จิ๊จ๊ะตำรวจ โดย ป้าเจี๊ยบคนดัง พบกันทุกอาทิตย์

0
2061

+++++++++สวัสดีค่ะ ป้าเจี๊ยบ รายงานตัว “จิ๊จ๊ะตำรวจ”ในรอบสัปดาห์

++++++++++เริ่มแรก .เดี๋ยวจะหาว่าไม่เตือน ยิ่งใกล้วันลงประชามติ 7 ส.ค.59เท่าไหร่ ตำรวจทั่วประเทศ ต้องเพิ่มความกระฉับกระเฉง ทำตัวให้ดึ๋งดั๋งมากเท่านั้น ++++++++++ แล้วก็มีเหตุเชือดไก่ให้ลิงดู เมื่อพ.ต.อ.อิทธิ ชำนาญหมอ ผกก.สภ.ขาณุวรลักษณ์บุรี จ.กำแพงเพชร ถูก ตาเบิ้ม-พล.ต.ท.ชนสิษฐ์ วัฒนวรางกูร ผบช.ภ.6 สะบัดปากกาสั่งย้าย ฐานไม่รายงานนาย กรณีเด็กป.2 มือซนฉีกบัญชีรายชื่อ เป็นตำรวจต้องมีไหวแววนะเคอะ

++++++++++ท่ามกลางข่าวฉาวข่าวคาวตำรวจ พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ รองผบ.ตร.ออกมาทำเข้ม ตำรจหน้าไหนขวางปฏิรูปตำรวจเจอเด้ง ++++++++++ ป้าเจี๊ยบ ว่านะ ไม่ต้องปฏิรูปอะไรมากหรอก แค่อบรมตักเตือนลูกน้องให้ปฏิบัติตามอุดมคติตำรวจ9 ข้อให้ได้ก็พอแล้ว +++++++++ ยกตัวอย่าง “กรุณาปราณีต่อประชาชน” ข้อนี้ทำให้ได้ สำคัญนักเชียว จะพูดจะจากับชาวบ้าน คุยกับเขาดีๆ ไปกระโชกโฮกฮาก ทำตัวใหญ่โตคับฟ้า ก็ต้องเจอดีอย่างสารวัตรกองสืบภาค 2 ที่พาพวกยัดข้อหาค้าประเวณีสาวเจ้าของร้านคาราโอเกะที่พัทยา แถมยังปากดีจะสั่งปลดผบ.ตร.ซะอีกแน่ะ

++++++++++ บิ๊กแป๊ะ-พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.ถือเป็นตัวอย่างในอุดมคติข้อนี้ ป้าเจี๊ยบชอบใจ เพราะถึงแม้ไปราชการต่างประเทศ ยังรับสายฟังความเดือดร้อนจากเจ้าของร้านสาว ทั้งที่ไม่รู้จักมักคุ้น สุดท้ายพ.ต.ท.กองสืบภาค2 ก็ถูกเด้งเข้ากรุ “ไม่ดีไม่เลี้ยงไว้”บิ๊กแป๊ะ จักรทิพย์ว่าอย่างนั้น ++++++++++”ดำรงตนในยุติธรรม” ทำให้ได้อีกเช่นกันโดยเฉพาะพนักงานสอบสวน ต้นน้ำแห่งความยุติธรรม

++++++++++คดีนางไก่ เป็นตัวอย่าง พนักงานสอบสวนสน.ประชาชื่น และผู้บังคับบัญชาที่เกี่ยวข้อง ไม่เอะใจอะไรบ้างหรือ ที่นางไก่แจ้งความเท็จแกล้งลูกจ้างติดคุกติดตารางหลายคดี กฎหมายต้องใช้อย่างเท่าเทียมกันหมดนะเคอะ ไม่ใช่เอื้อเฟื้อแต่คนรวย คนมีอำนาจ ++++++++++9คดีที่นางไก่แจ้ง มีตำรวจ16 นายเกี่ยวข้อง สุรปผลสอบมีความผิดแค่บกพร่อง โทษแค่กักขังกักยาม ป้าเจี๊ยบถามว่า มันคุ้มกับที่คนดีๆถูกจับติดคุกติดตารางมั้ย……

++++++++++ ขึ้นต้นเป็นลำไม้ไผ่ พอเหลาลงไปกลายเป็นต้นกัญชา เป็นข่าวใหญ่โตฮือฮาในตอนแรก หลัง ร.ต.อ.รองสารวัตรจราจร สน.นิมิตรใหม่ขึ้นโรงพักบางซื่อ ทวงเงิน 7แสนบาท ค่าวิ่งเต้นขึ้นสารวัตรแล้วแห้ว จากเพื่อนร.ต.อ.รองสวป.สน.บางรัก “นักสืบ3 ศ.พล.ต.ต.เจริญ ศรีศศลักษณ์”ผบก.น.2 ลงมาคุมเอง ++++++++++ทีแรก เฮียเริญ บอก รองสวป.สน.บางรัก สารภาพรับสร้างเรื่องหลอกเงินเพื่อน แต่นาทีสุดท้ายคดีพลิก เฮียเริญบอกอีกครั้ง เมียร.ต.อ.ผู้เสียหาย เป็นคนให้ยืม และไม่เกี่ยวกับค่าของขวัญวิ่งเต้นขึ้นสารวัตรแต่อย่างใด ว่ากันไปค่ะ ป้าเจี๊ยบ ไม่ออกความเห็น ….

++++++++++แต่นี่ เห็นแล้วหัวเราะน้ำหมากแทบกระจาย ตำรวจไทยทำได้ทุกอย่าง พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร รรท.ผบช.น.กับ พล.ต.ต.เจริญ ทำท่า“ซารางเฮโย”เป็นตัวอย่างให้เด็กช่างเด็กอาชีวะ ไว้ทักทายสร้างไมตรียามเจอหน้ากัน ไม่ใช่เอาแต่ไล่ตีไล่ยิงอย่างแต่ก่อน ป้าเจี๊ยบว่าน่ารักดีนะ อะไรที่ทำแล้ว เด็กๆไม่ไล่ตีไล่ยิงกัน ทำไปเถอะค่ะ ++++++++++

ช่วงนี้งานออกตลอด บิ๊กโจ๊ก หวานเจี๊ยบ พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล ผบก.ทท.แถลงจับกุม 2 นักแฮกเกอร์เงินผู้เสียหายในอเมริกาและยุโรป ก่อนโอนเข้าบัญชีที่ทั้งคู่มาเปิดในไทยมากว่า 50 บัญชี มูลค่าความเสียหายกว่า 1 พันล้านบาท ++++++++++ขณะแถลง บิ๊กโจ๊ก ยังโชว์กล่องตราโลโก้แบทแมนภายในมีเงิน 1 แสนบาทให้นักข่าวดู ก่อนมอบให้กับตำรวจ 4 หน่วยที่ร่วมกันจับกุมคนร้ายวิ่งราวทรัพย์นักท่องเที่ยวชาวฮ่องกงขณะนั่งอยู่บนรถสามล้อเครื่อง โดยเงินจำนวนนี้ โจ๊ก บอกว่า เป็นเงินจากชายนิรนามชาวฮ่องกง ใช้ชื่อแบทแมน มอบให้ เป็นขวัญกำลังใจตำรวจไทยที่ติดตามจับกุมคนร้ายได้

++++++++++ กี่ครั้งกี่หนแล้วไม่รู้กับข่าวสลดแบบนี้ ++++++++++เมื่อ จ.ส.ต.ธีระพงษ์ โพธิ์ทอง ผบ.หมู่งานจราจร สภ.บ้านโป่ง เมาเหล้าถือปืนขึ้นโรงพักจะไปเคลียร์ปัญหาคาใจกับเพื่อนตำรวจคู่กรณีบนโรงพัก แต่ถูก ร.ต.อ.สายัณห์ ชัยโชค รองสว.จร. สภ.บ้านโป่ง เห็นเลยเข้าไปตักเตือน เกิดการยื้อแย่งก่อน ร.ต.อ.สายัณห์ถูกยิงเสียชีวิต ส่วนจ.ส.ต.ธีระพงษ์ไม่รอด ถูกจับได้อ้างเมาไม่รู้ตัว

+++++++++อีกราย ด.ต.สายหยุด พรมสอน เจ้าหน้าที่วิทยุ สภ.มะเริง จ.นครราชสีมา รัว3นัดฆ่าเมีย ก่อนใช้ปืนกระบอกเดียวกันยิงกรอกปากตายตาม หลังทั้งคู่มีปากเสียงกันอย่างรุนแรง ป้าเจี๊ยบเห็นข่าวแล้วเศร้า ขอแสดงความเสียใจและฝากเป็นข้อเตือนใจพี่น้องตำรวจทุกคนที่มีปืนอยู่ในมือด้วยนะคะ มีอะไรค่อยพูดค่อยจา ใช้สติแก้ไขปัญหา

++++++++++เพิ่งเขียนเรื่องชาวอุยกูร์วางระเบิดที่ศาลพระพรหม แยกราชประสงค์ เมื่ออาทิตย์ที่แล้ว ป้าเจี๊ยบถึงสะดุ้งใน แว่บแรกที่รู้ข่าวเมื่อ มีรถเก๋งพุ่งชนรั้วศาลพระพรหม โรงแรมเอราวัณ ++++++++++ ดีนะที่เป็นเรื่องของอุบัติเหตุ คุณป้าที่ขับรถเกิดเส้นเลือดในสมองแตกและช๊อกกะทันหัน ++++++++++เห็นภาพจากกล้องวงจรปิด อดคิดไม่ได้ว่าถ้าเป็นคนร้ายขับรถพุ่งชนแล้วกดระเบิดตูม คงไม่ต้องบอกว่าจะเละตุ้มเป๊ะแค่ไหน

++++++++++ บอกตรงๆค่ะ ป้าเจี๊ยบยังอารมณ์หวั่นไหวกับสถานการณ์โลกที่ระอุ ไม่ว่าจะเกิดเหตุคนร้ายขับรถบรรทุกไล่บดประชาชนที่เมืองนีซ ประเทศฝรั่งเศส หรือล่าสุด คนร้ายกราดยิงห้างในสถานีรถไฟใต้ดินที่ประเทศเยอรมัน มีตายเจ็บอีกเพียบ ขออย่าให้เกิดเหตุแบบนี้ในบ้านเมืองเราเลย +++++++++

ป้าเจี๊ยบอวยพรย้อนหลังวันคล้ายวันเกิด ผู้การกบ-พล.ต.ต.นันทชาติ ศุภมงคล ผู้การน.4ขวัญใจสื่อ ให้อายุมั่นขวัญยืน ประสบความสำเร็จในหน้าที่การงาน และเป็นที่พึ่งของประชาชนนะคะ ++++++++++สุดท้ายนี้ เดอะนุ้ย พ.ต.อ.อุเทน นุ้ยพิน ฝากข่าว 24 ก.ค.จะทำบุญขึ้นบ้านใหม่พร้อมกับเลี้ยงวันเกิด น้องพริม ลูกสาววัย 11 ขวบ ที่บ้านรามอินทราซอย 5 เชิญเพื่อนสนิทมิตรสหายมักคุ้นกับเดอะนุ้ย ว่างไปกันนะคะ อาทิตย์นี้ป้าเจี๊ยบขอลาไปก่อนค่ะ