Wednesday, April 24, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวัน26ปี บช.ปส. บิ๊กหมายยังไม่แฮปปี้

    26ปี บช.ปส. บิ๊กหมายยังไม่แฮปปี้

    “บิ๊กหมาย” ยังไม่พอใจผลงานปราบยาเสพติด หลังพบทรัพย์สินกว่า 1,000 ล้านบาท แต่ยึดทรัพย์ได้เพียง ร้อยละ 10 พร้อมระบุเครือข่าย ”โน๊ต ดินแดง” กำลังผงาดขึ้นมาแทนกลุ่มนายบอย ผาขาว ที่ถูกตำรวจซิว

    26ปี กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด

    เช้าวันที่14ก.พ. มีพิธีสถาปนากองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (บช.ปส.) ครบรอบ 26 ปี โดยมีพล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผบ.ตร.เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วยพล.ต.ท.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ ผบช.ก. พล.ต.ท.สมหมาย กองวิสัยสุข ผบช.ปส. และข้าราชการหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมพิธี เริ่มจากการวางพวงมาลาอนุสาวรีย์ผู้เสียสละ และมอบเครื่องหมายสยบไพรีกิตติมศักดิ์ให้กับเจ้าหน้าที่ปราบปรามยาเสพติด เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจด้วย รวมถึงมีการแสดงโชว์ชุดปฏิบัติการชัยยะ สยบไพรี 61 ด้วย

    สมหมายยังไม่แฮปปี้

    พล.ต.ท.สมหมายกล่าวว่า ตลอดการทำงานแม้จะมีการจับและยึดทรัพย์เครือข่ายยาเสพติด แต่ยังไม่ค่อยพอใจเท่าที่ควร เนื่องจากเป็นเพียงแค่ 10 เปอร์เซ็นต์ ของทรัพย์สินมูลค่ากว่า 1,000 ล้านบาทของเครือข่ายยาเสพติดเท่านั้น ยังมีทรัพย์สินอีกจำนวนมากที่จะต้องตรวจสอบเชื่อมโยงไปถึง เพื่อยึดอายัดให้หมด

    ชมหลายหน่วยให้ความร่วมมือ

    ที่ผ่านมา การจับกุมผู้ต้องหาได้รับความจากตำรวจหน่วยต่างๆ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี การบูรณาการกำลังในหน่วยงานอื่นๆ ก็มีการเร่งระดมกวาดล้างตำรวจปราบปรามยาเสพติด และได้ประสานข้อมูลกันตลอด ในกรณีที่เครือข่ายยาเสพติดลักลอบขนยาเสพติดผ่านพื้นที่ของตำรวจภูธร จะมีการประสานระหว่างพื้นที่จับกุม นับเป็นความสำเร็จส่วนหนึ่ง

    แถลงยอดจับยานรก-ยึดทรัพย์

    นอกจากนี้ได้มีการแถลงผลการดำเนินการตามแผนปฏิบัติการชัยยะ สยบไพรี 61 ระหว่างวันที่ 20 มกราคม -14กุมภาพันธ์ 61 จับกุมขบวนการค้ายาเสพติด รวม42คดี ผู้ต้องหารวม 63 คน ยึดยาบ้า 404,695 เม็ด กัญชา202 กิโลกรัม ยาอี2,830เม็ด ไอซ์ 673 กก. ปืน11กระบอก กระสุน173นัด ตรวจยึดทรัพย์สินรอตรวจสอบรวม 241,740,590 บาท

    ล้มเครือข่าย เอกอ้วน

    มีเป้าหมายสำคัญ3เครือข่าย ประกอบด้วย เครือข่ายนายจิรัฎฐ์ เพ็ญโสภณวิชญ์ หรือ เอกอ้วน เจ้าหน้าที่ตรวจยึดทรัพย์สินมูลค่า200กว่าล้านบาท จนนำไปสู่ชัยยะสยบไพรี61/1 (เสือสิ้นลาย) และชัยยะสยบไพรี61/2 สามารถจับกุมเครือข่ายนายเอกอ้วนได้ทั้งขยวนการ ถือเป็นตอน ” อวสานเอกอ้วน”

    ทลายแก๊ง โอ๋ ซีวิค

    จับกุมเครือข่าย นายธนา ภุมรินทร์ หรือ โอ๋ ซีวิค หลังสืบสวนในพื้นที่จ.สงขลา ทราบว่านายธนา เป็นหัวหน้ากลุ่มผู้ค้ายาเสพติดรายย่อย ที่มีประสิทธิภาพสูงในการกระจายยาเสพติดเข้าไปในชุมชน และมีลูกน้องคอยรับส่งยาเสพติดจำนวนมาก

    โน้ต ดินแดง ก็ไม่รอด

    ล่าสุดวันที่ 2 กุมภาพันธ์ จับกุมเครือข่าย นายวันเฉลิม กลมเลิศ หรือ โน้ต ดินแดง หลังสืบทราบว่าอยู่ในขบวนการนายณัฐพล นาคคำ หรือ บอย ผาขาว จากการสืบสวนพบว่าอยู่ในกลุ่มบิ๊กไบค์ ที่ชื่นชอบการแข่งรถยนต์ เช่นเดียวกับนายอัครกิตติ์ วรโรจน์เจริญเดช หรือเบนซ์เรซซิ่ง มีธุรกิจหลายอย่างในจังหวัดเชียงรายและกรุงเทพมหานคร ซึ่งถือว่าเข้าข่ายการฟอกเงิน โดยขบวนการค้ายาเสพติดจะพัฒนารูปแบบโดยให้กลุ่มศิลปินดาราครอบครองทรัพย์สินแทน เพื่อไม่ให้ผิดสังเกต เพราะศิลปินดารามีทรัพย์สินจำนวนมากอยู่แล้ว เชื่อว่ามีกลุ่มศิลปินดาราอีกจำมากที่ถือครองทรัพย์สินแทนกลุ่มยาเสพติดแต่ไม่สามารถเปิดเผยได้ในขณะนี้

    เชื่อพี่ชายโน้ต น่าจะมีเอี่ยว

    ขณะเดียวกันเชื่อว่า นายปาหุณ พี่ชานนายโน้ต น่าจะเคยส่งยาเสพติดให้กับเครือข่ายกลุ่มบิ๊กไบค์ ตำรวจมีหลักฐานชัดเจนจนนำมาสู่การออกหมายจับนายปาหุณ และในการสอบปากคำ ผู้ต้องหารับสารภาพ ถือครองทรัพย์สินแทนนายโน้ต ที่กำลังสร้างเครือข่ายขึ้นมาแทน “บอย ผาขาว” หลังถูกจับกุม

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments