Thursday, May 2, 2024
More
    Homeจู้หูกกรู้ไม่ใช่แค่วิ่ง แต่คือการชวนทำความดี

    ไม่ใช่แค่วิ่ง แต่คือการชวนทำความดี

     

    2,215 กิโลเมตร ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย. – 25 ธ.ค. รวมเวลา 386 ชั่วโมง ยอดบริจาค 1,140 ล้านบาท โครงการก้าวคนละก้าวเพื่อ 11 โรงพยาบาล ถึงเส้นชัยพร้อมความยินดี แต่ไม่เคยสิ้นสุดจากความทรงจำดีๆที่ผู้ชายร่างบาง นายอาทิวราห์ คงมาลัย หรือตูน บอดี้สแลม ได้มอบให้คนไทยทีพึ่งผ่านความเศร้าจากการสูญเสีย

    ผมจู้กหู้กกู้คิดภาพไม่ออกใครจะวิ่งเพื่อระดมเงินจะมีด้วยเหรอ แล้วจะทำยังไง ?

    ย้อนความทรงจำไป 23 ปีที่แล้วเคยดูหนังฝรั่งอยู่เรื่อง ชื่อเรื่อง Forrest-Gump ชื่อไทยฟอร์เรสท์-กัมพ์-อัจฉริยะปัญญานิ่ม พระเอกของเรื่องที่รับบท ฟอร์เรสท์ กัมพ์ แสดงโดยนักแสดงมากฝีมือ ทอมแฮงค์ ได้ออกวิ่ง 3 ปีด้วยสาเหตุแฟนสาวทิ้งไป หนังเรื่องนี้ให้พระเอกที่ไม่สมบูรณ์ทางสมองวิ่งแล้วก็วิ่งจนเป็นแรงบันดาลใจต่อคนหลายๆคน แต่นั้นมันคนปัญญานิ่มนะครับ หนังถึงเขียนเรื่องให้ชายคนหนึ่งออกวิ่งได้ แต่..

    …1 พ.ย. พี่ตูนประกาศจะวิ่งจากใต้สุด ผ่าน 3 จังหวัด พื้นทีสีแดง เพื่อไปเหนือสุดของประเทศไทย จุดหมายเชียงราย

    ก้าวแรกจนถึงก้าวสุดท้ายที่เส้นชัย ทุกก้าวทุกหยาดเหงื่อของทีมงานทุกคน ผมจะเปรียบ ผมก็คิดไม่ออกว่าควรจะเปรียบกับอะไรดี ที่มันใหญ่โตพอจะเปรียบกับสิ่งทีผู้ชายร่างบางคนนี้ได้ทำ มันเกินจินตนาการ ไม่ใช่การแสดงแบบในหนัง Forrest-Gump

    ผมขออนุญาตเอาบทความที่คุณ โอม Cocktail เขียนถึง พี่ตูน

    วันนั้นที่ไปหาพี่ พี่บอกว่าไม่มีตรงไหนแล้วที่ไม่เจ็บ แต่ยังไงพี่ก็ไม่หยุด พี่บอกว่า “ผมอยากรวยนะโอม ใครๆก็อยาก แต่ทุกวันนี้ผมมีพอนะ อยากเที่ยวได้เที่ยว อยากกินได้กิน ไม่ได้ลำบากอะไรแล้วก็จริง แต่ผมก็ยังไม่ได้มีความสุขขนาดที่คิดว่าน่าจะมี พอผมได้วิ่งบางสะพานผมรู้สึกได้ว่าตัวเองมีประโยชน์ ตัวเราสามารถเป็นประโยชน์ให้คนอื่นได้ ผมมีความสุขมาก ความสุขแบบที่ทั้งชีวิตไม่เคยมีมาก่อน”

    หัวใจของคนเสียสละ วันนี้พี่ไม่เพียงแต่จุดไฟให้ตนเอง แต่พี่ยังจุดไฟในหัวใจของคนอีกหลายคนรวมทั้งผมให้อยากลุกขึ้นสร้างประโยชน์ในสังคมเช่นเดียวกัน

    มันไม่ใช่แค่การหาเงินบริจาค แต่เป็นการส่งต่อแนวคิดของการเสียสละ เป็นการส่งต่อให้ทุกคนถามตัวเองว่าตัวเองสามารถทำอะไรได้บ้างเพื่อสังคมของเรา

    อ่านแล้วรู้สึกดีจริงๆ อิ่มใจ เหมือนอยากทำความดี อยากอวดว่าได้ทำความดี

    ปีใหม่นี้พวกเรามาเดินตามก้าวที่ผู้ชายชื่อ อาทิวราห์ คงมาลัย ได้ก้าวไว้ รอยเท้าทุกก้าวจะอยู่ในความทรงจำของทุกคน ทุกก้าวของตูนไม่มีวันจางหายไปจากใจคนไทย “อยากตื่นมาแล้วพูดดังๆว่าวันนี้คุณทำความดีแล้วหรือยัง”

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments