Saturday, May 18, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวัน2ตำรวจหนุ่มฮีโร่เสี่ยงลูกปืนช่วยระทึกหนุ่มร่างบึ้กทำร้ายผู้หญิง

    2ตำรวจหนุ่มฮีโร่เสี่ยงลูกปืนช่วยระทึกหนุ่มร่างบึ้กทำร้ายผู้หญิง

    ส.ต.อ.ตำรวจท่องเที่ยวและส.ต.ท.หนุ่มอคฝ.สวมวิญญาณผู้พิทักษ์สันติราษฏร์ช่วยเหลือผู้หญิงถูกหนุ่มห้าวทำร้ายร่างกายในคอนโดย่านจันทรเกษม เผยนาทีระทึกแสดงตัวเข้าไปห้าม กลับถูกคู่กรณีทำร้ายและใช้ปืนยิงใส่1นัดแต่ไม่ถูก ก่อนใช้ยุทธวิธีควบคุมตัวไว้ได้

    วันที่ 29 ก.พ.67 เวลาประมาณ 03.40 น.ขณะที่ส.ต.อ.วิศรุต จรูญพันธ์เกษม ผบ.หมู่ กก.2 บก.ทท.1 บช.ทท. และ ส.ต.ท.วัชรวี เมธา ผบ.หมู่ กองร้อยที่ 1 กก.คฝ.2 บก.อคฝ. บชน. เจ้าหน้าที่ตำรวจซึ่งอยู่ในระหว่างการพักเวร กำลังเดินทางกลับที่พักภายในคอนโดเลต 624 ซอยรัชดา 36 ถ.รัชดาภิเษก แขวงจันทรเกษม เขตจตุจักร จ.กรุงเทพมหานคร

    พบ น.ส.ศิริ(นามสมมติ)ผู้เสียหายกำลังถูกนายอนุพงษ์ ผู้ก่อเหตุ ทำร้ายร่างกาย อยู่ภายในคอนโดและร้องขอความช่วยเหลือระบุว่าไม่ได้เป็นแฟนกัน

     ส.ต.อ.วิศรุตฯ และ ส.ต.ท.วัชรวี ฯรีบเข้าช่วยเหลือในทันที โดยผู้ก่อเหตุได้ต่อสู้ขัดขืน และทำร้ายร่างกาย ชกต่อยส.ต.อ.วิศรุตฯ และ ส.ต.ท.วัชรวี และพยายามวิ่งหลบหนี

    ไม่เท่านัันผู้ก่อเหตุได้ใช้ปืนไทยประดิษฐ์ (ปืนปากกา) ยิงใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจทั้ง 2 นาย 1 นัด แต่ไม่ถูก เจ้าหน้าที่ตำรวจทั้ง 2 นายจึงรีบติดตามไปควบคุมตัวผู้ก่อเหตุไว้ได้อย่างทันท่วงทีและแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจท้องที่  สน.พหลโยธิน เข้ามารับตัวนำไปดำเนินคดีตามกฎหมาย รวมทั้งได้พาผู้เสียหาย ไปยัง สน.พหลโยธิน เพื่อแจ้งความร้องทุกข์ดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุ

    จากเหตุการณ์เข้าระงับเหตุดังกล่าวนั้น ส.ต.อ.วิศรุต ได้รับบาดเจ็บที่บริเวณจมูก และตามใบหน้ามีรอยฟกช้ำ  มีเลือดไหลออกจากบาดแผลที่ศรีษะ โดย ส.ต.อ.วิศรุตฯ นั้นได้แจ้งให้ผู้บังคับบัญชาของตนให้ทราบโดยทันทีหลังจากที่ได้เข้าระงับเหตุดังกล่าวเสร็จสิ้น  และผู้บังคับบัญชาได้แจ้งให้ ส.ต.อ.วิศรุตฯ รีบเดินทางไปพบแพทย์ และไปแจ้งความร้องทุกข์ดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุต่อไป

    สำหรับส.ต.อ.วิศรุต เป็นชุดสืบสวนตำรวจท่องเที่ยว  ผ่านการฝึกอบรมซักซ้อมแผนเผชิญเหตุ Active Shooter ที่ได้รับการฝึกจาก FBI สหรัฐอเมริกา ที่ ศูนย์ฝึกอบรมทางยุทธวิธี ค่ายนเรศวร ซึ่งเป็นโครงการของ บิ๊กต่อ-พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร.คนปัจจุบัน

    ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติชื่นชม 2 ตำรวจน้ำดี พบหญิงสาวถูกทำร้ายร่างกาย รีบช่วยเหลือและจับกุมผู้ก่อเหตุได้ทันท่วงที


    ต่อมาวันนี้ (1 มี.ค.67) พ.ต.อ.หญิง ฉันฉาย รัตนพานิช รองโฆษกตร.เผยว่า พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. ได้รับรายงานแล้ว พร้อมชื่นชมการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งสองนาย ที่มีจิตวิญญาณของผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ตลอดเวลา เข้าช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่เดือดร้อนและจับกุมผู้ก่อเหตุทันที เป็นแบบอย่างที่ดีในการปฏิบัติหน้าที่ให้กับตำรวจทุกนาย ที่การดูแลพี่น้องประชาชนต้องมาก่อนเสมอ

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments