Friday, April 19, 2024
More
    Homeบทความทั่วไปด่านนางรอง 1ใน11จุดสำคัญทุกเทศกาล

    ด่านนางรอง 1ใน11จุดสำคัญทุกเทศกาล

    เวลา 10.00 น.วันที่ 28 ธันวาคม 2560  นายอนุรัฐ ไทยตรง รอง  ผวจ.บุรีรัมย์ เป็นประธานเปิดศูนย์ปฎิบัติการร่วมเพื่อรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ช่วงเทศกาลปีใหม่ พ.ศ. 2561  โดยมีนายสุเทพ  นิติวัฒนานนท์ ขนส่งจังหวัดบุรีรัมย์  พ.ต.อ.สมภพ สังข์กรทอง ผกก.สภ.นางรอง  นายแพทย์วิทิต สฤษฎีชัยกุล  สสจ.บุรีรัมย์  จนท.ทางหลวง  กู้ภัย บริษัทกลาง เข้าร่วมงาน กว่า 100  คน ที่ ถนนทางหลวงหมายเลข 24 กม.120 หน้าโรงเรียนนางรองพิทยาคม อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์

    นายอนุรัฐ เผย ช่วงวันที่ 28 ธค. 2560 -3  มค.2561 เป็นช่วงที่พี่น้องประชาชนเดินทางกลับบ้าน ด่าน อ.นางรอง เป็นจุดสำคัญ 1 ใน 11 จุด ของประเทศ เพราะรถมาจาก กรุงเทพ มุ่งสู่อิสานใต้ ต้องผ่านเส้นทางนี้ เป็นจุดกลางทาง จึงขอให้รถชะลอความเร็ว เมาไม่ขับ  ง่วงให้พัก

      ในส่วนของคนในพื้นที่ ได้นำนโยบาย 3 ด่านประสานใจ คือ 1. ด่านครอบครัว ให้ดูแล เตือน ลูกหลาน เมาไม่ขับ  ด่านที่ 2 ด่านชุมชน ตั้งจุดในหมู่บ้านกรวดขัน สกัดวัยรุ่นขี่มอเตอร์ไซค์ โดยมีตำรวจอาสา อปพร.เข้ามาดูแล ด่านที่ 3 เป็นด่านหลักควบคุมโดย ตำรวจ ขนส่ง ทหาร  ทั้ง 3 ด่านนี้จะบูรณาการร่วมกัน เพื่อลดอัตราเสี่ยงการเกิดอุบัติเหตุ

    นายสุเทพ ขนส่งจังหวัดบุรีรัมย์ เผย  ได้ประชาสัมพันธ์ขอให้ผู้ใช้รถ ใช้ถนนชะลอความเร็ว ทาง จนท.ขนส่งจะดูแล กวดขันในเรื่องควบคุมความเร็วโดยใช้ระบบ จี พีเอส และส่องกล้องตรวจจับความเร็ว เพื่อควบคุมคนขับ ป้องกันการเกิดอุบัติเหตุ แต่ในช่วงเทศกาลรถจะไม่ขับกันด้วยความเร็วสูงเพราะมีปริมาณรถจำนวนมาก  และมีด่านเพื่อคอยให้บริการ พร้อมควบคุมความเร็วตลอดเส้นทาง แต่อย่างไรก็ตามก็ขอให้อย่าประมาท

     

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments