Thursday, April 25, 2024
More
    Homeแม่บ้านตำรวจ“ไม่มีปัญหาก็อย่าไปหาเรื่องให้เกิดปัญหา”

    “ไม่มีปัญหาก็อย่าไปหาเรื่องให้เกิดปัญหา”

    15ปี แทบไม่ทะเลาะกันเลย คุณนุ่นรองผกก.บอมส์ ยึดหลักคิด “ไม่มีปัญหาก็อย่าไปหาเรื่องให้เกิดปัญหา

    ในการสัมภาษณ์คอลัมน์แม่บ้านตำรวจเดือนนี้ ฟังไปอมยิ้มไปกับความน่ารักของคู่รักที่เคมีเข้ากันสุดๆ สำหรับ คุณนุ่น ทศวรรณ หยาดคำ แม่บ้านสาวสวย วัย 33 ปี ที่เป็นคนขยันและมีพลังงานสูงมาก

    ภรรยารองบอมส์ พ.ต.ท.กฤษณะ หยาดคำ รองผกก.สส.สภ.เวียงสระ จ.สุราษฎร์ธานี เป็นคู่รักต่างวัย ฝ่ายหญิงอายุน้อยกว่าฝ่ายชาย 13 ปี แต่ทั้งคู่ก็ได้พิสูจน์แล้วว่าอายุเป็นเพียงตัวเลขเท่านั้น

    คุณนุ่น กับ รองบอมส์ แต่งงานเริ่มต้นชีวิตครอบครัวกันมานาน 15ปี แต่เวลาไม่ได้ทำให้ความรักจืดจางลงเลย ความเสมอต้นเสมอปลายมีความหมายต่อหัวใจยิ่งกว่าคำพูดเป็นล้านคำ

    คุณนุ่น เปิดใจว่า

    “ก่อนแต่งงานรู้จักกับพี่เขา(รองบอมส์)น้อยมาก ตอนนั้นพี่เขายังเป็นรองสารวัตรอยู่ที่จ.ภูเก็ต แล้วเขามาเที่ยวที่จ.สุราษฎร์ธานี ได้พบกันแค่วันเดียว จากนั้นพี่เขาก็โทรศัพท์มาหาทุกวัน คุยวันละไม่ถึง 1 นาที และนัดพบกันเดือนละครั้ง”

    “คบหากันได้ประมาณ 6 เดือน เขาก็บอกว่าเขาจริงใจนะ แล้วก็มาสู่ขอกับคุณพ่อโดยที่บ้านทำธุรกิจเปิดร้านขายวัสดุก่อสร้างอยู่ที่จ.สุราษฎร์ธานี ตอนนั้นเรายังเรียนอยู่มหาวิทยาลัย พอดีมีอาจารย์รู้จักกับพี่เขา อาจารย์ก็การันตีว่าเป็นคนดี จนตกลงแต่งงานกัน เขาก็เป็นคนดีจริงๆ”

    คุณนุ่น เล่าต่อว่า

    เราเห็นพี่เขาทำงานหนักมาก เป็นสายทำงานจริงๆ เราจะดูลูกๆเป็นหลัก ปัจจุบันมีลูกชาย 3 คน คนโต ทีเจกฤตยชญ์ หยาดคำ อายุ 14 ปี เรียนอยู่ชั้น ม.2 คนที่สอง โทระ ธีจุฑา หยาดคำ อายุ 12 ปี เรียนอยู่ชั้น ป.6 และคนสุดท้อง เทพินทร์กฤษกร หยาดคำ อายุ 10 ปี เรียนอยู่ชั้น ป.4

    เราโชคดีที่ลูกๆทั้ง 3 คนเลี้ยงง่าย เชื่อฟังโดยเราทำงานไปด้วยเลี้ยงลูกไปด้วย


    “เดิมเราเปิดร้านขายเสื้อผ้า เป็นคนชอบขายของ ตอนแรกๆยังไม่มีหน้าร้าน เราก็ไปขายเสื้อผ้าตามตลาดนัด ใน.เมือง อ.กาญจนดิษฐ์  พี่เขาก็ไม่เคยห้าม  

    ที่ทำให้เราประทับใจคือก่อนออกจากบ้านไปทำงาน พี่เขาจะมาช่วยตั้งร้านเสื้อผ้าที่ตลาดนัดให้ด้วย ทำแบบไม่ถือตัว ช่วยเราแบบเต็มใจ ไม่สนใจว่าใครจะมองยังไง เพราะเป็นสารวัตรแต่ยังมาช่วยทำงานแบบนี้ แต่พี่เขาก็เต็มใจทำให้มาตลอด

    “ ขายเสื้อผ้าตามตลาดนัดอยู่ 3-4 ปี จากนั้นก็มีหน้าร้าน แต่เราก็ยังออกไปตั้งร้านตามตลาดนัด ทำจนลูกค้ารู้จัก  และตามมาอุดหนุนที่ร้าน ถามว่าขายเสื้อผ้าตลาดนัดลำบากไหม ต้องบอกว่าลำบาก แต่เป็นความลำบากที่มีความสุข  ล่าสุดตอนนี้มารับงานแต่งหน้าด้วย ทำให้ต้องปรับวิธีการขายเสื้อผ้ามาเป็นออนไลน์แทน ใช้ชื่อร้านในเฟซบุ๊ก Tora Shop”

    ตลอดเวลาที่ผ่านมาเราได้เห็นว่าเขาเหนื่อยแต่เขาก็ยังเต็มใจมาช่วย ดังนั้นเวลาเขาไปทำงาน เราจึงไม่ทำตัวให้เป็นภาระกับเขา ไม่ทำให้เขาเป็นกังวล แต่งงานกันมา 15 ปี ต้องบอกว่าแทบจะไม่เคยทะเลาะกันเลย

    เราเป็นคนไม่หาเรื่อง ไม่เคยงี่เง่า ไม่ตามหึงหวง ไม่เคยมีปัญหาเรื่องชู้สาว  คิดแค่ว่าไม่มีปัญหาก็อย่าไปหาเรื่องให้เกิดปัญหา แม้ว่าพี่เขาจะย้ายตำแหน่งไปหลายที่ ทั้งภูเก็ต พังงา ช่วงที่ไม่ได้เจอกันเราก็จะส่งข้อความหากัน กินข้าวหรือยัง อะไรทำนองนี้   


    รวมถึงตอนที่พี่เขากลับมาบ้านเหนื่อยๆ ทุกครั้งที่อยู่บ้าน เขาจะช่วยดูแลลูกๆทุกอย่าง ช่วยล้างขวดนม ล้างจานชาม ทั้งๆที่เราอยากจะให้เขาได้พักผ่อน แต่เขาก็ช่วยทำทั้งๆที่เขาเหนื่อย

    เขาจะบอกกับเราว่า อยากให้หนูรู้สึกว่าหนูโชคดีที่มีป๊า ตรงนี้ที่ทำให้เรารู้สึกประทับใจในตัวพี่เขา

    คุณนุ่นเล่า

    มาถึงตอนสุดท้ายของการสัมภาษณ์ คนขอสัมภาษณ์อมยิ้มไม่ไหว ขออนุญาตจิกหมอน และพิมพ์ข้อความหวานๆปิดท้าย แบบใส่นมโรยน้ำตาลหยอดน้ำผึ้ง ว่า

    “ทั้งคู่เป็นรักแท้ ที่เกิดมาคู่กันจริงๆ”

    ปร์วีร์3/11/65

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments