Friday, April 19, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวัน191ลุยเชียงใหม่ทลายแหล่งผลิตกัญชาขายออนไลน์

    191ลุยเชียงใหม่ทลายแหล่งผลิตกัญชาขายออนไลน์

    วันที่ 4 ต.ค. ตามนโยบายพล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น. พล.ต.ต.สําราญ นวลมา รอง ผบช.น.ให้กวดขันเกี่ยวกับคดียาเสพติด

    พล.ต.ต.สมบูรณ์ เทียนขาว ผบก.สปพ.ได้สั่งการให้ พ.ต.อ.ปิยรัช สุภารัตน์ ผกก. สายตรวจ , พ.ต.ท.อัครพล โทยะ , พ.ต.ท.วสันต์ ธวัชชัยวิรุตษ์ ,

    พ.ต.ท.โชติช่วง รัศมี , พ.ต.ท. คงศักดิ์ ศรีโหร , พ.ต.ท.สุทธิเดช โอฬาริ รอง ผกก.สายตรวจ บก.สปพ.

    นำกำลังสืบสวนจับกุม MR.KATSUHISA ชาวญี่ปุ่น อายุ 41 ปี นายประสิทธิ์ อายุ 40 ปี นายชุมแพ อายุ 30 ปี นายมิดาว อายุ 47 ปี นายพิเชฏฐ์ อายุ 18 ปี

    ในข้อหาร่วมกัน ผลิต ยาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) และ ครอบครองยาเพื่อจําหน่ายและเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) โดยผิดกฏหมาย

    พร้อมของกลาง ดอกกัญชาตากแห้งรวมหีบห่อ 2 กิโลกรัม ต้นกัญชา แบบสด 128 ต้นต้นอ่อนกัญชา 279 ต้น ยางกัญชา หรือแวกซ์ 4 กระปุก น้ําหนักรวมขวด 200 กรัม

    ยางกัญชา หรือแวกซ์ ชนิดแผ่น 27 แผ่น เมล็ดพันธุ์กัญชา 100 ชิ้น เครื่องสกัดน้ํามันกัญชา 3 เครื่อง

    จับได้ภายในห้องพักบ้านเลขที่ 227/391 หมู่บ้านวังตาล หมู่ 3 ต.สันผักหวาน อ.หางดง จ.เชียงใหม่, ต่อเนื่องภายในอาคารพาณิชย์เลขท่ี 257/226 หมู่บ้านเวียงทอง 3 ถนนมหิดล ต.ป่าแดด อ.เมืองเชียงใหม่

    สืบเนื่องจากสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ (191) ได้รับร้องเรียนว่ามีกลุ่มชาวญี่ปุ่น ลักลอบปลูกและจําหน่ายกัญชาคุณภาพสูงแบบไฮโดรโปนิกส์ และผลิตภัณฑ์ที่สกัดได้จากกัญชา

    ทั้งยังชักชวนชาวต่างชาติ และร่วมกันกับคนไทย ลักลอบ ปลูกและสกัดผลิตภัณฑ์ที่ได้จากกัญชา โดยอ้างว่าได้รับการอนุญาตให้ปลูกและผลิต ถูกต้องตามกฎหมาย

    จากนั้นจะจําหน่ายผ่าน แอพพลิเคชั่น twitter ส่งออกให้กับกลุ่มชาวต่างชาติและคนไทย หลังจากทราบเรื่องได้ขอหมายค้นก่อนเข้าจับกุมได้ดังกล่าว นำตัวส่ง บช.ปส ดำเนินคดีต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments