Monday, May 6, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันไซเบอร์โปลิศรวบโจ๋รับจ้างเปิดบัญชีม้า

    ไซเบอร์โปลิศรวบโจ๋รับจ้างเปิดบัญชีม้า

    ตำรวจไซเบอร์ตามรวบโจ๋รับจ้างเปิดบัญชีม้าให้เครือข่ายหลอกทำงานออนไลน์ สูญเงินเกือบ 4 แสนบาท

    เมื่อวันที่ 9 เม.ย.66 พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท. สั่งการ พล.ต.ต.สถิตย์ พรมอุทัย ผบก.สอท.3 พ.ต.อ.มรกต แสงสระคู ผกก.2 บก.สอท.3 พ.ต.ต.ธเนตร กาละกุล, พ.ต.ต.ธวัชชัย ปล้องใหม่ สว.กก.2สอท.3

    นำกำลังจับกุม นายศตพรรษ (สงวนนามสกุล) อายุ 19 ปี ชาว จ.สระแก้ว ตามหมายจับศาลจังหวัดร้อยเอ็ด ที่ จ. 75/2566 ลงวันที่ 14 มี.ค. 66 ข้อหา​ “ร่วมกันฉ้อโกงประชาชนโดยแสดงตนเป็นคนอื่น และ ร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลอันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายต่อผู้อื่นหรือประชาชน” ได้บริเวณวัดบ้านใหม่การบินไทย หมู่ 9 ต.ไทรเดี่ยว อ.คลองหาด จ.สระแก้ว

    สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 5 ส.ค.65 ได้มีมิจฉาชีพใช้เฟซบุ๊กชื่อ “MANJAYLUMAR” โพสต์โฆษณาชักชวนมาทำงานออนไลน์สร้างรายได้เสริม  ทำหน้าที่กดรับออร์เดอร์เพิ่มยอดขายให้กับร้านค้า อ้างว่าจะได้รับผลตอบแทนวันละ 300-2,000 บาท

    เมื่อผู้เสียหายหลงเชื่อ คนร้ายก็ได้ส่งลิงค์ https//www.Sumsung.ths.com หลอกให้ผู้เสียหายกรอกข้อมูลส่วนตัว  อ้างว่าเป็นลิงค์ลงทะเบียนทำงานออนไลน์ จากนั้นให้เพิ่มเป็นเพื่อนไปยังบัญชีไลน์ชื่อ “ดร.นราวิชญ์ อิทธิวัฒน์นกุล”

    ต่อมาคนร้ายได้แนะนำวิธีการสั่งซื้อสินค้า วิธีการโอนเงิน และวิธีการถอนเงินให้ผู้เสียหายทราบ พร้อมทั้ง ส่งยูสเซอร์และรหัสผ่านให้  และได้ส่งบัญชีธนาคารมาให้ผู้เสียหายโอนเงินทำภารกิจครั้งแรก 40 บาท เมื่อทำภารกิจสำเร็จปรากฏว่าผู้เสียหายได้รับเงินค่าตอบแทน  300 บาท

    จากนั้นได้ล่อลวงให้โอนเงินลงทุนอีกหลายครั้งรวม 379,497 บาท แต่ปรากฏว่าไม่สามารถถอนเงินออกมาได้

    เมื่อรู้ว่าถูกหลอกเข้าแจ้งความจนศาลออกหมายจับไว้ กระทั่งสืบทราบว่า นายศตพรรษ ผู้ต้องหาเป็นหนึ่งในเจ้าของบัญชีม้าที่ผู้เสียหายโอนเงินให้ได้หลบหนีมาทำงานก่อสร้างอยู่ภายในวัดบ้านใหม่ จ.สระแก้ว  ตามจับกุมได้ดังกล่าว

    สอบสวนรับสารภาพว่า รับจ้างเปิดบัญชีธนาคาร  3 บัญชีให้คนร้ายโดยได้รับผลตอบแทน1,500 บาท  นำ​ส่งพนักงานสอบสวน บก.สอท.2 ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments