Friday, April 26, 2024
More
    Homeท่องปทุมวันตายซ้ำซาก ตำรวจยังไม่รอด ถ้าไม่แก้ไข

    ตายซ้ำซาก ตำรวจยังไม่รอด ถ้าไม่แก้ไข

     

    อ่านข่าวนสพ.ไทยรัฐ คอลัมน์หัวปิงปอง มีข้อมูลจากมูลนิธิเมาไม่ขับ ที่จัดงานวันรำลึกถึงเหยื่อผู้สูญเสียจากอุบัติเหตุทางถนนของโลก ระบุว่าประเทศไทยถูกจัดให้เป็นประเทศที่มีถนนอันตรายที่สุดในโลก มีพฤติกรรมขับรถแย่ที่สุดในโลก ถูกจัดอันดับให้เป็นประเทศที่มีอัตราการตายของประชากรบนถนนสูงเป็นอันดับ 1 ของเอเชีย เป็นอันดับ 2ของโลก โดยปี2559 คนไทยตายบนท้องถนน22,356 ศพ คิดเป็น61 ศพต่อวันหรือ2.5 ศพต่อชั่วโมง

    ครับ….ประเภทอุบัติเหตุที่เกิดบนท้องถนนอย่างไม่่น่าเกิด นั่นก็คือการขับรถชนท้ายรถบรรทุก หลายต่อหลายครั้งที่เห็นเป็นข่าว แทบทุกครั้งจะเกิดในยามค่ำคืน ก็ไม่เข้าใจ ขนส่งหรือตำรวจปล่อยให้ผ่านไปได้ยังไง ไฟท้ายรถเล็กนิดเดียว ความสว่างแทบมองไม่เห็น บางคันแย่มาก ไม่มีไฟท้ายซะด้วยซ้ำ โดยเฉพาะรถบรรทุกอ้อย ตายกันเยอะ เกิดขึ้นบ่อยครั้งมาก ผู้เสียชีวิตตายแทบไม่รู้ตัว แม้แต่ตำรวจผู้พิทักษ์กฏหมาย ยังเสียชีวิตจากอุบัติเหตุบนท้องถนนประเภทนี้ ทั้งในเมืองหลวงและต่างจังหวัด

    ล่าสุด เมื่อตี 4 กว่าๆ วันที่ 21 พ.ย. ด.ต.เผด็จ ภูล้นแก้ว ผบ.หมู่งานจร.ทางด่วนมหานคร ขี่จยย.ปฏิบัติหน้าที่ ในเขตรับผิดชอบ ชนท้ายรถบรรทุกเสียชีวิตบนทางพิเศษฉลองรัชขาออก (รามอินทรา-อาจณรงค์) ก่อนนี้ เมื่อดึกคืนวันที่ 9 พ.ย. ด.ต.ทวี โคตรปลาบู่ สายตรวจ สน.พหลโยธิน ออกเวรขี่จยย.กลับที่พักแฟลตตำรวจโชคชัย 4 ถึงฝั่งตรงข้ามศาลอาญา รัชดา อัดท้ายรถบรรทุกทรายดับสยองคาเครื่องแบบ


    อีกราย ร.ต.อ.สุพจน์ นุรักษ์วิบูลพงษ์ รองสวป.สภ.แม่เมาะ ขับรถเก๋งชนรถพ่วงขนขี้เถ้าที่จอดข้างถนน ก่อนถึงแยกไฟแดงผาลาด ประมาณ 1 กม. อ.เมืองลำปาง บาดเจ็บและเสียชีิวิตในเวลาต่อมา เหตุเกิดคืนวันที่ 7 ก.ค.60 ส่วนที่ จ.สุรินทร์ อ.ศรีขรภูมิ ร.ต.อ.ทวีศักดิ์ ผลจันทร์ รองสว.สส.สภ.ศรีขรภูมิ พร้อม ส.ต.ท.เอกพันธ์ ปิ่นแก้ว ลุกน้อง ขับกระบะกลับจากปฏิบัติหน้าที่ พุ่งชนท้ายบรรทุกพ่วงที่จอดเสีย ทำให้ผู้กองทวีศักดิ์เสียชีวิตคาที่ ส่วนลูกน้องบาดเจ็บสาหัส อันนี้เกิดเมื่อคืนวันที่ 17มิ.ย.

     

    ผลที่เกิดขึ้น มันต้องแก้ที่เหตุ มันไม่ใช่เป็นเรื่องเวรกรรม มันต้องแก้ด้วยการปรับปรุงการติดตั้งไฟส่องสว่างท้ายรถบรรทุก บังคับใช้กฎหมายจราจร พ.ร.บ.ขนส่งอย่างจริงจัง อย่าเห็นแก่เม็ดเงินผู้ประกอบการที่โยนมาให้เหมือนเศษเนื้อ ไม่เช่นนั้นความสูญเสียจะยังเกิดขึ้นซ้ำซาก ประเทศไทยจะป็นประเทศที่มีอัตราการตายของประชากรบนถนนสูงเป็นอันดับ 1 ของโลกในเร็วๆนี้

    ขอบคุณภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ต

    กากีกลาย21/11/60

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments