Monday, May 6, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันนรข.โพนพิสัย โชว์ยึดยาบ้า1.5ล.เม็ด สารตั้งต้น700กก.

    นรข.โพนพิสัย โชว์ยึดยาบ้า1.5ล.เม็ด สารตั้งต้น700กก.

    เย็นวันที่ 15 พฤศจิกายน ..2565 หน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง ภายใต้อำนวยการของ พล...สมาน  ขันธพงษ์ ผบ.นรข. ..จิรัฏฐ์ ผูกทอง    ผบ.นรข.เขตหนองคาย

    ได้รับรายงานจาก ..ธนกร  ฤทธิ์จอหอ หัวหน้าหน่วยเรือโพนพิสัย ได้ตรวจยึดยาบ้า 1.5ล้านเม็ดและผงแป้งสีขาว น่าเชื่อเป็นสารตั้งต้นผลิตยาเสพติด 20กระสอบ น้ำหนักรวม700กก.ยึดได้บริเวณทางขึ้นเขื่อนป้องกันตลิ่งทรุดป่าช้าบ้านเวิน .จุมพล .โพนพิสัย .หนองคาย

    พฤติการณ์ก่อนตรวจยึด รับแจ้งจากสายลับ จะมีการลักลอบส่งมอบยาเสพติดบริเวณพื้นที่ดังกล่าว ได้วางกำลังดักซุ่มพื้นที่ที่ได้รับแจ้งและบริเวณใกล้เคียง

    กระทั่งเวลา 1750 . วันที่ 15 ..65 มีรถต้องสงสัย 2 คัน ขับเข้ามาจอดใกล้บันไดทางขึ้นเขื่อนป้องกันตลิ่งทรุดป่าช้าบ้านเวิน   จนท.ใช้กล้องส่องกลางคืน พบเรือกลีบเพลายาว 1 ลำ กลางลำแม่น้ำโขง มีบุคคล2 คนมากับเรือ จากด้านใต้ของบ้านเวิน มาจอดริมฝั่งแม่น้ำโขงบริเวณเขื่อนป้องกันตลิ่งทรุด


    จากนั้นมีกลุ่มบุคคล
    6-7 คน เดินออกจากจุดที่รถต้องสงสัยจอดอยู่แล้วลงบันไดทางขึ้นเขื่อนแบกวัตถุต้องสงสัยจากเรือขึ้นมาบริเวณรถที่จอด

    เจ้าหน้าที่แสดงตัวขอตรวจค้น กลุ่มบุคคลดังกล่าวทั้งหมดทิ้งวัตถุต้องสงสัย อาศัยความมืดและความชำนาญในพื้นที่หลบหนีเข้าไปในป่าบริเวณใกล้เคียง พร้อมกับรถยนต์ต้องสงสัย 1 คัน ขับออกไปจากบริเวณนั้น รวมทั้งเรือกลีบเพลายาวที่จอดอยู่ริมฝั่งแม่น้ำโขงก็ได้แล่นออกจากบริเวณดังกล่าวด้วย จนท.ไม่ได้ติดตามไป  เกรงจะเป็นอันตรายประกอบกับเป็นเวลากลางคืน

    จากนั้นจนท. ได้เข้าตรวจสอบพื้นที่และบริเวณใกล้เคียง พบรถยนต์บรรทุกขนาดเล็ก ยี่ห้อ suzuki รุ่น carry สีขาว ไม่ติดทะเบียน 1 คัน  กระสอบปุ๋ยเคมี สีฟ้าขาว ตราชอยล์เมต 8 กระสอบ อยู่บนท้ายรถกระบะ

    บริเวณบันไดทางขึ้นเขื่อนป้องกันตลิ่งทรุด พบกระสอบปุ๋ยเคมี สีฟ้าขาว ตราชอยล์เมต 12 กระสอบ พร้อมกับกระสอบสีขาว 3 กระสอบ

    ตรวจกระสอบปุ๋ยเคมีสีฟ้าขาว ตราซอยล์เมต 1 กระสอบ พบเป็นถุงพลาสติกใส ภายในบรรจุผงสีขาวคล้ายแป้ง และตรวจกระสอบสีขาว 3 สอบ พบเป็นยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) นำของกลางทั้งหมดมาที่หน่วยเรือโพนพิสัย เพื่อตรวจนับโดยละเอียด

    ผลตรวจกระสอบปุ๋ยเคมี สีฟ้าขาว ตราชอยล์เมต 1 กระสอบ น้ำหนักประมาณ 35 กิโลกรัม เป็นผงแป้งสีขาว รวมทั้งหมด 20 กระสอบ น้ำหนักรวมประมาณ 700 กิโลกรัม แต่ยังไม่สามารถระบุได้เป็นสารชนิดใด ต้องรอพิสูจน์ทราบอีกครั้ง เบื้องต้นสันนิษฐานเป็นสารตั้งต้นผลิตยาเสพติด

    ส่วนกระสอบสีขาว 3 กระสอบ เป็นยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ประมาณ 1,592,000 เม็ด

    ตรวจค้นรถยนต์บรรทุกขนาดเล็ก ยี่ห้อ suzuki รุ่น carry สีขาว ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน พบใบประกันภัย ของบริษัทวิริยะประกันภัย ชื่อผู้เอาประกันภัย นายคมกฤช ชาวอ.โพน พิสัย .หนองคาย บัตรประจำตัวประชาชน 1 ใบ ชื่อนายกฤษฎา ชาว .โพนพิสัย .หนองคาย และใบอนุญาตเป็นผู้ขับรถทุกประเภทชนิดที่ 2 ชื่อ นายกฤษฎา ทั้งหมดตรวจพบในช่องเก็บสิ่งของภายในรถยนต์ ทำบันทึกตรวจยึด ส่ง สภ.โพนพิสัย ดำเนินการต่อไป

    k

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments