Friday, March 29, 2024
More

    ไม่หือ ไม่อือ

    กราบสวัสดี…

    จู้กหู้กกู้..ขออนุญาติสวมเสื้อปีศาจแดงก่อนนะครับ
    หายใจเข้าเต็มปอดแล้วหายใจออก พร้อมเกรี้ยวกราด !!!

    เปลี่ยนโค้ชกี่คน ผลลัพธ์ก็คงไม่ต่าง

    เพราะสุดท้ายแล้วก็ขึ้นอยู่กับตัวนักเตะเองอยู่ดี ว่าทุ่มเทมากพอกับการได้รับเกียรติสวมเสื้อแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดแล้วหรือยัง

    130 ล้านปอนด์ที่แลกกองหลังอย่างแฮรี่ แม็คไกวร์ และ อารอน วานบิสซาก้า คือตัวอย่างที่ชัดเจนที่สุดถึงการเซ็นสัญญาอันล้มเหลว

    แม็คไกวร์ ในฐานะกัปตันทีม คุณต้องพึ่งพาได้มากกว่านี้ ต้องเป็นคนที่มีสมาธิและรับมือกับความกดดันได้ดีที่สุดในทีม ต้องเป็นคนที่เล่นผิดพลาดน้อยที่สุด ต้องกระตุ้นเพื่อนร่วมทีมให้ฮึกเหิมและพยายามพลิกสถานการณ์ได้

    ทั้งหมดที่ว่ามา แม็คไกวร์สอบตก

    อารอน วานบิสซาก้า แบ็คขวาที่ห่วยที่สุดในรอบหลายสิบปี เบสิกพื้นฐานไม่มี สมาธิในเกมไม่มี เซนส์เกมรุกไม่มี วิสัยทัศน์ในเกมไม่มี ครอสบอลไม่มี

    50ล้านปอนด์ที่เสียไป สามารถไปซื้อแบ็คระดับโลกได้เลย

    ไม่ต้องมองที่ไหนไกล คุณเทียบกับจำนวนเงินที่พอๆกัน แต่แมนฯซิตี้ได้ เจา กานเซโล่ ฝีเท้าต่างกันราวฟ้ากับเหว เลิกได้แล้วกับการบ้าซื้อนักเตะสัญชาติอังกฤษค่าตัวเกินจริง

    เราเสียเงินไปก็เยอะในการซื้อนักเตะใหม่ แต่มีใครบ้างที่ตอบแทนเม็ดเงินได้อย่างคุ้มค่า ? กองกลางอย่างเฟร็ด ได้โอกาสลงเล่นอย่างต่อเนื่อง ทั้งๆที่เห็นกันทั้งโลกว่ามีดีแค่ลูกขยัน

    แต่กับกองกลางที่เซนส์บอลสูง มีวิชั่นในการจ่ายบอล มีจินตนาการในเกมรุกอย่างฟานเดอเบค กลับไม่ได้โอกาส ต้องระหกระเหินไปเล่นกับทีมอื่น

    หลายคนโทษโรนัลโด้ ทั้งๆที่เจ้าตัวอายุ 37 แถมยังรักษาสภาพความฟิต มีวินัยอย่างดี พร้อมลงช่วยทีมทุกนัด

    แต่เกมนี้ก็เห็นกันแล้ว เกมรุกที่ไม่มีโรนัลโด้ มันแย่ลงกว่าเดิมอีก ที่ผ่านมา ถ้าไม่เข็นโรนัลโด้ลง คุณจะให้ใครเล่น ในเมื่อคาวานี่ซ้อมสองวันเต็มๆ แต่เมื่อทีมต้องการ กลับบอกว่าไม่พร้อม 

    เอาจริงๆทีมเราก็ไม่ถึงขนาดอนาคตมืดมนอับจนหนทางหรอก หลายๆคนก็ยังดูมีอนาคต บรูโน่ ซานโช่ เอแลงก้า พวกนี้จะเป็นกำลังสำคัญในทีมต่อไป

    แต่จบฤดูกาลนี้ ถึงเวลาแล้วที่จะปล่อยคนที่ไม่ใช่ ใจก็ไม่ได้ ออกจากทีมไปให้หมด แฟนบอลแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด ไม่สมควรต้องมาทนเห็นอะไรทุเรศลูกตาแบบนี้ซ้ำแล้วซ้ำเล่าจริงๆ

    จริงอย่างที่ รอย คีน ว่าไว้หลังเกม ผู้เล่นแมนฯยูฯ 5-6 คน ไม่คู่ควรกับการเล่นให้สโมสรอีกต่อไปด้วยซ้ำ !!!

    หยุด !!! ถอดเสื้อ

    ครับ นั้นล่ะครับหัวอกแฟนแมนยู
    สั้นๆแต่หนักแน่ !!!

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments