Friday, May 3, 2024
More
    HomeบันเทิงจากหนังBLEEDING STEEL โคตรใหญ่ฟัดเหล็ก

    BLEEDING STEEL โคตรใหญ่ฟัดเหล็ก

     

    BLEEDING STEEL โคตรใหญ่ฟัดเหล็ก

    เฉินหลง แม้จะอยู่ในวัยเกษียณแล้ว แต่ยังแสดงบทบู๊ได้อยู่เรื่อยๆ โดยรับบทนำใน โคตรใหญ่ฟัดเหล็ก หรือ บลีดดิ้ง สตีล หนังจีนฮ่องกงที่มีหลายค่ายช่วยทุ่มทุนสร้างกว่า 1,800 ล้านบาทเพื่อเอาใจแฟนหนังบู๊แนวระเบิดภูเขาเผากระท่อมกันฉากต่อฉาก มีแทรกดราม่าพอหอมปากหอมคอ แถมยกกองไปถ่ายทำถึงออสเตรเลียเกือบทั้งเรื่อง

    เปิดเรื่องมาปุ๊บ หลินดง หรือเรียกสั้นๆว่า หลิน (ก็ เฉินหลง ไง จะใครซะอีก) กำลังเร่งความเร็วของรถยนต์คู่ใจ เพื่อไปให้ทันดูใจลูกสาวตัวน้อย ฉากแอ็คชั่นเบาๆ ให้ได้ลุ้นขับรถปาดซ้ายขวา ฝ่าการจราจรคับคั่งบนเกาะฮ่องกง แต่ก็โดนขัดจังหวะเมื่อเจ้านายโทรมาสั่งการให้ทำภารกิจเสี่ยงภัย
    โดยภารกิจนี้ต้องย้ายพยานนักวิทยาศาสตร์ออกนอกพื้นที่ จึงมีฉากแอ็คชั่นระเบิดตูมตาม ต่อกรกับศัตรูพร้อมกับยิงกราดใส่กันชนิดไม่ต้องนับกระสุน

    นี่คือฉากเปิดตัวผู้ร้าย (ได้ แคลแลน มัลวี่ย์ นักแสดงออสซี่งานชุกมานั่งให้ทีมงานจับแต่งหน้าจนร้ายทะลุเมคอัพ แต่รู้สึกว่า งานเมคอัพเสื้อผ้าหน้าผมของฝ่ายตัวร้ายยังไม่จ๊าบเท่าไหร่) ที่มีเจ็บ-ตายกันทั้ง 2 ฝ่าย (แล้วลองเดาสิ ว่าใครรอดบ้าง?)

    หนังตัดมาที่ซิดนี่ย์ในอีก 13 ปีต่อมา หลังความผิดพลาดครั้งนั้น เพื่อเปิดตัว นานะ โอวหยาง ในบท ซีซี่ เด็กสาวเอเชียที่โตมาในสถานเลี้ยงเด็กกำพร้าในออสเตรเลีย และพยายามอย่างย่ิงในการค้นหาปูมหลังของตัวเอง เพราะเธอจำอะไรในวัยเด็กไม่ได้ แต่ทีมผู้ช่วยสืบค้นความจริงกลับเป็นต้นเหตุการตายของนักเขียนนิยายชื่อดัง ซึ่งลงมือโดยเหล่านักฆ่าที่นำทีมโดย เทส ฮาวคริช (นักแสดงสาวออสซี่หน้าคมที่ทำให้ทุกฉากบู๊ดูน่าเกรงขามแต่ดุมากไปนะ) ทั้งยังดึง ลีสัน (โชว์ หลัว นักแสดงหนุ่มไต้หวันที่ละม้ายคล้ายนักร้องบ้านเราบางคน คล้ายใครและคล้ายยังไงขอให้ไปพิสูจน์กันเอง) เข้ามาพัวพันกับสถานการณ์ซับซ้อนที่โยงใยไปถึงฮ่องกงตอนเปิดเรื่อง

    ลีโอ จางเขียนบทและกำกับหนังบู๊สุดมันส์ให้ออกมาดูสนุก ที่น่าสนใจและจับตามองได้แก่ฉากแอ๊คชั่นสำคัญที่ อาหลิน ต้องต่อกรกับสาวนักฆ่าที่โอเปร่า เฮาส์ ซึ่งทั้งคู่ต้องต่อสู้กันบนยอดหลังคาที่มีความสูงกว่า165ฟุต แถมตัวอาคารยังสร้างยื่นไปปากอ่าวซิดนีย์ด้วย เป็นฉากที่หวาดเสียวมาก ถือเป็นอีกฉากเสี่ยงตายที่เฉินหลงขอแสดงเอง

    ติดดาว : ให้3ดาวครึ่ง เป็นหนังเฉินหลงที่สนุกตามสไตล์แจ็คกี้ ชานนั่นแหละ

    Showtime 20/1/61ค่ะ

    Cr. บ.ไฟว์สตาร์ ค่ะ

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments