Saturday, May 18, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันไซเบอร์โปลิศจับหนุ่มเมืองนนท์แอดมินเพจลามก

    ไซเบอร์โปลิศจับหนุ่มเมืองนนท์แอดมินเพจลามก

    ตำรวจไซเบอร์ จับแอดมินเพจ สื่อลามกอนาจาร นำคลิปคนหน้าเหมือนทายาทกลุ่มรพ.นวมินทร์ มาโพสต์ ลงสื่อสังคมออนไลน์ เผย 2 ปี มีผู้ติดตามกว่า 2 แสนคน โพสต์ไปกว่าเกือบ4 หมื่นคลิป

    เมื่อเวลา 07.00 น.วันที่ 17 ธ.ค.64 พล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง ผบช.สอท.สั่งการให้ พ.ต.อ.รุ่งเลิศ คันธจันทร์ ผกก.ตอท.บช.สอท.นำกำลังพร้อมหมายค้นศาลจังหวัดนนทบุรี เข้าตรวจค้นบ้านหลังหนึ่ง ภายในซอยพิบูลสงคราม 10 ถนนพิบูลสงคราม ต.สวนใหญ่ อ.เมืองนนทบุรี

    จับกุมนายสุรภาส  หรืออ้วน อายุ 30 ปี ชาวจังหวัดนนทบุรี

    ข้อหาครอบครองสื่อลามกอนาจารเด็กเพื่อประโยชน์ทางเพศสำหรับตนเองหรือผู้อื่น , เข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์โดยรู้อยู่แล้วว่าเป็นข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่มีลักษณะอันลามก

    ตรวจยึดของกลางคอมพิวเตอร์แบบประกอบตั้งโต๊ะ 1 เครื่อง โทรศัพท์ทือถือ อุปกรณ์หน่วยเก็บความจำ รวมหลายรายการ

    พ.ต.อ.รุ่งเลิศ กล่าวว่า เมื่อวันที่ 22 พ.ย.ที่ผ่านมา ดร.พิมพ์ขวัญ บุญจิตต์พิมล อายุ 32 ปี รองผู้อำนวยการ เครือ รพ.นวมินทร์  ร้องขอให้ตำรวจ บช.สอท. สืบสวนจับกุมผู้ที่ตัดต่อเอารูปดร.พิมพ์ขวัญ ไปใส่ในคลิปคนหน้าเหมือน ในลักษณะลามกอนาจารแล้วโพสต์คลิปลงในสื่อโซเชี่ยล จนได้รับความเสียหายเสื่อมเสียชื่อเสียง

    หลังรับแจ้งได้รายงานให้พล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง ผบช.สอท.ทราบ  มีคำสั่งให้เจ้าหน้าตรวจสอบเบาะแสรวมทั้งสืบสวนหาต้นตอผู้โพสต์ จนจับกุมไว้ได้  

    สอบสวนนายอ้วน ให้การรับสารภาพ เป็นแอดมินเพจ vk ชื่อ clipfree&moviefree. มาได้ 2 ปี ส่วนคลิปหน้าเหมือนดร.พิมพ์ขวัญ นั้น ได้นำมาจากเว็บอื่นเมื่อต้นปี 2563 ตอนนั้นยังไม่มีชื่อเป็นคลิปเพียวๆ

    เมื่อลงในเพจได้สักพักมีผู้ส่งชื่อคลิปมาให้ หลังจากนั้นประมาณเดือนพฤษภาคม ปีเดียวกัน มีคนส่งข้อความมาให้ลบ ได้ลบคลิปออกจากเพจ แต่ก่อนลบคลิปได้กระจายไปเยอะแล้ว  ต้องขอโทษผู้เสียหายด้วย

    ทั้งนี้ระหว่างสอบปากคำ ดร.พิมพ์ขวัญ ผู้เสียหาย พร้อมดร.มานะ เตชซะไพฑูรย์ 34 ปี สามี เดินทางมาสังเกตการณ์ด้วย เมื่อนายสุรภาส รู้ว่าผู้เสียหายมา  จึงได้ยกมือไหว้ขอโทษอีกครั้งดร.พิมพ์ขวัญ กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่ตำรวจตามจับกุมผู้ต้องหารายนี้ได้ หลังแจ้งความผ่านไปไม่เท่าไหร่  ขอเตือนสำหรับผู้ที่โพสต์ไปแล้วรวมทั้งผู้ที่กำลังคิดจะโพสต์จะแชร์ สิ่งนี้ทำให้ผู้อื่นได้รับความเสียหายทั้งในเรื่องส่วนตัวและด้านหน้าที่การงาน  หากยังมีผู้คิดจะทำอีก ยืนยันว่าจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุดแน่

    รายงานข่าวแจ้งว่าสำหรับนายสุรภาส เรียนจบปริญญาตรี ภาควิชาเทคโนโลยีวิศวกรรมอิเล็กทรอนิคส์ จากมหาวิทยาลัยชื่อดัง ก่อนผันตัวเองมาเปิดเว็บเพจ clipfree&moviefree ได้ประมาณ 2 ปี มีผู้ติดตามกว่า 2 แสนราย โพสต์คลิปไปเกือบ 4 หมื่นคลิป

    คลิปที่นำมาเผยแพร่นั้นเป็นการดาวน์โหลดจากทวิตเตอร์และ VK อื่น ๆ เพื่อนำมาหารายได้สำหรับตัวเองด้วยการเผยแพร่ให้ประชาชนทั่วให้ดูฟรี แต่จะได้รับการว่าจ้างจากเว็บการพนันและกลุ่ม OnlyFans

    ตรวจสอบในอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ของกลางยังพบสื่อลามกอนาจาร นำตัวส่ง สภ.เมืองนนทบุรี ดำเนินคดี หลังจากนี้จะได้สืบสวนขยายผลหาตัวบุคคลที่เป็นเจ้าของเว็บไซต์การพนันที่ว่าจ้างให้โปรโมทเว็บและเจ้าของกลุ่ม OnlyFans มาดำเนินคดีต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments