Friday, April 19, 2024
More
    HomeEnjoy the Hitไข่มุก สาวน้อยนักกอล์ฟจากสระบุรี

    ไข่มุก สาวน้อยนักกอล์ฟจากสระบุรี

     Enjoy The Hit EP.41
    ​ก๊อกๆๆ ผ่างๆๆ สวัสดีครับ กลับมาพบกันอีกเช่นเคย กับบทความเล็กๆ ที่มีจุดประสงค์เพื่อให้กำลังใจน้องๆเยาวชน ทุกๆคน ทุกระดับฝีมือ โดยไม่เคยหวังผลตอบแทนใดๆทั้งสิ้น เพราะ นาย ต.รวยอยู่แล้ว (แต่รวยความสุขที่ได้ทำเพื่อเด็กๆนะครับ555 )

    ไม่ต้องเก่งไม่ต้อง ร่ำรวย ขอเพียงแค่มีความมุ่งมั่น และรักในกีฬากอล์ฟเท่านั้น นาย ต.ฝากถึงผู้ปกครองทุกท่านอย่าปิดโอกาสลูกหลานตัวเอง เชื่อนาย ต. ลูกเราเก่งเสมอ ไม่ต้องรอให้เขาได้ถ้วยได้รางวัล เราก็ร่วมให้กำลังใจเขากันได้ โดยผ่าน บทความของ นาย ต.ครับ

    มาถึงตอนนี้ก่อนที่จะไปรู้จักกับน้องๆเยาวชนคนต่อไป ขอแสดงความยินดีกับโปรเมย์ด้วยนะครับที่คว้าอันดับ 2 ในกอล์ฟ LPGA รายการ “แบงค์ ออฟ โฮป ฟาวเดอร์ส คัพ” ที่รัฐอริโซนา สหรัฐอเมริกา ฟอร์มเธอกำลังกลับมาแล้วครับ นาย ต.และน้องๆเยาวชนร่วมเป็นกำลังใจให้ รวมถึงนักกอล์ฟไทยทุกๆท่านนะครับ


    ​เรามาทำความรู้จักกับสาวน้อยคนเก่งอีกคนหนึ่งของวงการกอล์ฟเยาวชนเราจาก จังหวัดสระบุรีกันดีกว่า น้องไข่มุก น.ส.จิรสุดา ขุนารักษ์ อายุ 16 ปี เรียนอยู่ชั้น ม.4 โรงเรียนสระบุรีวิทยาคม

    หลานสาวสุดที่รักของคุณตา พลตรียศธชาติ พูลเพิ่ม หัวหน้าชุดผู้ตรวจการ สังกัดกรมจเร กทม. เป็นลูกสาวของ คุณแม่นิชาภา ขุนารักษ์ อาชีพยาบาลวิชาชีพ และคุณพ่อภูริวัฒน์ ขุนารักษ์ เจ้าของร้านกะหรี่ปั๊บคุณจุ๋ม ร้านชื่อดังของสระบุรี ท่านใดผ่านก็แวะไปอุดหนุนกันนะครับ อร่อยแน่นอน นาย ต.คอนเฟิร์ม

    น้องไข่มุกมีพี่น้อง 4 คน และชอบเล่นกีฬากันทุกคน แต่น้องไข่มุกเลือกที่จะเล่นกอล์ฟ เพราะมีแรงบันดาลใจมาจากคุณตา ที่เป็นนักกอล์ฟอยู่แล้ว

    ไข่มุกเริ่มเล่นกอล์ฟตั้งแต่อายุได้ 7 ขวบ แต่เป็นการเรียนและการออกรอบฝึกฝนเสียเป็นส่วนใหญ่ มีการแข่งขันบ้างเล็กๆน้อยๆ จนอายุ 12 ได้เป็นตัวแทน จ.สระบุรีเข้าแข่งขันกีฬาเยาวชน

    แต่ในตอนนั้น สกอร์ไม่ได้ช่วยทีมมากนัก จึงทำให้ ไข่มุก กลับมาฝึกฝนตัวเองอย่างหนัก จนปี 2559 พาทีมสระบุรีคว้าเหรียญทองแดงประเภททีม ที่สุพรรณบุรีเกมส์ ได้สำเร็จ หลังจากนั้นไข่มุกก็มีกำลังใจมากขึ้นมุ่งมั่นฝึกซ้อมมากขึ้น จนได้ แชมป์และตำแหน่งๆต่างทั้งในและต่างประเทศ มามากมาย

    สุดยอดจริงๆลูกเอ๊ย เอาความพ่ายแพ้มาเป็นบทเรียนแล้วมุ่งมั่นพัฒนาตัวเอง นาย ต. ยกนิ้วให้เลยครับ

    ​ตารางการฝึกซ้อมของไข่มุกคือ จ-ศ ซ้อมไดร์ฟ แล้วก็ต่อด้วยชิพ 1-2 ชม. พัตต์ที่บ้านประมาณ ครึ่งชม. (ขยันดีจริงๆ ) และแมทช์ที่ประทับใจที่สุดน่าจะเป็นแมทช์ที่ไปได้แชมป์ คลาสB ที่ซาราวัก ประเทศมาเลเซีย เพราะเป็นการไปต่างประเทศเพียงคนเดียวเป็นครั้งแรก

    นอกจากความสามารถด้านกีฬากอล์ฟแล้ว น้องไข่มุกยังชอบการทำอาหารและขนมด้วย ซึ่งเรื่องขนมนี่เก่งมาก (ต้องแบบนี้สิเผื่อจะได้สานต่อธุรกิจที่บ้านได้ด้วย) แถมน้องไข่มุก ยังเคยประกวดร้องเพลงลูกทุ่งได้รางวัลชนะเลิศอีก ความสามารถรอบด้านจริงๆ แบบนี้สิถึงเรียกได้ว่าเป็นเด็กรุ่นใหม่ไฟแรงแซงทุกโค้ง

    อย่างไรนาย ต. ขออวยพรให้ไข่มุก ไปถึงฝั่งฝันในทุกๆเรื่องที่หวังไว้นะลูก ไม่ว่าจะเป็น เวที LPGA หรือ แอร์โฮสเตส เพราะไม่ว่าจะเป็นเรื่องไหนมันก็คือความสำเร็จตามเป้าหมายที่เราตั้งเป้าและเลือกที่จะทำมันให้ดีที่สุดจริงไหมครับ กีฬากอล์ฟมันจำเป็นที่จะต้องมีพรแสวงให้มาก

    สรุปง่ายๆสั้น คือ ไม่ว่าจะเก่งหรือไม่เก่งก็ต้องขยันฝึกซ้อมเท่านั้น ฝันถึงมีโอกาสที่จะเป็นจริง

    ​สุดท้าย นาย ต.มีเรื่องเล่า เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา นาย ต.พาลวกเพ่ไปแข่งขันกอล์ฟรายการAPJGA ได้พบปะกับผู้ปกครองหลายท่าน ได้คุยกันถึงประเด็นที่ว่า ในการแข่งขันระดับเยาวชนที่เด็กเราได้ไปแข่งขันที่ต่างประเทศ โดนเด็ก ผู้ปกครอง กรรมการ ชาติอื่นเอาเปรียบเสมอ

    เช่น กรรมการไม่เป็นธรรม ปล่อยให้เด็กของตัวเองออกกันลำพัง ออกมา สกอร์ สวยเกินฝีมือ อันนี้ผู้จัดกอล์ฟบ้านเราควรรับฟังและเอาไปพิจารณานะครับ ถ้าจะเอาเด็กไปแข่งขันต่างประเทศต้องหาวิธีแก้ไขเรื่องเหล่านี้ เด็กๆเราจะได้มีกำลังใจ ผู้ปกครองจ่ายเงินกันไปทั้งทีก็ไม่อยากให้ใครมาโกงลูกเรา

    นาย ต.ขอชื่นชมลุงเสกแห่ง TSGU ที่กล้าลุยปกป้องสิทธิของเด็กไทยเราที่การแข่งขันหนึ่งในประเทศที่มีประชากรเยอะที่สุดในโลก อย่างน้อยผู้จัดประเทศเขาได้รู้ว่าผู้จัดเรามีกึ๋นพอเหมือนกัน…..สวัสดี

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments