Friday, May 3, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันสืบนครบาลลุยบางสะพานขยายผลจับเครือข่ายขายปืน-กระสุนให้เยาวชนยิงดะพารากอน

    สืบนครบาลลุยบางสะพานขยายผลจับเครือข่ายขายปืน-กระสุนให้เยาวชนยิงดะพารากอน

    จากเหตุการณ์เยาวชนอายุ14ปีกราดยิงคนในห้างสยามพารากอน จนกระทั่งมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บหลายคน เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ขยายผลที่มาของอาวุธปืนแบลงค์กันและกระสุนที่ผู้ก่อเหตุสั่งซื้อทางออนไลน์และจับกุมได้หลายราย

    ล่าสุดเวลาประมาณ 08.30 น.วันที่7ต.ค.66 เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.3 บก.สส. บช.น. ได้จับกุมน.ส.สุธิดา   บุคคลตามหมายจับ ศาลอาญากรุงเทพใต้ที่ 944/2566 ลงวันที่ 6 ตุลาคม 2566 ฐาน “ร่วมกันจำหน่ายเครื่องกระสุนปืนสำหรับการค้าโดยไม่ได้รับอนุญาต” หลังนัดหมายที่ สภ.บางสะพานน้อย อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์

    น.ส.สุธิดาฯ ได้ให้ถ้อยคำว่าเมื่อประมาณ 6 ปีที่แล้ว ได้เปิดบัญชี ธ.กรุงไทย  เพื่อใช้เงินอุดหนุนบุตร ต่อมาในภายหลังนายธนาวุฒิ   สามีได้นำเลขบัญชีน.ส.สุทธิดาฯ ไปใช้สำหรับให้ผู้อื่นโอนเงินเข้ามาเป็นประจำ เจ้าหน้าที่ตำรวจ แจ้งข้อกล่าวหาตามหมายจับ และแจ้งสิทธิผู้ต้องหา ให้ผู้ถูกจับกุมทราบตามกฎหมาย

    นอกจากนี้อยู่ระหว่างซักถามปากคำ นายธนาวุฒิฯ ประกอบคดี และเชิญตัวเข้าตรวจค้น บ้านพักเลขที่ 100/4 ม.4 ต.บางสะพาน อ.บางสะพานน้อย จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เพื่อดำเนินการค้นหาพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้องในคดีต่อไป

    ต่อมา เวลา10.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.1 บก.สส. บช.น.จับกุมนาย วุฒิพงษ์ ตามหมายจับ ศาลอาญากรุงเทพใต้ที่ 945/2566 ลงวันที่ 6 ตุลาคม 2566 ฐาน “ร่วมกันจำหน่ายเครื่องกระสุนปืนสำหรับการค้าโดยไม่ได้รับอนุญาต” จับได้ที่หลังบ้าน เลขที่ 172/1, หมู่ที่ 1, ต. บางสะพาน, อ.บางสะพานน้อย จ.ประจวบคีรีขันธ์

    นายวุฒิพงษ์ฯให้ถ้อยคำว่าเมื่อประมาณ 2 อาทิตย์ที่แล้ว ได้เปิดบัญชี ธ.ออมสิน ไม่ทราบเลขบัญชี ให้กับนายธนาวุฒิ เปลี่ยนวงศ์  ได้รับค่าจ้าง 1,000บาท เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แจ้งข้อกล่าวหาตามหมายจับ และแจ้งสิทธิผู้ต้องหา ให้ผู้ถูกจับกุมทราบตามกฎหมาย
    เพื่อดำเนินการค้นหาพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้องในคดีต่อไป

     

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments