Wednesday, April 24, 2024
More

    85.ทุกอย่างตามคาด

    ตำนานมือปราบพระกาฬ ชลอ เกิดเทศ โดยกิตติพงศ์ นโรปการณ์

                           
    หลังจากประชุมรอบบ่ายเสร็จ ระหว่างเดินทางไปที่โรงแรมพรพิงค์ เพื่ออาบน้ำอาบท่าก่อนเดินทางไปตามนัดกับรองอร่าม รองผู้กำกับการเชียงใหม่ เพื่อนร่วมรุ่นสามพราน ที่นัดจะเอาไอ้ฟ้าคราม ต้องสงสัยรู้เห็นฆ่าเสี่ยปุ้ย เดินทางมาคุยที่ร้านอาหารกาแล เชิงดอยสุเทพ หลังมหาวิทยาลัยเชียงใหม่
                          
     ชลอได้ยินข่าวใหม่จากรองแป๋ง พันตำรวจโทอัมรินทร์ เนียมสกุล รองผู้กำกับการ 2 กองปราบปราม ที่โทรศัพท์ด่วนจากกรุงเทพฯเข้าโทรศัพท์สนามเครื่องใหญ่ของเขาว่า มีกลุ่มทหารบกชั้นประทวน ชุดของสิบเอกปราณี หรือตู่ ที่ชอบเดินแอ๊กอาตเอาผ้ามาพันคอวางมาดเหมือนเจ้าพ่อเซี่ยงไฮ้ ตัวเอกในละครฮ่องกงที่กำลังโด่งดัง เที่ยวเดินพูดคุยข่มหมู่อาเสี่ย นักธุรกิจ นักพนัน ที่ชอบจ้างคนมีสีให้มาคอยเดินตามเสริมบารมี ทำนองว่าเป็นชุดยิงเสี่ยปุ้ย
                       
    “ ผมว่ามันน่าจะเป็นราคาคุยมากกว่าครับพี่ลอ ไอ้ตู่ มันใจไม่ถึงเหมือนกับ สห.พวก ไอ้พงษ์ เตาปูน ไอ้คม บางแค  ไอ้ส่ง หรือแม้กระทั่งชุดจ่าทุม  ……”
                           
    รองแป๋งให้ข้อคิดเห็นขณะโทรศัพท์รายงาน
                          
     “เออ…กูก็คิดอย่างนั้น เพราะที่ได้ยินมา  มันดีแต่ส่งลูกน้องไปเดินเสริมโหงวเศรษฐีอาเจ๊กอาแป๊ะ แต่ไม่เคยได้ยินว่ามันรับงานฆ่าคนสักครั้ง…”
                           
    นายตำรวจคู่แค้นไบคาน ตอบคู่สนทนาผู้ใต้บังคับบัญชาในทำนองเห็นด้วย พร้อมสั่งการ
                      
     “เอาอย่างนี้ เดี๋ยวกูจะให้มึงไปเอาตัวมันขึ้นมาเจอกูที่ตาก เอามาที่ฟาร์มกู 

    กูจำได้ว่ามันมีคดีนักธุรกิจญี่ปุ่นเคยมาแจ้งที่กองปราบฯ เป็นเรื่องที่ลูกน้องมันไปเป็นคนขับรถให้พวกนักธุรกิจญี่ปุ่น แล้วแอบปั๊มกุญแจรถ ฉวยจังหวะขโมยรถไปขาย ขโมยไปเรียกค่าไถ่เจ้าของรถญี่ปุ่นอีกที….”
                           
    ใช่ โตโยต้ารุ่นคราวน์ หรือเปล่าครับพี่ ผมเห็นพวกนักธุรกิจญีปุ่นในเมืองไทยชอบใช้ มันใหญ่ นั่งสะดวกสบาย ตอนช่วงที่ผมไปประชุมที่ญี่ปุ่น พวกที่เชิญไปเขาเอารถพวกนี้มารับส่งพวกผมด้วย เห็นว่ามันเป็นรถที่ทำงานด้วยระบบไฟฟ้า ระบบเกียร์ควบคุมด้วยคอมพิวเตอร์ สมัยใหม่มาก…..”

    นายตำรวจหนุ่มนักเรียนนอกให้ความเห็นสนับสนุน
                          
     “กูก็ไม่รู้ แต่น่าจะใช่ พวกไอ้ยุ่นมันช่างผลิตช่างทำรถหรูๆดีๆเลียนแบบยุโรป เอาอย่างนี้เดี๋ยว กูจะให้ไอ้หนุ่ย ลงไปช่วยมึง มันคุ้นหน้าคุ้นตากันอยู่ ไปเอามันขึ้นมาหากูที่ฟาร์ม บอกกูมีเรื่องจะคุย

    ให้ตามตัวลูกน้องมันตัวนี้ให้หน่อย และบอกว่ากูจะถามถึงคดีไอ้ปุ้ยเชียงใหม่ด้วย ได้ตัวแล้วรีบรายงาน แล้วพาขึ้นมาทันที เอาเร็วที่สุด เผื่อไว้ก่อน..”
                             
    นายตำรวจลูกชายพันโทแช่มสั่งงานก่อนวางหู
                          

    สำหรับละครดังเจ้าพ่อเซี่ยงไฮ้  ถึงชลอจะมีงานล้นมือแต่ละครเรื่องนี้ก็ผ่านหูผ่านตาได้ดูบ้าง  เพราะจัดว่าเป็นละครซีรี่ส์ฮ่องกงที่กำลังโด่งดัง คนติดกันงอมแงม ส่วนดารานำแสดง เขาก็พอรู้จักเพราะผู้ที่รับบท หวี่เหวินเฉียง นั้นนำแสดงโดยดาราหนุ่มเจ้าบทบาทมาดเท่ โจวเหวินฟะ กับ หลี่เหลียงเหว่ยที่รับบท เจ้าพ่อติงลี่
                          
    ส่วนเพลงประกอบละครเรื่องนี้ก็โด่งดังไม่แพ้กัน ตั้งแต่ไนท์คลับในโรงแรมชั้นสูงยันคาเฟ่ข้างถนน เสียงเพลง หลองปั๊น หลองเลา หม่านเหลยโทวโท้ว กงโสยเหว่งปั๊ดเย่า โถ่วจนหลิว ไซก้านสี่……ที่ขับร้องโดยฟรานซิสยิป หรือเย่ ลี่อี๋ นักร้องสาวชาวฮ่องกง ถูกครวญออกจากบรรดานักร้องประจำร้านประจำไนท์คลับทั้งหญิงทั้งชาย รวมไปทั้งลูกค้าแขกรับเชิญทั้งหลาย
                          
    เนื้อเรื่อง เป็นทำนองหนุ่มนักแสวงโชค 2คน ที่รับบทโดย 2ดาราที่ว่า เข้ามาก่อร่างสร้างตัวกระทั่งจับพลัดจับผลูกลายเป็นอาณาจักรอาชญากรใหญ่ในเซี่ยงไฮ้ เมืองท่าของประเทศจีนยุคคริสต์ศักราช1920 มีการหักหลังขบเหลี่ยมในวงการนักเลงเป็นที่ถูกใจคอละครคนไทยๆ จนมีผู้กว้างขวางหลายราย แต่งเนื้อแต่งตัวเอาผ้าพันคอเลียนแบบเป็นเจ้าพ่อไปทั้งเมือง
                      
    หนึ่งในนั้นคือกลุ่มสิบเอกปราณี หรือตู่ ที่ทำตัวเป็นผู้กว้างขวางในวงการอีกกลุ่ม แต่กับชลอและตัวจริงในยุทธจักรอีกหลายคนมองว่าไอ้ตู่คนนี้เป็นแค่ตัวละครคนหนึ่งในวงการเท่านั้น


    หลังอาบน้ำอาบท่า เนื้อตัวสดชื่น ชลอพร้อมลูกน้องในทีม ไม่ว่าจะเป็นผู้กองเบี้ยว ผู้กองคก หมวดทองดำ หมวดหนุ่ย จ่าตั๋น จ่ายะ จ่าอ๋อย ไอ้เหน่ แม้กระทั่งลูกน้องใหม่ จ๋อง ตาเดียว มาปรากฏตัวที่ร้านอาหารกาแล เชิงดอยสุเทพ หลังมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ตามที่นัดหมายไว้กับรองอร่าม เพื่อนร่วมรุ่นที่จะพาบุคคลที่เชื่อว่าเป็นคัตเอาท์ให้กับพ่อเลี้ยงอู๊ด คู่แข่งธุรกิจเสี่ยปุ้ย ถึงขั้นจ้างวานฆ่ากันตามข่าวที่ชลอได้มาก่อนหน้า
                           
    ชลอ และทีมงานมาถึงก่อนเวลานัด เขาให้ตำรวจหนุ่มๆอย่างหมวดหนุ่ย หมวดทองดำ จ่าตั๋น จ่ายะ กับลูกน้องสายโจร อย่างไอ้เหน่ ไอ้จ๋อง แยกไปนั่งรวมกันอีกโต๊ะ แต่อยู่ในจุดที่มองเห็นความเคลื่อนไหวจากบรรดาลูกค้าที่จะเข้ามาในร้าน
                       
    ส่วนตัวเขานั่งอยู่กับผู้กองเบี้ยว มันสมองของทีม และผู้กองคก นายตำรวจขาลุย อยู่บริเวณโต๊ะด้านในสุดที่ติดกับอ่างเก็บน้ำ สามารถมองเห็นความเคลื่อนไหวได้รอบด้าน ตามนิสัยและวิธีปฏิบัติจนเป็นความเคยชิน
                           
    เวลาล่วงเลยไปเรื่อยๆ อากาศตีนดอยสุเทพเริ่มเย็นลง  ผสมกับดอกไม้สวยเมืองหนาวหลากสายพันธ์ที่ปลูกไปตามภูมิประเทศเป็นขั้นบันไดสูงต่ำสลับกันทั่วบริเวณ อีกทั้วด้วยทัศนียภาพอ่างเก็บน้ำขนาดใหญ่ที่อยู่ข้างๆร้าน ทำให้น้ำสีอำพันในแก้วบรั่นดี ที่ชลอถือก้านสั้นไว้ในในอุ้งมือเพิ่มรสชาติละมุนลิ้นนุ่มคอยิ่งขึ้น
                          
    เฮนเนสซี่เอ๊กซ์โอ บรั่นดีราคาแพงยี่ห้อโปรดของนายตำรวจหนุ่มที่มากด้วยบารมี หมดไป 2-3 แก้ว พระอาทิตย์ลับเหลี่ยมเขา บรรยากาศในร้านกาแลที่เปิดแบบโอเพ่นมืดลง พนักงานร้านเริ่มเปิดไฟนีออนตามจุดตามมุมต่างๆ ทำให้ร้านแห่งนี้สวยงามไปอีกแบบ
                        
    พร้อมๆกับที่ชลอเห็นร่างสูงได้สัดส่วนของพันตำรวจโทอร่าม เพื่อนร่วมรุ่นนักเรียนนายร้อยรุ่น 15 ในชุดไปรเวท เดินลงมาตามขั้นบันไดทางลงร้าน ด้านที่จอดรถของสำนักงานเกษตรและสหกรณ์จังหวัดเชียงใหม่ ที่อยู่ติดกัน
                             
    รองผู้การกองปราบฯเห็นชาย 3  คนเดินตามหลังเพื่อนอร่ามของเขาลงมาด้วย คนแรกเป็นชายวัย 35-40 ปี  อร่าม แต่งกายในชุดสุภาพ อายุประมาณ ไม่ได้มีฟอร์มเป็นข้าราชการตำรวจทหาร ชลอเดาว่าน่าจะเป็น เจ้าฟ้าคราม ผู้จัดการฮันนี่ไนท์คลับ เป้าหมายที่เขาส่งหมวดหนุ่ยกับหมวดโรจนะ 2 อดีตนักฟุตบอลเยาวชนราชประชานุเคราะห์ ที่พลิกผันมาเป็นตำรวจ ประกบติดมาเกือบ 1 อาทิตย์ 

    ส่วน 2 คนที่เดินตามหลังสุด แต่งชุดนอกเครื่องแบบ แต่ดูยังไงก็รู้ว่าเป็นตำรวจ น่าจะเป็นลูกน้องของอร่ามเพื่อนเขา  
                           
    ชลอโบกไม้โบกมือส่งสัญญาณให้ พร้อมๆกับ จ่าตั๋น จ่ายะ 2 ตำรวจคนสนิท ลุกจากโต๊ะไปรับเพื่อนผู้บังคับบัญชา ในขณะที่รองผู้กำกับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ มองเห็นเพื่อนร่วมรุ่นที่ชีวิตราชการไปไกลกว่าเขานั่งอยู่ที่โต๊ะริมอ่างเก็บน้ำ
                           
    จริงอย่างที่ชลอคาด ทันทีที่ถึงโต๊ะ  เพื่อนร่วมรุ่นสามพราน แนะนำชายคนที่เดินตามหลังคือ เจ้าฟ้าคราม บุคคลที่เขาต้องการพบต้องการตัว
                          
     “เอ้า…เพื่อนนั่งก่อน มึงด้วยไอ้ฟ้าคราม….นั่งใกล้ๆกูนี่แหละ กินไปคุยไปด้วย แต่กูบอกก่อนนะ พวกกันต้องไม่โกหกกัน…..”

    นายตำรวจจากกองปราบพูดเสียงเข้ม
                          
     “ครับนาย……”
                           
    ชายเจ้าของชื่อเจ้าฟ้าครามตอบรับด้วยความนอบน้อม พร้อมๆกับเหลือบตามอง จ๋อง ตาเดียว ที่นั่งอยู่อีกโต๊ะด้วยสายตาฉงน ก่อนย่อตัวลงนั่งเก้าอี้ตรงข้ามนายตำรวจกองปราบฯขณะที่เพื่อนร่วมรุ่นของชลอตามมานั่งอยู่ข้างๆพร้อมเอ่ยปากถาม
                           
     ” เรื่องราวเป็นไงวะ ไอ้ลอ ไอ้ฟ้าคราม ถึงกลัวมึงหัวหด อย่าบอกว่ามันมีเอี่ยวคดีฆ่าไอ้ปุ้ยนะ กูถามมันก็บอกว่ารอมาเล่าให้ฟังพร้อมกับมึง…..”
                           
    “ กูก็ไม่รู้ แต่เดี๋ยวมึงฟังจากปากมันเองแล้วกัน….”
                           
    ชลอตอบพร้อมมองไปที่ผู้จัดการคนสนิทของพ่อเลี้ยงอู๊ด คู่แข่งธุรกิจของเสี่ยปุ้ยที่เอาแต่ก้มหน้าไม่กล้าสบตา
                           
    “ เอ้า….. มึงพูดสิวะ ไอ้ฟ้าคราม”
                           
    รองหัวหน้าตำรวจเมืองเชียงใหม่หันมาตวาด เพราะความสงสัยทวีเพิ่มมากขึ้น ทำเอาเจ้าฟ้าคราม ผู้จัดการไนต์คลับดังย่านเจ็ดยอดถึงกับสะดุ้ง  
                           
    “นายต้องช่วยผมนะ ผมอยู่ตรงกลาง ไม่รู้ว่าเขาโกรธเคืองเรื่องอะไรกัน ถึงขั้นต้องฆ่าต้องแกง แต่เท่าที่ผมรู้มันก็เริ่มจากเสี่ยปุ้ยที่หาคนมายิงพ่อเลี้ยงก่อน…..”
                           
    เจ้าฟ้าคราม ผู้จัดการไนต์คลับคู่แข่งเสี่ยปุ้ยเปิดฉากเล่าพร้อมชำเลืองมอง จ๋อง ตาเดียวอีกครั้ง
                           
    ชลอกระดกแก้วบรั่นดีใส่ปาก ยิ้มอย่างพอใจ หลังบุคคลที่เขาเชื่อว่ารู้เห็นในคดีนี้โพล่งประโยคแรกออกมา พร้อมกับแสดงกิริยามองไปทางหนุ่มเมืองเพชรบุรี แต่ก็ยังนั่งนิ่งฟังต่อ

    ขณะที่ เพื่อนของเขาที่นั่งข้างๆใช้มือตบศีรษะผู้จัดการฮันนี่คลับอย่างแรง จนหัวคะมำพร้อมสบถคำหยาบออกมาด้วยความโมโหที่มทจุดไต้ตำตอ เล่นเอาเจ้าฟ้าคราม นั่งสั่นเป็นเจ้าเข้า
                          
     “จริงแล้ว ผมน่ะมารู้ทีหลัง ต่อเมื่อพ่อเลี้ยงแกให้รุ่นน้องนักเล่นคนหนึ่งที่กรุงเทพฯย่านประตูน้ำ ชื่อสูนหรือสุน จัดหามือปืนมาจัดการเสี่ยปุ้ย

    แต่รุ่นน้องหรือเพื่อนของพ่อเลี้ยงคนนี้ ขอแลกกับการสัมปทานขุดทรายในแม่น้ำปิง ตกลงกันไม่ได้ เลยติดต่อกลุ่มนักเล่นอีกกลุ่มในกรุงเทพฯจัดทีมขึ้นมายิง ให้มาอยู่ที่เชียงใหม่  เป็นการ์ดรักษาความปลอดภัยให้กับไนท์คลับ

    พวกที่มายิงก็เป็นพวกเดียวกับที่ตำรวจเชียงใหม่เข้าค้นที่แฟลตคุ้มทรัพย์ แล้วก็ปล่อยตัวไปก่อนหน้านี้ ผมน่ะไม่รู้อะไรจริงๆ มีหน้าที่แค่หาห้องพัก จัดเงินเดือนอะไรให้พวกนี้มันน่ะครับ…..”
                           

    คนสนิทพ่อเลี้ยงอู๊ดคู่แข่งเสี่ยปุ้ยเล่าให้ 2 นายตำรวจใหญ่ฟัง พร้อมกับหันไปมอง จ๋อง ตาเดียว นักเลงคุมบ่อนเสี่ยปุ้ยอยู่เป็นระยะ
                           
    “เอางี้ ทีมยิงและพวกที่รู้เห็นเรื่องนี้ ที่อยู่ในเชียงใหม่ มีใครบ้าง…..”

    รองผู้การกองปราบฯซักด้วยสายตาที่จ้องเขม็งดุจพยัคฆ์เตรียมตะครุบเหยื่อ
                           
    “ตอนนี้  ไอ้พวกมือปืนชุดที่มาจากเมืองนนท์ และยังทำหน้าที่เป็นการ์ดรักษาความปลอดภัย และยังพักอยู่ในแฟลตคุ้มทรัพย์ มีอยู่ 3 คนครับ มี ไอ้ติ่ง มีไอ้อ๊อด  มีไอ้เต่า ครับ  ส่วนคนอื่นผมไม่รู้ และที่มันยังไม่ไปไหน เพราะรู้ว่าพ่อเลี้ยงสนิมสนมกับนายทหารใหญ่หลายคน…..”
                           
    เจ้าฟ้าคราม สมันน้อยในกรงเล็บพยัคฆ์ก้มหน้าตอบพร้อมอ้อนวอนให้ช่วยเหลือ
                           

    “เออ…ถ้ามึงพูดตรงๆ ก็จบ ไม่ต้องเหนื่อย อย่างนี้ถือว่าพวกกัน มันก็เหมือนเล่นเกม  มึงหลบได้หนีได้ก็ว่าไป แต่ถ้ามึงเกม มึงต้องยอม และถ้ามึงไม่เกี่ยวกับเรื่องนี้จริง มึงต้องช่วยกูทำคดีนี้ให้เสร็จแล้วกูจะช่วยเหลือทางคดีให้ …..”

    รองผู้การกองปราบฯตอบเข้ม
                           
    “เดี๋ยวเอาอย่างนี้ คืนนี้กูจะให้มึงหลอกมันให้พวกมัน 3 คนมาที่ฮันนี่ มาที่ห้องทำงานมึง ตอน3 โมงสี่โมงเย็นพรุ่งนี้ ให้มันมารอพบมึง  ถ้ามันตอบตกลง มึงรีบติดต่อกูหรือไอ้หร่ามเพื่อนกู  ที่เหลือกูจัดการเอง

    แล้วไม่ต้องกลัวคนของกูที่ตามมึง ตอนนี้มึงจะไม่เห็นมันอีก แต่พวกมันจะคอยดูแลความปลอดภัยให้ตลอดเวลา มึงไม่ต้องห่วง…..”

    นายตำรวจหนุ่มวางแผน
                           
    “แล้วเดี๋ยวมึงกลับไปทำงานตามปกติ ไม่ต้องบอกใครว่ามาคุยกับกู แต่ถ้ามีใครเห็นใครถาม ก็บอกว่า  รองอร่ามชวนมึงมากินข้าว พอดีเจอกู ก็เลยเรียกมานั่งเป็นเพื่อน คุยกันเรื่องทั่วๆไป ไอ้หร่าม ช่วงวันสองวันนี้ มึงช่วยเป็นพยานยันให้มันก่อนนะ…..”
                           
    นายตำรวจหนุ่มกองปราบฯหาทางออก พร้อมๆกับหันไปทางผู้กองคก ผู้กองเบี้ยว สั่งการเสร็จจากกินอาหารร้านกาแล ยังไม่ให้ทุกคนไปไหน แต่ให้ไปพบกันที่ที่โรงแรมพรพิงค์ เพื่อรอวางแผนสั่งงานกันในขั้นตอนไคลแมกซ์.ที่ไม่ถึง 24 ชั่วโมงข้างหน้า
                          
     ยกเว้น หมวดหนุ่ย ร้อยตำรวจโทอภินันท์ ที่ชลอให้เดินทางกลับกรุงเทพฯไปพบรองแป๋ง พันตำรวจโทอัมรินทร์ เพื่อปฏิบัติภารกิจเอาตัวเจ้าพ่อเซี่ยงไฮ้  สิบเอกปราณี หรือตู่ ขึ้นมาพบเขาที่ ฟาร์มเกิดเทศ หรือที่ใครๆรู้จักกันในชื่อคุ้มพระลอ

    หลังคุยโอ้เสริมราคาว่าเป็นคนจัดชุดขึ้นไปยิงเสี่ยร้อยล้านเชียงใหม่คดีนี้
                                                                                                                                                                                                                                                                                        
              

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments