Sunday, April 28, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวัน“ผบช.ไตรรงค์”จัดแข่งขัน CSI Challenge

    “ผบช.ไตรรงค์”จัดแข่งขัน CSI Challenge

    พล.ต.ท.ไตรรงค์ ผบช.สพฐ.ตร.จัดการแข่งขันตรวจสถานที่เกิดเหตุ CSI Challenge เพื่อคัดเลือกหน่วยที่มีความเป็นเลิศ 

    วันที่ 5 ธ.ค.2566 พล.ต.ท.ไตรรงค์ ผิวพรรณ ผบช.สพฐ.ตร.เปิดเผยว่า หลังจากที่ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุวิมล ผบ.ตร.ได้มอบนโยบายพิเศษ โครงการสัมมนาเชิงปฏิบัติการเพิ่มพูนทักษะและพัฒนาศักยภาพนักวิทยาศาสตร์ ที่ปฏิบัติงานด้านการตรวจสถานที่เกิดเหตุ ของสำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 ดำเนินการจัดการแข่งขัน CSI Challenge เพื่อเฟ้นหาทีมที่เป็นเลิศด้านการตรวจสถานที่เกิดเหตุ

    โดยให้ศูนย์พิสูจน์หลักฐานทั่วประเทศที่ผ่านการตรวจ Internal Audit ตามระบบมาตรฐานหน่วยตรวจ ISO/EC 17020 คัดเลือกทีมที่ได้คะแนนสูงสุดในแต่ละด้าน โดยแบ่งออกเป็น 3 ด้าน คือ ด้านคดีลักทรัพย์ คดีชีวิต และคดีระเบิด เข้าแข่งขันรอบสุดท้าย เพื่อหาทีม ชนะเลิศรับเงินรางวัล พร้อมโล่และประกาศเกียรติคุณ

    พล.ต.ท.ไตรรงค์ กล่าวเพิ่มเติมว่า “CSI Challenge เป็นโครงการที่เปิดโอกาสให้ข้าราชการตำรวจสังกัดสำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจ ได้แสดงศักยภาพของตัวเองอย่างเต็มความสามารถ เป็นการพัฒนาและเพิ่มพูนความรู้ด้านการตรวจสถานที่เกิดเหตุ มุ่งสู่มาตรฐานความเป็นเสิศ รวมทั้งเป็นการสร้างความรัก ความสามัดคีในหน่วยงาน

    ทั้งนี้การตรวจ Internal Audit ทุกศูนย์ทั่วประเทศ จะเริ่มการตรวจในวันที่ 13 ธันวาคม 66 ถึงวันที่13 กุมภาพันธ์ 67 โดยเสมือนเป็นการ Audition และจะจัดการแข่งขันในวันที่ 23-25 เมษายน 67 ซึ่งจัดขึ้นที่ศูนย์ฝึกอบรมทางยุทธวิธีค่ายนเรศวร อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี เพื่อหาทีมที่มีความเป็นเลิศ พร้อมทั้งการวิเคราะห์ที่ถูกต้องแม่นยำ สามารถเชื่อมโยงกับคดีได้ รวมไปถึงทักษะส่วนบุคคลที่โดดเด่น

    โดยการแข่งขันมีเกณฑ์การวัดที่ชัดเจน และมีคณะกรรมการระดับผู้บังคับบัญชาของสำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจเป็นผู้ตัดสินตามวิสัยทัศน์ของสำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจ เป็นหน่วยงานด้านพิสูจน์หลักฐานนิติวิทยาศาสตร์ และทะเบียนประวัติอาชญากร ที่มีมาตรฐานสากลของกระบวนการยุติธรรม” พล.ต.ท.ไตรรงค์ กล่าว

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments