื่องจาก พ.ต.อ.ดร.ปราโมทย์ จันทร์บุญแก้ว ผกก.สน.เพชรเกษม ได้ปรับปรุงห้องร้างดังกล่าวเป็นศูนย์ควบคุมสั่งการ (CCOC) และจะเปิดทำการในวันที่ 17 ตุลาคม 2566 ซึ่งตรงกับวันตำรวจ จึงได้ ร่วมกันกับข้าราชการตำรวจทุกนายในโรงพัก นิมนต์พระสงฆ์มาสวดมนต์บริเวณห้องขั้น 4 และเคลื่อนย้ายหีบเหล็กไปทำพิธีฌาปณกิจ พร้อมทั้งสวดบังสุกุลเพื่อทำบุญให้กับผู้เสียชีวิต ที่ เมรุวัดม่วง

    มีพระพิพัฒน์ศาสนธำรง เจ้าอาวาสวัดม่วงเป็นประธานฝ่ายสงฆ์ ทั้งนี้เพื่อเป็นการอุทิศส่วนกุศลให้กับผู้ตาย โดยได้ขออนุมัติทำลายของกลางจากผู้บังคับบัญชาถูกต้องตามขั้นตอน หลังจากที่ศาลมีคำสั่งริบ โดยหลังจากนี้ จะรายงานผล การดำเนินงานทั้งหมดให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้นต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments