Thursday, March 28, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันให้ออก2ตำรวจตั้งแก๊งอุ้มตบทรัพย์

    ให้ออก2ตำรวจตั้งแก๊งอุ้มตบทรัพย์

    กรณีมีผู้เสียหาย หนุ่มสาว4คน พากันเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.คูคต จ.ปทุมธานี ว่า ถูกชายฉกรรจ์ 5 คน อ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจปราบปรามยาเสพติดบุกมาอุ้มจากในบ้านไปรีดทรัพย์สิน เงินสด สร้อยคอและแหวนทองคำมูลค่าหลายแสนบาทไป

    ล่าสุดศาลจังหวัดธัญบุรีได้ออกหมายจับผู้ต้องหาทั้ง 5 ราย ในข้อหาร่วมกันปล้นทรัพย์ ทั้งนี้จากการตรวจสอบพบว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจสังกัดกองบัญชาการตำรวจนครบาล 2 นาย คือร.ต.ท.เฉลิมชัย สุติบุตร รอง
    สว.สส.สน.พลับพลาไชย 2 และ ด.ต.สมบัติ สนั่นเอื้อ ผบ.หมู่งานสืบสวน สน.ประเวศ และ อีก 3 รายเป็นพลเรือน ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

    น.1ได้รับรายงานแล้ว

    ความคืบหน้าเมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 2 พ.ค. ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.) พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช ผบช.น. กล่าวว่า เบื้องต้นได้รับรายงานแล้ว และได้ประสานข้อมูลกับ พล.ต.ท.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบช.ภ.1 ก่อนที่จะมีการจับกุมดังกล่าว

    ต้นสังกัดให้ออก 2ตำรวจ

    ในขั้นตอนการดำเนินการกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ 2 นาย บช.น.ต้องมีการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบวินัยร้ายแรง ส่วนการไล่ออกหรือปลดออกทางต้นสังกัดกองบังคับการตำรวจนครบาล 4(บก.น.4) สั่งให้ ด.ต.สมบัติ สนั่นเอื้อ ออกจากราชการไว้ก่อนแล้ว ส่วนร.ต.ท.เฉลิมชัย กองบังคับการตำรวจนครบาล 6 (บก.น.6) อยู่ระหว่างดำเนินการ

    จ่อหวดผู้บังคับบัญชาไม่ดูลูกน้อง

    ทั้งนี้ผู้บังคับบัญชาของตำรวจทั้ง 2 นายจะต้องถูกตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริงด้วย ตามคำสั่ง 1212/2537 ว่าปล่อยปะละเลยให้ผู้ใต้บังคับบัญชาประพฤติไม่ดีหรือไม่

    ตำรวจทำผิด โทษหนัก2เท่า

    พล.ต.ท.ชาญเทพ กล่าวอีกว่า ช่วงนี้เป็นฤดูการแต่งตั้งโยกย้ายตำรวจในระดับ รอง สว.-ประทวน ตนได้สั่งการให้ตรวจสอบข้อมูลผู้ที่มีความเกี่ยวข้องกับยาเสพติด หรือมีพฤติการณ์ไม่ดี หากพบให้ผู้บังคับบัญชาระดับต้นส่งรายชื่อมาที่ บช.น. เพื่อปรับเกลี่ยโยกย้ายผู้ที่ไม่เหมาะสมออกนอกพื้นที่ ไม่ให้สัมผัสกับประชาชน แต่กรณีแบบนี้มีทุกปี ก่อนหน้านี้ 1 ปี มีตำรวจสังกัดกองบังคับการสืบสวน บช.น. กระทำผิดแบบนี้ ซึ่งถูกให้ออกจากราชการไปแล้ว อย่างไรก็ตามฝากถึงข้าราชการตำรวจหากกระทำความผิดอะไร โทษจะหนักเป็น 2 เท่ากว่าประชาชนธรรมดา

    เอราวัณ1มอบรองโอ๋ไล่ล่า

    ด้านพล.ต.ท.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบช.ภ.1 กล่าวว่า สั่งการให้จัดทีมสืบสวนเร่งติดตามคนร้ายจนทราบว่าคนร้ายที่ก่อเหตุเป็นใครมอบให้ พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รอง ผบช.ภ.1 เร่งรัดติดตามคดีแล้ว

    แก๊งตร.มีทั้งหมด7ราย

    จนกระทั่งยึดรถของกลางที่ใช้ก่อเหตุได้ 1 คัน จับกุมผู้ก่อเหตุ 1 ราย จากทั้งหมด 7 ราย ส่วนกรณีที่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจสังกัดนครบาลเข้ามาเกี่ยวข้องต้องให้บช.น. ดำเนินการตรวจสอบ

    ขอหมายจับแล้ว 5

    อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ได้ออกหมายจับผู้ต้องหาทั้งหมดแล้ว 5 ราย ที่เหลืออยู่ระหว่างการขออนุมัติหมายจับ 

    มีรายงานข่าวแจ้งว่า รายชื่อผู้ต้องหาที่ก่อเหตุปล้นทรัพย์ในพื้นที่สภ.คูคต จ.ปทุมธานี นอกจากตำรวจที่ถูกออกหมายจับ 2 นาย คือ ร.ต.อ.เฉลิมชัย หรือเหลิม สุติบุตร รอง สว.สส.สน.พลับพลาไชย2 ช่วยราชการ บก.น.6 และ ด.ต.สมบัติ สนั่นเอื้อ ผบ.หมู่ (สส.)สน.ประเวศ

    ยังมีพลเรือน 3 รายที่ถูกออกหมายจับคือ นายพรศักดิ์ หรือหนึ่ง เสาวพงษ์ ถูกจับกุมแล้วเมื่อวันที่ 1 พ.ค.ที่ผ่านมา เหลือ นายประสิทธิ์ อ่องเอี่ยม และตำรวจยศ ส.ต.อ.สังกัดนครบาล 1 นาย

    อยู่ระหว่างขอหมายจับเพิ่มอีก 2

    นอกจากนี้ยังอยู่ระหว่างการขออนุมัติหมายจับอีก 2 ราย คาดว่า 1 ใน 2 รายที่เหลือน่าจะเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วย ซึ่งขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบเพื่อรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อออกหมายจับ

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments