โจ๊ก ว่าดีไหม !!!!

ระหว่างแถลงข่าวจับกุม 2 นักแฮกเกอร์ต่างชาติ ผู้การโจ๊ก-พล.ต.ต.สุรเชษฐ์์ หักพาล ผบก.ทท. ทำเซอร์ไพรซ์ หรือจะโปรโมท หรือจะอะไรก็แล้วแต่คนคิด ด้วยการนำกล่องใส่เงินมี โลโก้ แบทแมน ข้างในมีเงิน 1 แสนบาท มาโชว์ให้กับสื่อมวลชนที่มาทำข่าว

เจ้าตัวบอกว่า ช่วงเช้าก่อนมาแถลงข่าว มีบุคคลปริศนา เป็นชาวฮ่องกงใช้ชื่อตัวเองว่า ”แบทแมน” นำกล่องใส่่เงินสด 1 แสนบาท มอบผ่านตนไปให้ตำรวจ กก.สส.บก.น.1 สน.มักกะสัน สน.พญาไท และบก.ทท. อ้างว่า เพื่อเป็นขวัญกำลังใจ หลังร่วมกันจับกุมผู้ต้องหาขี่รถ จยย. กระชากกระเป๋านักท่องเที่ยวชาวฮ่องกง ขณะนั่งโดยสารอยู่บนรถตุ๊กตุ๊ก ได้เมื่อวันที่ 10 ก.ค.ที่่ผ่านมา

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์บอกด้วยว่า เหตุการณ์นั้น คนร้ายได้เงินสด 13,000 บาท เงินฮ่องกง 1,000 เหรียญ หนังสือเดินทาง 1 เล่ม บัตรประจำประชาชนฮ่องกง 1 ใบ ทั้งนี้ แบทแมนชาวฮ่องกงได้ฝากข้อความมาด้วยว่า “ขอบคุณตำรวจไทยที่ช่วยคลี่คลายคดีดังกล่าว และขอให้กำลังใจในการทำงาน รวมทั้งยืนยันว่าตำรวจไทยตั้งใจที่ทำงานด้วย….”

อย่างไรก็ตาม ขอพาย้อนเหตุการณ์นี้ คอคลิปในโลกโซเซี่ยล คงจำกันได้ เป็นคลิปที่นักท่องเที่ยวฮ่องกงผู้เสียหายกำลังใช้โทรศัพท์มือถ่ายคลิปความสวยงามในกรุงเทพฯขณะนั่งอยู่บนรถตุ๊กๆ แต่เมื่อมาถึงถนนเพชรบุรี มุ่งหน้าแยกมิตรสัมพันธ์ มีคนร้าย 2 ขี่จยย.ตามหลังกระชากกระเป๋าภายในมีเงินสดและหนังสือเดินทาง

หลายคนที่ดูคลิป ทำตัวเป็นนักสืบ ตั้งข้อสังเกต ตะพายบาปให้คนขับรถตุ๊กตุ๊ก อาจมีส่วนเกี่ยวข้อง เนื่องจากมีการสะบัดข้อมือคล้ายส่งสัญญาณ  แต่ท้ายสุด เป็นตำรวจท่องเที่ยว (อีกแล้ว) ร่วมกับตำรวจนครบาล ตามจับคนร้ายตัวจริงได้ 1 คน รับสารภาพร่วมกับเพื่อนอีก 1 คน ตระเวนหาเหยื่อเน้นนักท่องเที่ยวต่างชาติบนรถตุ๊กๆ โดยคนขับรถตุ๊กๆหรือสามล้อเครื่องคันนี้ไม่ได้เกี่ยวข้องหรือรู้เห็น

หนำซ้ำ ข้อเท็จจริงที่ปรากฎในคลิป ก็ไม่มีถ่ายให้เห็นตอนที่คนขับรถตุ๊กๆรายนี้กู้ชื่อ กู้ภาพสามล้อเครื่องเมืองไทย ด้วยการขี่ไล่ชนจนคนร้ายรายนี้เจ็บขา เป็นการยืนยันว่าไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการก่อเหต เชื่อ100% ก่อนหน้าจะจับกุมคนร้ายตัวจริงได้ โชเฟอร์ตุ๊กๆหรือสามล้อเครื่องคนนี้คงรู้จักตำรวจไทยดีขึ้น เพราะต้องถูกนำตัวไปสอบสวนตามกรรมวิธี ทั้งขู่ทั้งปลอบ และถ้าจับคนร้ายตัวจริงนี้ไม่ได้ ไม่พ้นที่โชเฟอร์ตุ๊กๆคนนี้จะมีมลทินไปตลอดชีวิต

  “เพื่อสร้างความเชื่อมั่นแก่นักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาในประเทศว่าจะได้รับความปลอดภัย รวมทั้งประชาสัมพันธ์ให้พี่น้องประชาชนสร้างภาพลักษณ์ที่ดี สร้างความประทับใจแก่นักท่องเที่ยว…..” ตามที่ผู้การโจ๊กแถลงกับนักข่าว

ขอเสนอแนะ เงินที่ตี๋แบทแมนให้มา 1 แสนบาท ส่วนหนึ่งน่าจะมอบให้ โชเฟอร์ตุ๊กๆคนนี้ เป็นกำลังใจ ที่เขาได้สร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับการท่องเที่ยวไทย ภาพพจน์ที่ดีของรถรับจ้างสาธารณะ ด้วยการขับรถไล่ชนคนร้ายที่ก่อเหตุกับผู้โดยสาร

รวมทั้งเป็นค่าทำขวัญให้กับเขาก่อนที่จะจับคนร้ายตัวจริงได้….

โจ๊ก ว่าดีมั้ย !!!!!!

กากีกลาย 21/7/59

 

13728242_1706657832930113_116004082_o-1