Saturday, May 18, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวัน"จราจรกลาง“ จับคาด่านเมาพระราม2 หนุ่มขนยาบ้ายัดเก๋ง1ล้านเม็ดล่องใต้

    “จราจรกลาง“ จับคาด่านเมาพระราม2 หนุ่มขนยาบ้ายัดเก๋ง1ล้านเม็ดล่องใต้


    วันที่ 1มี.ค.67 กองบังคับการตำรวจจราจร โดย พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ บัณฑิตย์ ผบก.จร. พ.ต.อ.ธีรภพ รุมแสง,พ.ต.อ.จตุพล เร่งถนอมทรัพย์, พ.ต.อ.จิรกฤต จารุนภัทร์ และ พ.ต.อ. จามร ทองพรรณ รอง ผบก.จร. พ.ต.อ.ณัทศิต สัณห์ปภพ ผกก.5 บก.จร. ,พ.ต.ท. ธราธิป ดิษฐ์ศิริรอง ผกก.5 บก.จร.และ พ.ต.ท.ปฏิภาน ยืนทนต์ สว.งานตรวจพิสูจน์ผู้ขับขี่ กก.5 บก.จร.
    ร่วมกันแถลงผลจับกุมผู้ต้องหาในเครือข่ายยาเสพติด
    โดยเมื่อวันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2567 เวลาประมาณ 02.00 น.ชุดจับกุมของ กก.5 บก.จร.
    ตั้งจุดตรวจวัดแอลกอฮอล์และป้องกันอาชญากรรมอยู่บริเวณถนนพระราม 2 เพื่อกวดขัน ป้องกันปราบปราม คนขับรถขณะเมาสุรา อันเป็นการป้องกันการเกิดอุบัติเหตุที่ก่อให้เกิดความสูญเสียแก่ชีวิตและทรัพย์สิน และเป็นการป้องกันอาชญากรรมอื่นๆ ในทางเดินรถ 
    พบรถยนต์เก๋งส่วนบุคคล ยี่ห้อ MG สีแดง ทะเบียน กน-5xXX เพชรบุรี ขับขี่ผ่านมายังจุดตรวจวัดแอลกอฮอล์มีท่าทีเป็นพิรุธต้องสงสัย  เรียกให้หยุดรถเพื่อขอตรวจค้นรถและเชิญให้ นายปรีชา (ขอสงวนนามสกุล) อายุ33ปี ผู้ขับขี่ลงจากรถ 
    แต่ขณะนั้นนายปรีชาฯลงจากรถวิ่งหลบหนีไปในทันที เจ้าหน้าที่ตำรวจวิ่งติดตามและจับกุมตัวไว้ได้ห่างจากจุดตรวจ  500 เมตร และนำตัวกลับมาที่รถเพื่อตรวจค้น พบยาบ้า ประมาณ 1,000,000 เม็ด ซุกซ่อนอยู่บริเวณเบาะหลังและท้ายรถยนต์ของกลางคันดังกล่าว 
    สอบถามยอมรับว่า ยาบ้าเป็นของตนจริง และเสพยาบ้ามาก่อนถูกจับกุม  โดยเป็นผู้รับจ้างขนยาเสพติดรับมาจากพื้นที่ จ.พระนครศรีอยุธยา และกำลังไปส่งต่อให้กับผู้ค้าในพื้นที่ ภาคใต้ได้ค่าจ้างประมาณครั้งละ 6.000 บาทต่อครั้ง
    จึงแจ้งข้อหา “จำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยการมีไว้เพื่อจำหน่าย โดยไม่ได้รับอนุญาต อันเป็นการกระทำเพื่อการค้าและก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 โดยผิดกฎหมาย”
    จากการตรวจสอบประวัติพบประวัติต้องโทษเกี่ยวกับยาเสพติด ข้อหาจำหน่ายยาเสพติดที่จังหวัดเพชรบุรี เมื่อปี พ.ศ.2554 จากนั้น นำตัวผู้ต้องหามาซักถามขยายผลถึงผู้เกี่ยวข้องและตรวจสอบเส้นทางการเงินที่เกี่ยวกับการกระทำความผิดต่อ
    ทัังนี้เป็นไปตามนโยบายรัฐบาลให้เจ้าหน้าที่ ภาครัฐปราบปรามกลุ่มเครือข่ายยาเสพติด เนื่องจากเป็นภัยคุกคามที่ร้ายแรง และเป็นต้นเหตุของการเกิดอาชญากรรมในสังคม อันจะส่งผลกระทบต่อประชาชน และสร้างความเสียหายให้แก่ประเทศชาติ
    สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดย พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร., พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. พล.ต.ท. สำราญ นวลมา ผู้ช่วย ผบ.ตร. พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น., พล.ต.ต.ธวัช วงศ์สง่า รอง ผบช.น.มอบนโยบายให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ เร่งรัด กวดขัน สืบสวน ปราบปรามจับกุม ความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดทุกข้อหากองบัญชาการตำรวจนครบาล
    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments