Friday, October 18, 2024
More

    ธี่หยด 2

    การกลับมาใน ภาค 2 ของ ธี่หยด

    าพยนตร์ไทยแนวสยองขวัญงานกำกับของ ทวีวัฒน์ วันทา เปิดตัวฉายวันแรกก็จัดว่าสุดไฉไลจริง ๆ เพราะทุบสถิติโกเงิในวันแรกไปถึง 80 ล้านบาท เข้าป้ายหนังไทยเปิดตัวฉายวันแรกก็ได้รายได้สูงสุดตลอดกาลไปทันที

    เอาเป็นว่าถ้าใครอยากจะดู ธี่หยด 2” ก็สมครอย่างยิ่งที่จตามหา ภาคแรก มาดู เพื่อจะได้เข้าใจถึงที่มาที่ไปของเรื่องราว ความสัมพันธ์ของตัวละคร และจุดประสงค์ของตัวละครทั้ง ฝ่ายคน และ ฝ่ายผี ได้อย่างสมบูรณ์ชัดเจนมากขึ้น

    แต่ถ้าหากให้ย้อนความถึงเรื่องราวใน ธี่หยดที่ปรากฏต่อสายตาผู้ชมในภาคแรกเมื่อปี 2566 ดัแปลงมาจากนวนิยายในชื่อเดียวกันเขียนโดย กฤตานนท์ หรือกิตติศักดิ์ กิตติวิรยานนท์ ซึ่งเป็นบุตรชายของเจ้าของเรื่องนี้ โดยถูกนำไปเขียนบนกระทู้พันทิป และถูกนำไปเล่าใThe Ghost Radio เล่าเรื่องราวความสยองขวัญในหมู่บ้านแห่งหนึ่งที่จังหวัดกาญจนบุรีในปีพ.ศ.2515

    เมื่อเด็กสาวหลายคนในหมู่บ้านตายอย่างปริศนา โดยมีต้นตอมาจาก หญิงชุดดำ (มานิตา ชอบชื่น) ซึ่งผู้ชมได้รู้ในเวลาต่อมาว่าเป็น ผีร้ายชุดดำจอมอาฆาต


    เหยื่อรายต่อไปของ
    ผีชุดดำ ก็คือ แย้ม รับบทโดย รัตนวดี วงศ์ทอง ลูกสาวคนหนึ่งในจำนวนพี่น้องชาย-หญิง 6 คน ที่เป็นลูกของ ฮั่ง (ปรเมศร์ น้อยอ่ำ) และ บุญเย็น (อริศรา วงษ์ชาลี)

    พี่น้องทั้งหมดของแย้ม ได้แก่ ยักษ์ รับบทโดย ณเดชน์ คูกิมิยะ, ยศ (กาจบัณฑิต ใจดี)ยอด(พีระกฤตย์ พชรบุณยเกียรติ)หยาด (เดนิส เจลีลชา คัปปุน) แล ยี่(ณัฐชา เจสสิก้า พาโดวัน)

    ความสูญเสียมาเยือนครอบครัวนี้หลังจาก แย้ม ได้เห็นหญิงชุดดำและเริ่มมีอาการแปลก ๆ ที่ผู้ชมรู้ได้ทันทีว่ โดนผีเข้า

    จนกระทั่ง ยักษ์ปลดประจำการจากกองทัพ กลับมาบ้านก็พบว่าบรรยากาศในบ้านรวมถึงรอบบ้านมีความไม่ชอบมาพากล และในที่สุดก็พบว่า เสียงสวดลึกลับบังคับให้ทุกคนหลัหล ซึ่งนั่นคือช่วงเวลาที่ผีร้ายออกปฏิบัติการบางอย่าง

    สิ่งเหล่านี้เกิดขึ้นซ้ำแล้วซ้ำเล่า จนอาการ แย้ม ทรุดลง อย่างไรกตามตัวละครทั้งหมดก็ไขปริศนาการเอาชนะแรงบังคับจากเสียงสวด จากนั้นเรื่องราวก็นำไปสู่การต่อสู้ระหว่างคนกับผีอย่างดุเดือด ทว่าทุกอย่างก็สายเกินไปเมื่อ แย้ม สิ้นใจไปด้วยน้ำมือของผีชุดดำ

    ​https://www.youtube.com/watch?v=ZCEuUcE9oZw

    ธี่หยด 2” คือการางแค้นเพื่อน้องสาวผู้เป็นที่รักดย ยักษ์ และจ่าประพันธ์ (องอาจ เจียมเจริญพรกุล) ที่มีวิชาอาคมพอตัว ออกเดินทางไปดงโขมด ป่าอาถรรพ์ที่เต็มไปด้วยภูติผีปีศาจ เพื่อตามหา ตาพวง (ยะสะกะ ไชยสร) หมอผีที่กบดานอยู่ในดงโขมด

    หลัง ยักษ์ ได้เบาะแสที่ทำให้เชื่อได้ว่าหมอผีคนนี้เป็นผู้อำนาจควบคุมผีชุดดำ โดย ยักษ์ ​ได้ผู้ร่วมทางเพิ่มขึ้น เป็นกลุ่มครอบครัวนำโดย ลือชัย (สหัสชัย ชุมรุม) ที่อยากตามล่าผีชุดดำ เพราะตั้งแต่บรรพบุรุษของเขลงมาถึงทายาทยุคปัจจุบัน ล้วม้วยมรณาด้วยฝีมือของผีชุดดำทั้งนั้น

    ในช่วงที่ ยักษ์ เผชิญสารพันอันตรายในดงโขมครอบครัวของของเขาที่กาจญบุรี ก็เผชิญกับการรังควานของผีชุดดำ ที่เฝ้าวนเวียนรอเล่นงานและขัดขวางไม่ให้ หยาด แต่งงานออกเรือนไปกับ ประดิษฐ์ (พีรวิชญ์ อรรถชิตสถาพร) ที่เป็นหนุ่มคนรัก

    ธี่หยด 2” คงความสนุกแบบครบรส ประเด็นของความสัมพันธ์ในครอบครัวยังเหนียวแน่น

    โดยเฉพาะในแง่ของความรักและเอื้ออาทรต่อกันอย่างไม่มีวันจางหายที่คนในครอบครัวมีต่อกัส่งอารมณ์ขันกลี่ยเข้ากันอย่างเหมาะเจาะ จัดมาแบบไม่มากกินงาม

    เซ็ตบรรยากาศอันสุดสะพรึงที่ทำให้ผู้ชมไม่วางใจกับทุกย่างก้าวของตัวละคร จังหวะชวนขนหัวลุก ทำให้ตกใจทำออกมาอย่างได้ผล จนแทจะหรี่าหลบในหลายฉาก เพราะลุ้นไปกับสถานการณ์ที่ตัวละครต้องเผชิญ

    เป็นภาพยนตร์ผีไทยที่ยังคงความรู้สึกถึง ผี ไทยในนิยายเล่มละบาท

    ที่ยังโดดเด่นก็คือการแสดงของ ณเดชน์ คูกิมิยะ วาดลวดลายฝีมือแบบจัดจ้าน ภาพลักษณ์ของเขาเป็น พระเอก ในแบบที่ทำให้เรานึกถึงพระเอกหนังไทย ในยุคทองของหนังไทย

    การปรากฏตัวในทุกฉากของณเดชน์ เสมือนเป็นที่พึ่งให้กับตัวละครทั้งเรื่อง หรือแม้แต่ผู้ชมนอกจก็ยังรู้สึกปลอดภัยและอุ่นใจ!

    Blue Bird12/10/67

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments