Friday, April 19, 2024
More
    HomeEnjoy the Hit3พี่น้อง"ทัศนีย์ทิพากร"ไข่มุกวงการกอล์ฟ

    3พี่น้อง"ทัศนีย์ทิพากร"ไข่มุกวงการกอล์ฟ

    Enjoy The Hit Ep. 72
    ​ก๊อกๆๆ ผ่างๆๆ สวัสดีครับผู้ปกครองทุกๆท่าน และน้องๆเยาวชนที่น่ารักทุกคน สัปดาห์นี้ฝนตกหนักมากรายการแข่งขันของเยาวชน หลายๆรายการเปียกปอนกันไปตามๆกัน เด็กๆ ระวังรักษาสุขภาพกันด้วยนะครับ ใกล้เปิดเทอมแล้ว เดี๋ยวจะเสียการเรียนนะจ๊ะ

    ทางด้านการแข่งขันระดับโลก โปรเมย์ เอรียา จุฑานุกาล คว้าอันดับที่ 2 ในการแข่งขันกอล์ฟแอลพีจีเอ ทัวร์ รายการ “บิวอิค แอลพีจีเอ เซี่ยงไฮ้”แบบสุดมันเลยทีเดียว นาย ต. ก็ขอเป็นกำลังใจให้นักกอล์ฟไทยในเวทีโลกต่อไปครับ สู้ๆไทยแลนด์ ปู้น ปู้นนน

    ​ถึงพื้นที่สำคัญของบทความแล้วนั่นก็คือพื้นที่ของน้องๆเยาวชนคนเก่ง ครั้งนี้ นาย ต.จะแนะนำให้รู้จัก 3 พี่น้องนักกอล์ฟเยาวชนจากภาคใต้ คือ

    น้องปาย ด.ญ.รัตนวรินทร์ ทัศนีย์ทิพากร อายุ 11 ปี ,น้อง โปรเจ็ค ด.ช.รัตนบดินทร์ ทัศนีย์ทิพากร อายุ 9 ปี และน้องเปกัส ด.ช.รัตนภาคิน ทัศนีย์ทิพากร อายุ 4 ปี

    ทั้งหมดเรียนอยู่ ที่ Kajonkiet International School –KIS ชั้นYear 7,5และระดับReception ตามลำดับ

    ทั้ง 3 คนเป็นลูกของคุณพ่อ มโนธรรม ทัศนีย์ทิพากร และคุณแม่ วิไลวรรณ ทัศนีย์ทิพากร ทั้ง 2 ท่านทำธุรกิจเกี่ยวกับ บังกะโล ที่พัก ให้เช่าที่หาดป่าตอง จังหวัดภูเก็ต (ไว้ถ้านาย ต. มีโอกาสจะไปเยือนนะครับ ) และยังเปิดบริษัทภูเก็ตเพสท์คอนโทรล จำกัด รับกำจัดแมลง ตามบ้านและโรงแรมอีกด้วย

    เด็กๆเริ่มตีกอล์ฟกันตามลำดับลงมาคือ ปาย เริ่มตอน 6 ขวบ โปรเจ็ค เริ่มตอน 5 ขวบ และเปกัสเริ่มตอน 2ขวบ 9 เดือน

    สาเหตุที่ทั้ง 3 คน มาตีกอล์ฟ ก็เกิดจากที่ น้องโปรเจ็คเกิดความอยากรู้อยากเห็นเนื่องจากขากลับจากโรงเรียน จะผ่านสนามกอล์ฟทุกวันและก็เกิดคำถามกับคุณพ่อคุณแม่ มากมาย

    จนวันหนึ่งบอกว่าอยากลองตีดูบ้างว่าจะสนุกไหม จึงชวนกันกับพี่สาวคือน้องปาย ให้คุณพ่อพาไปหาโปรเทียนที่สนามเพื่อให้ได้เบสิกที่ถูกต้อง

    เรียนได้แค่เพียง 2 เดือน โปรเห็นว่ามีแววเลยบอกคุณพ่อคุณแม่ ให้ส่งแข่งขันเพื่อหาประสบการณ์ ทางครอบจึงให้ลองแข่งดู หลังจากนั้นก็แข่งมาเรื่อยตามรายการแข่งขันกอล์ฟเยาวชนต่าง ได้แชมป์รองแชมป์ สลับกันไป (ตอนนี้แต่ละคนถ้วยรางวัลเต็มบ้านเลยครับ)

    ในการไปซ้อมหรือไปแข่งขัน น้องเปกัสก็ต้องไปด้วยทุกครั้ง(เห็นคุณแม่ว่ารู้จักกอล์ฟตั้งแต่ตั้งท้อง เพราะต้องไปเฝ้าพี่ๆ555 )

    แล้วก็เริ่มชอบเนื่องจากเห็นพี่ๆตี เลยให้โปรสอนให้ไปด้วยเลยทีเดียว แล้วก็ไม่ผิดหวัง เด็กๆทั้ง 3 คนชอบและรักในกีฬากอล์ฟมาก ช่วยกันล่าถ้วยรางวัล กันอย่างสนุกสนาน

    คุณแม่เล่าว่า เดิมทีก่อนที่ทั้ง 3 คนจะมาตีกอล์ฟ เด็กๆเป็นนักกีฬาว่ายน้ำและนักกีฬาขี่ม้าของจังหวัดภูเก็ต (เท่ชะมัดเลยครับเด็กๆ)

    ทางครอบครัวมีวัตถุประสงค์เพื่อให้เล่นกีฬาเพื่อให้ร่างกายแข็งแรง และใช้เวลาว่างให้เกิด ประโยชน์ อย่างน้อยก็ดีกว่าติดทีวี ไม่ใช่เรียนอย่างเดียว เนื่องจากครอบครัวเราไม่เคยบังคับลูกในเรื่องการเลือกที่จะ เล่นกีฬาให้เขาได้ตัดสินใจกันเอง จึงให้เด็กๆลองเลือกเองดู

    ปรากฏว่าทุกคนเลือกที่จะเล่นกอล์ฟกันหมด

    พ่อกับแม่ก็ไม่ว่าอะไรและพร้อมสนับสนุนอย่างเต็มที่ แล้วก็ยังอธิบายให้เด็กๆฟังด้วยว่า

    ลูกเลือกอะไรก็ได้ที่ลูกรักมันและทำมันได้อย่างเต็มที่ แล้วเราจะทำมันออกมาได้ดี (แต่คุณแม่แอบกระซิบว่าอยากให้ขี่ม้ามากกว่า 555 ..แต่เด็กๆเขาก็ได้เลือกไปแล้วก็ต้องตามใจเขา )

    นาย ต. ชอบวิธีการอบรมเลี้ยงดูลูกๆของครอบครัว “ทัศนีย์ทิพากร”จังครับ ให้เด็กๆ ได้เลือกในสิ่งที่รักที่ชอบ นาย ต. ว่ามันเป็นวิธีการที่ดี และเป็นแบบอย่างให้กับอีกหลายๆครับครัวได้ดีทีเดียวครับ

    เพราะเด็กๆเขาจะตั้งใจทำในสิ่งที่เขาเลือกด้วยตัวเอง ส่วนผลจะออกมาเป็นอย่างไร มันก็ขึ้นอยู่กับตัวเด็กว่า มีทักษะและความมุ่งมั่นต่างกันอย่างไร แต่อย่างน้อยเขาก็ได้เลือกเอง

    นาย ต. ขอเป็นกำลังใจให้นะครับ

    สุดท้ายนาย ต. ฝากอุปกรณ์สร้อยข้อมือเพื่อสุขภาพ Shuzi และVoiceCaddies เครื่องช่วยในการฝึกซ้อมสวิง พกพาง่ายสะดวก นาย ต. ขอส่วนลดพิเศษให้เยาวชนได้นะครับ ทักไลน์หรือเฟสส่วนตัวมาได้เลยครับ

    *** ติดต่อลงบทความ,เรียนกอล์ฟหรือสนShuzi และVoiceCaddies ที่ 096-5284656 ,063-3514654 นาย ต.

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments