Thursday, March 28, 2024
More
    HomeบันเทิงจากหนังHUNTER KILLER สงครามอเมริกาผ่ารัสเซีย (2018)

    HUNTER KILLER สงครามอเมริกาผ่ารัสเซีย (2018)

    คอลัมน์ บันเทิงจากหนัง  โดยโชว์ไทม์

    HUNTER KILLER สงครามอเมริกาผ่ารัสเซีย (2018)  

    กัปตัน โจ กลาส (เจอราร์ด บัตเลอร์ นับวันจะยิ่งรับบทบู๊ระห่ำหนักข้อขึ้นทุกที) ถูกเรียกตัวด่วนมาบัญชาการเรือดำน้ำอเมริกัน เพื่อปฏิบัติภารกิจลับสุดยอด บุกเข้าน่านน้ำรัสเซีย เพื่อกอบกู้เรือดำน้ำอเมริกันที่ส่งไปสอดแนมเรือดำน้ำรัสเซียแล้วจู่ๆ ก็ขาดการติดต่อไป

    แม้ลูกเรือจะไม่ศรัทธาในตัวเขาอยู่เป็นทุน แต่การตะลุยมาถึงซากเรือเป้าหมายได้ในเวลาอันสั้น และวิเคราะห์เหตุผลที่แท้จริงของการสูญเสียได้น่าเชื่อถือ ก็สร้างความเชื่อมั่นขึ้นบ้าง

     LINK: https://youtu.be/M8LDMHeaHRE

    แต่การข้ามไปช่วยชีวิต กัปตันแอนโดรปอฟ (ไมเคิ้ล ไนควิซ ขยี้ปมดราม่าได้เฉียบขาด และนี่เป็นหนัง แอ็คชั่นเรื่องสุดท้ายของเขา ก่อนเสียชีวิตเมื่อ 27 มิถุนายน 2017) และลูกเรือดำน้ำรัสเซียอีก 2 คนขึ้น มาเป็น เชลยสงคราม ทำให้ผู้ใต้บังคับบัญชายื่นข้อร้องเรียนแบบเสียงแข็ง

    กว่าจะรู้ว่าใครเป็นใครก็ทำเอาเกือบเกิดจลาจลยึดอำนาจบัญชาการเรือดำน้ำอเมริกันเลยเชียว ยังดีว่า ระหว่างหนังเครียดมาถึงขั้นนี้ ก็มีฉากแอ็คชั่นหวือหวาให้ลุ้นเป็นระยะๆ

    LINK: https://youtu.be/qBsL5SgHXf4

     กว่าหนังจะเผยโฉม นายพลดิมิตรี้ ดูรอฟ (ไมเคิ้ล กอร์ สวมวิญญาณนายทหารยุคหินได้น่าเกรงขามสุดขีด) ผู้บัญชาการกำลังพลรัสเซีย ผู้ร้ายตัวจริงที่เดินหมากตอนต้นเรื่องหวังโค่นอำนาจประธานาธิบดีซาคาริน (อเล็กซานเดอร์ เดียเชงโก้ เป็นนักการเมืองยุคใหม่ที่ดูภูมิฐานมาก) และวางแผนการให้อเมริกา กลายเป็น ประเทศผู้ก่อสงครามโลกครั้งที่ 3 อย่างแยบยล

    ฉากเข้าประชิดตัวท่านผู้นำ และกำจัดองครักษ์ทั้งหมด นี่ช่างเลือดเย็นเสียเหลือเกิน

    LINK: https://youtu.be/VG5TGl5l0sA

     หนังไม่ปล่อยให้คนดูพักหายใจ เพราะขยันตัดภาพมายังศูนย์บัญชาการกองทัพอเมริกันที่ นายพลชาร์ลส์ ดอนเนแกน (แกรี่ โอลด์แมน ขยี้ปมดราม่าไม่ยั้ง) ผู้บัญชาการเหล่าทัพที่ไม่เชื่อว่า หากจัดการนายทหารนอกแถวของรัสเซียคนเดียวจะยุติสงครามโลกครั้งที่ 3 ได้

    ขณะที่ เจน นอร์ควิซ (ลินดา คาร์เดลลินี หญิงเดี่ยวที่เอาทุกคนอยู่) กับจอห์น ฟิสก์ (คอมม่อน เป็นคนในเครื่องแบบที่สมาร์ทมาก) ทำทุกวิถีทางเพื่อคลี่คลายวิกฤตการณ์ ลุ้นชะมัด!  

      

    ติดดาว: 5 ดาวเต็มๆ กับความมันส์แบบแมนๆ ทั้งเรื่อง 

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments