Saturday, May 18, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันAOCคืนเงืน2ล.ให้เหยื่อหลังหลงกลโอนเข้าบช.ม้าแต่ถูกสกัดทันก่อนโอนต่อ

    AOCคืนเงืน2ล.ให้เหยื่อหลังหลงกลโอนเข้าบช.ม้าแต่ถูกสกัดทันก่อนโอนต่อ

    AOC คืนเงินผู้เสียหายกว่า 2 ล้านบาท หลังพบเงินเข้าบัญชีม้า สกัดทันก่อนโอนออก

    วันที่ 29 ก.พ.67 ที่ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.)พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก.ในฐานะ ผอ.ศูนย์ AOC บช.ก. ร่วมประชุมหารือมาตรการป้องกันภัยมิจฉาชีพออนไลน์กับเจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัด และนายกฤษณ์ ไพโรจน์กีรติกุล ผอ.อาวุโส ผู้บริหารฝ่ายกลุ่มป้องกันอาชญากรรมทางการเงิน ธนาคารกรุงไทย

    หลังการประชุม นายกฤษณ์ได้มอบเช็คเงินสด มูลค่า 2,010,000 บาท คืนให้ผู้เสียหายผ่านเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่ในศูนย์ AOC เพื่อนำส่งต่อให้ตำรวจ สภ.บ้านผือ จ.อุดรธานี เจ้าของคดี นำส่งคืนสู่ผู้เสียหายที่อยู่ต่างจังหวัด เพราะไม่สะดวกมารับมอบด้วยตนเอง

    คดีดังกล่าว สืบเนื่องมาจาก เมื่อวันที่ 10 ก.พ.67 ผู้เสียหาย เป็นชายวัย 50 ปี ได้รับข้อความผ่านทาง sms อ้างเป็นการไฟฟ้าฯ บอกจะคืนเงินค่ามิเตอร์ให้ ก่อนจะให้เเอดไลน์ อ้างว่าให้พูดคุยกับพนักงาน

    ระหว่างพูดคุยกัน ผู้ที่อ้างเป็นพนักงานได้ให้ผู้เสียหายดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน กรอกข้อมูลสำหรับรับเงินค่ามิเตอร์คืน เมื่อผู้เสียหายหลงเชื่อกดดาวน์โหลดแอปฯดังกล่าว ซึ่งเป็นการติดตั้งแอปพลิเคชันการควบคุมระยะไกล หรือแอปรีโมท ปรากฏว่าเงินในบัญชีของผู้เสียหายได้ถูกถอนออกไปเข้าบัญชีม้าโดยไม่รู้ตัวกว่า 2 ล้านบาท  ได้รีบแจ้งความกับตำรวจสภ.บ้านผือ 

    ส่วนบัญชีม้าที่รับโอนเงินครั้งนี้เป็นคนร้ายที่ ตำรวจศูนย์ AOC กำลังติดตามความเคลื่อนไหวอยู่ จึงประสานเจ้าหน้าที่ธนาคารอายัดเงินเอาไว้ได้ทัน ก่อนจะแจ้งผู้เสียหายให้ทราบ ก่อนจะนำเช็คเงินสดส่งมอบคืนให้กับผู้เสียหายดังกล่าว

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments