Thursday, April 25, 2024
More
    HomeEnjoy the Hitน้องนัจ-กฤติชัญญา รอเวลาติดทีมชาติ

    น้องนัจ-กฤติชัญญา รอเวลาติดทีมชาติ

    Enjoy The Hit Ep.31
    ​ก๊อกๆๆผ่างๆๆ สวัสดีพี่น้องตราโล่ ผู้ปกครอง และน้องๆเยาวชนทุกคน ช่วงนี้อากาศเริ่มกลับมาเย็นแล้วระมัดระวัง กันด้วยนะครับ อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย เบอร์ดี้จะหายได้ง่ายๆนะลูก 555

    เริ่มต้นปีด้วยข่าวดีๆของวงการกอล์ฟหญิงไทย “โปรออม” สุภมาส แสงจันทร์ นักกอล์ฟสาวจากสุโขทัย ที่โชว์ฟอร์มเยี่ยม…คว้าแชมป์กอล์ฟอาชีพหญิง ไต้หวัน แอลพีจีเอ ทัวร์ รายการเปิดฤดูกาล “ฮิตาชิ เลดี้ คลาสสิก” ไปครองสำเร็จ. นาย ต.ขอแสดงความยินดีด้วยจร้า โปรออม


    ​ในเมื่อมีข่าวดีของโปรผู้หญิงวันนี้นาย ต. ก็ขอแนะนำให้รู้จักว่าที่โปรหญิง ในอนาคตแล้วกัน ที่ฉายแววเก่งมาตั้งแต่เล็กๆ น้องนัจ ด.ญ.กฤติชัญญา เก้าพัฒนสกุล อายุ 10 ปีเรียนที่โรงเรียน ทนาพรวิทยาชั้น ป.4/1 เป็นลูกของคุณพ่อ นายแพทย์พศิน เก้าพัฒนสกุลกับคุณแม่ ณิศศา ธีรชนวัฒนา เป็นเด็กเรียนดี ผลการเรียนอยู่ลำดับที่ 1- 5ไม่ได้เรียนพิเศษ แถมได้เรียนห้องคิง เท่มากครับลูกนัจ

    จุดเริ่มต้นของการเล่นกอล์ฟ คือ คุณพ่อชอบกอล์ฟ ในช่วงเย็นหลังเลิกเรียนก็เลยพาน้องนัจเข้าสนามซ้อมด้วย น้องนัจได้แรงบันดาลใจจากคุณพ่อ เพราะเห็นคุณพ่อตีอยู่ทุกวัน จึงได้มาลองเล่นกอล์ฟ ตั้งแต่อายุ 5 ขวบ ตอนแรกๆ คุณพ่อสอนเอง และมีวัตถุประสงค์เป็นกีฬา และเรื่องสุขภาพ ได้ออกกำลังกาย มีความสุขไปด้วยกัน ในครอบครัว แต่น้องนัจเริ่มฉายแววเก่ง สอนอะไร ให้ทำอะไรก็ทำได้หมด ผลงานก็ดีขึ้นเรื่อยๆ คุณพ่อจึงตัดสินใจสอนจริงๆจังๆ

    จากนั้นได้ลองส่งไปแข่งขันรายการTGA ภาคตะวันออก ครั้งแรกในคลาส FG ซึ่งก็ไม่ทำให้ผิดหวัง เก็บคะแนน สะสมจนได้เป็นตัวแทน ของรุ่นไปแข่ง Junior World แต่ไม่ได้ไปเพราะติดปัญหาบางประการ ต่อมาครอบครัวได้รับคำแนะนำจากโปรผู้หญิงท่านหนึ่งที่เป็นกรรมการว่าให้น้องไปเรียนกับโปร จะได้ต่อยอดได้ง่าย แล้วจะได้ พัฒนาฝีมือเร็วยิ่งขึ้น

    ปัจจุบันน้องนัจมีความสุขกับการเล่นและแข่งขันกอล์ฟมาก กวาดรางวัลมามากมาย บรรยาย ไม่หมด นอกจากนี้น้องนัจยามว่างชอบร้องเพลง ชอบเต้น และความสามารถพิเศษเป็นที่เลื่องลือในหมู่เพื่อนๆที่โรงเรียน ซึ่งเป็นงานอดิเรก จะทำ “สไลม์” และ “สกุชชี่ “(ว่าแต่มันคืออะไรหว่า นาย ต.บ่รู้จัก ว่างๆเอามาให้ชิมบ้างนะลูก555++) เพื่อนๆจะออเดอสั่งให้น้องนัจทำไปขายที่โรงเรียนเป็นประจำ มีแววรวยแต่น้อยเลยนะครับน้องนัจ

    กีฬากอล์ฟ สำหรับน้องนัจแล้วถือว่าเป็น “Game of mind ” เป็นเกมส์แห่งจิตใจจริงๆ เพราะต้องฝึกสมาธิ หลายอย่าง ทั้งวางแผนการเล่น ฯลฯอีกทั้งความกดดันที่เกิดขึ้นขณะเล่น ยิ่งโตขึ้นยิ่งต้องเรียนรู้เพิ่มขึ้น ต้องดูแล สภาพร่างกายและจิตใจให้พร้อมตลอดเวลา น้องนัจจะซ้อมเองหลังเลิกเรียนเกือบทุกวัน

    หลักการที่ทำให้น้องนัจ “ชนะตัวเอง”ได้ในการเล่นกอล์ฟคือ ” ความมั่นใจ “คุณพ่อจะสอนน้องนัจเสมอว่า “ถ้าน้องนัจมั่นใจ อะไรก็ทำได้” เป็นคำสอนที่ดี ของคุณพ่อนะครับ เรื่องจิตใจนี่สำคัญถ้าเรามั่นคิดว่าเราทำได้ มันก็ต้องได้ในสักวันหนึ่ง นาย ต. ขอให้น้องนัจ ติดทีมชาติ อย่างที่หวังไว้นะครับ

    ​เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา นาย ต.ได้พาลวกเพ่ Stampไปแข่งกอล์ฟรายการ Optimist ที่สนามกอล์ฟกรังปรีด์ จ.กาญจนบุรี ได้เห็นบรรยากาศของผู้ปกครองกลุ่มหนึ่ง ร่วม 20 ท่าน ณ ร้านอาหารครัวบ้านซิ่ว ทำให้นาย ต. นั่งมองและยิ้มอย่างมีความสุข กับภาพกลุ่มผู้ปกครอง ที่มีแต่เสียงหัวเราะ แซวกัน ให้กำลังใจกัน ลูกๆก็รวมกลุ่มเล่นกัน เต้นกันสนุกสนาน อยากให้บรรยากาศแบบนี้เกิดขึ้นกับ ผู้ปกครองทุกๆท่านนะครับ ในสนามลูกๆเราแข่งขันกัน แต่เราต้องเป็นเพื่อนกัน แล้วเราจะโตไปด้วยกันครับ ถ้าใครได้เห็นภาพแบบนาย ต. คงจะมีความสุข เด็กๆมีแต่รอยยิ้มทุกคน ….พ่อๆแม่ๆทั้งกลุ่ม อย่าลืมแอดนาย ต. มานะครับ…..สวัสดี


    ***วอนท่านผู้ใหญ่ใจดี ช่วยสานฝันให้น้องๆเยาวชนด้วยนะครับ ติดต่อผ่านนาย ต. ก็ได้ครับด้วยความยินดี0865113115

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments