Friday, April 26, 2024
More
    Homeวิเคราะห์ฟุตบอลไทยไหนบอกห้ามยุ่งวงการบอลตลอดชีวิต

    ไหนบอกห้ามยุ่งวงการบอลตลอดชีวิต

     

     

    โตโยต้าไทยลีก 2017 กำลังจะปิดฉากลงไป แต่ทว่าจะมีใครล่วงรู้ได้บ้างว่า ปัญหาต่างๆ นาๆ ในยุคของ “บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นั้นมีอะไรเกิดขึ้นมากน้อยแค่ไหน

    พูดได้คำเดียวว่าเพียบครับ จะสาธยายให้หมดในวันนี้ หน้ากระดาษคงไม่พอให้เขียน ขอล้วงลึกประเด็นเด็ด มาเจียระไนสักสองสามประเด็นก่อน ประเด็นร้อนแรงที่สุดของที่สุด คือเรื่องของการพนันบอล การล็อกสกอร์ ที่ “บิ๊กอ๊อด” ได้ออกมาเปิดเผยทำท่าเอาจริงเรื่องนี้ ในช่วงเวลาที่ใกล้จะปิดลีก

    มีการเรียกสอบบุคคลต่างๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็นนักเตะ ผู้ตัดสิน ฝ่ายจัด สุดท้ายถามว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องแปลกใหม่ในวงการฟุตบอลมั้ย

    ตอบได้คำเดียวว่า โน

    การไม่มีเรื่องการพนัน ล้มบอล ล็อกสกอร์ นี่สิแปลก

    แต่ที่แปลกไปกว่านั้นก็คือ ทำไมเพิ่งมาเปิดเผย ทั้งๆ ที่บอลใกล้จะจบฤดูกาล รู้ผลทีมแชมป์ ทีมตกชั้นไปแล้ว หรือกลัวอะไรๆ จะไม่ลงตัวหรือครับ

    งานนี้คนข้างกายของท่านนายก ที่เป็นทั้งเพื่อนและมือปราบมากมาย แต่ทำไมไม่ยอมใช้งาน กลับไปเชื่อใจทีมงานระดับล่างๆ มากกว่าเพื่อนซี้.

    .หรือว่ามีอะไรในกอไผ่…

    ประเด็นต่อมา จำกันได้มั้ยว่า “เปาหนอม” ถนอม บริคุต ผู้ตัดสินจอมเก๋าที่เป็นคดีความมากมาย แถมโดนไล่ถล่มยิงจนปางตาย รอดมาได้อย่างปาฏิหาริย์

    คนเดียวกับที่ถูกสหพันธ์ฟุตบอลบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า สั่งลงโทษแบนห้ามยุ่งเกี่ยวกับวงการฟุตบอลตลอดชีวิต ในข้อหาพัวพันหรือมีส่วนร่วมกันในการมีการพนันฟุตบอลเกิดขึ้น

    กลับลอยนวลไปทำหน้าที่จัดการและบริหารทีมงาน ในการคัดเลือกฟุตบอลกีฬามหาวิทยาลัย รอบคัดเลือกภาคอีสาน9-15พ.ย.ที่อุบลราชธานีที่ผ่านมา

    ก่อนหน้านี้ ทางเจ้าภาพได้ทำหนังสือไปให้สพล.ศรีสะเกษเป็นคนจัดการทั้งหมด แต่พอแจ้งเรื่องค่าแรงกลับมาแมทช์ละ3,500บาท เจ้าภาพบอกว่าแพงไป แต่ทำไมกลับไปใช้บริการของ”เปาหนอม”ซึ่งนำผู้ตัดสินต้องห้ามจากสมาคมฟุตบอลมาทำหน้าที่ได้รับค่าจ้างแมทช์ละ5,000

    เบื้องหลังที่สลับซับซ้อน”เปาหนอม”มีความสนิทสนมกับอธิการบดีมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง และที่สำคัญ”เปาหนอม”มีความสัมพันธ์มากไปกว่านั้นคือ”เขยอุบล” เพราะว่ามี”ร.ต.ต. “คนหนึ่งเป็นคนจัดการเรื่องนี้และเป็นพ่อตาของ”เปาหนอม”อีกต่างหาก

    อยากฝากไปถามสมาคมฟุตบอลสักหน่อยว่า เรื่องผู้ตัดสินฟุตบอลต้องห้ามของสมาคมที่มาทำหน้าที่ในครั้งนี้ ที่มาในนามของ”เปาหนอม”ไม่ใช่มาในนามสมาคมฟุตบอล จะมีมาตรการอย่างไร

    แสดงว่า”เปาหนอม”ฟีฟ่าต้องห้ามของวงการฟุตบอลไทยยิ่งใหญ่กว่านายกสมาคมกีฬาฟุตบอลเสียอีก แม้สมาคมฟุตบอลจะออกกระดาษมาห้าม แต่เขายังมีอำนาจบารมีเหนือกว่าคำสั่งของนายกสมาคมฯเสียอีก อย่างนี้แสดงว่าเป็นการตบหน้าสมาคมฟุตบอลก็เป็นไปได้….

    โดยที่สมาคมฟุตบอลไม่รู้ไม่เห็น หรือ มัวแต่เอาหูไปนา เอาตาไปไร่ ไม่ยอมรับรู้ ระวัง ถ้าเรื่องนี้ไปเข้าหูฟีฟ่าเมื่อไหร่ คนที่เก้าอี้ร้อนที่สุด ก็คงจะเป็น “บิ๊กอ๊อด” เสียเอง

    และสุดท้าย เป็นเรื่องของ ไสยศาสตน์ ร่างทรง เจ้าพ่อเจ้าแม่ทั้งหลาย ที่เข้ามามีบทบาทสำคัญจนวงการปั่นป่วน

    ได้ข่าวว่ายุคนี้ เจ้าแม่ มาแรงสุดๆ อำนาจเหลือล้น จุ้นจ้าน จัดแจง จนวงการลูกหนังขาอ่อน ระส่ำไปหมดแล้ว

    เมื่อมีโอกาสเข้ามาทำหน้าที่แล้ว ต้องทำให้ดีกว่ากลุ่มเก่า ที่เขี่ยเขาทิ้งไป ก่อนมาก็ว่าเขาไม่ดี ไม่ดูแล มาเฟียเยอะ แต่พอถึงยุคตัวเอง กลับทำให้กลับไปสู่วังวนเดิมซะงั้น

    ว่าแต่เขา อิเหนาจะเป็นเองนะ ขอรับ…..

    ยันแข้ง….

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments