Thursday, April 25, 2024
More
    Homeเขี้ยวเล็บมือปราบ92FS กระบอกรักเดอะเต่า

    92FS กระบอกรักเดอะเต่า

     

    เดอะเต่า-พ.ต.อ.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผกก.4บก.ป. เป็นนายตำรวจที่ผมรู้จักกันมานาน ตั้งแต่สมัยยังเป็น ร.ต.อ.อยู่กองปราบ

    บุคลิกเงียบๆเรียบๆแต่ผมก็รู้อยู่ว่าเป็น1ในมดงาน มือไม้มือปราบมีชื่อหลายนาย คลี่คลายหลายคดีอุกฉกรรจ์ จนเติบโตเป็นผู้กำกับ ด้วยตัวเอง

    แม้แต่ อัศวิน ขวัญเมือง มือปราบเลื่องชื่อยังเอ่ยปากการันตีนักสืบหนุ่มคนนี้ “มึงอย่าไปทำเล่นกะไอ้เต่า มันเอาจริงนะ…

    มีจังหวะเลยไปนั่งคุยถึงเขี้ยวเล็บที่ ผกก.เต่า ใช้กำราบโจร มาฝากผู้อ่านครับ

    92FS  กระบอกรักกระบอกแรก เดอะเต่า

    เดอะเต่า-พ.ต.อ.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผกก.4 บก.ป.เป็นนายตำรวจที่เติบโตมาจากสายสืบสวนปราบปราม ตัวจริงเสียงจริงอีกคนหนึ่ง
    เป็นนายตำรวจบู๊ดุดันไม่เกรงหน้าอินทร์พรหมยมนาที่ไหน

    ดูได้จากการปฏิบัติการตรวจค้นขบวนรถอดีต ส.ส.ชื่อดัง กลางถนน จ.อุทัยธานี เมื่อปี 60 และอีกปฏิบัติการสำคัญที่ไม่เคยมีใครพูดถึง คือการสยบ “สารวัตรคนดัง”หน้าห้องทำงาน ผบช.ก. ก่อนเชิญไปสอบสวนในค่ายทหาร ราบ 11รอ.

    ประวัติคร่าวๆ เจ้าตัวเล่า เป็นคนจ.สุพรรณบุรี สอบเข้าตำรวจเพราะเห็นตำรวจนอกเครื่องแบบจับคนร้ายแถวบ้านแล้วฝังใจ ต้องเป็นตำรวจให้ได้ และต้องเป็นตำรวจนอกเครื่องแบบด้วย กระทั่งสมหวังดั่งใจ หลังสอบเข้าเตรียมทหารเป็นปีที่ 2 แล้วแยกเหล่าเข้าเรียนนายร้อยตำรวจรุ่น45

    พ้นรั้วสามพราน ปี2535 บรรจุเป็น ตชด.14 ถูกส่งไปอยู่กองร้อย ตชด.144 เพชรบุรี ตะลุยจับดะ จนได้เป็นกองร้อยที่มีผลงานยอดเยี่ยมของอันดับ 1 ของ บช.ตชด. เลยถูกดึงเข้าไปอยู่ในชุดปราบปรามยาเสพติด บช.ตชด.

    เดอะเต่าเล่าอีก ปี 2541 มาอยู่กองปราบฯ ผ.1 กก.5 บก.ป.อยู่กับพ.ต.ต.ชัยฤทธิ์ อนุฤทธิ์ เริ่มได้รู้จักนายที่หลายหลาก เริ่มทำงานอาชญากรรม พี่ชัยฤทธิ์ อยู่กับท่านภาณุพงศ์ สิงหรา ณ อยุธยา ผมก็ไปช่วยงาน มีวิสามัญฆาตกรรมหลายราย พออยู่สัก 2-3 ปี ก็ย้ายไปอยู่ผ. 4 กก.5 บก.ป.ช่วงนั้น ท่านอัศวิน ขวัญเมือง เป็นผบก.ป.

    อยู่กองปราบฯ ส่วนใหญ่ไปอยู่ศูนย์ยาเสพติด กับศูนย์โจรกรรมรถ ทำงานให้พี่ต้อย-พิสิฎฐ์ พิสุทธิศักดิ์ พี่ชัดชัย เลี่ยมสงวน แล้วก็นายๆในกองปราบหลายคน พี่หาญพล นิตย์วิบูลย์ พี่วินัย ทองสอง ช่วงนั้นวิสามัญไป 7-8 คดี ไม่ว่าจะวิสามัญ อับบา คาน มาเฟียต่างชาติ พื้นที่ สน.บางนา วิสามัญฯ จักร บางระจัน แก๊งโจรกรรมรถ จยย. วิสามัญฯกู้ อาก้า กับลูกน้อง 2 ศพ

    ขึ้นสารวัตรปี 46 งาน5 กก.สืบสวนภาค 7 เป็นรองผกก.ป.สภ.เมืองนครราชสีมา ปี53 ย้ายมาเป็นรองผกก.ดส.บช.น.ปี 55 ก่อนขึ้นผู้กำกับสืบสวนบก.น.2 แล้วย้ายไปเป็นผกก.สืบสวนภาค 7 และย้ายมาเป็นผกก.4 บก.ป.

    ถามถึงเขี้ยวเล็บที่ใช้ทำงาน ผู้กำกับเต่า บอกมีหลายกระบอก แต่ติดตัวจริงๆ มี LADY SMITH .38 มี 5 นัด อีกกระบอก ก็ใช้ 9 มม.Beretta 92FS compact ส่วนใหญ่จะใช้ 2 กระบอกนี้

    ส่วนปืนอื่นๆ Sig Sauerก็มี Beretta ตัวเล็ก ก็มี แต่ไม่ค่อยได้ใช้ ติดตัวที่ปัจจุบันนี้ใช้ ก็มี 92FS compac กับ LADY SMITH เคยมีลูกโม่ 686 แต่มันใหญ่เกิน ขายไปแล้ว ชอบปืนอันเล็กๆ

    ที่ใช้ LADY SMITH จริงๆ ชอบปืนลูกโม่ ยิงง่าย ไม่ขัด เพราะเวลาถ้ามันขัดขึ้นมาแล้วอาจเสียโอกาส หรือบางทีเราอาจจะโดนยิง แต่เรายิงนัดแรก ไม่ไป อันนี้นัดสองก็ไปแล้ว

    ส่วน Beretta 92FS compact กระบอกนี้ ซื้อมาตั้งแต่นักเรียน กระบอกแรกของเรา ก็ชอบ ใช้กระสุนหัวระเบิด ใช้ง่าย ไม่เหมือน 11 คือใช้ยิงเซมิก็ได้ ยิงออโต้ ก็ได้ พอมันปลดเซฟแล้ว มันยิงได้เลย ง้างไก ยิงได้เลย ยิงดีมาก พกมันหนักสักหน่อย แต่เวลายิงมันถ่วงมือดี กระบอกนี้รู้สึกว่าไปวิสามัญโจรลักรถที่นครสวรรค์ 2 ศพ กับพี่ชัยฤทธิ์ อนุฤทธิ์

    สำหรับกระสุนที่ใช้ จะใช้หัวระเบิด เพราะลูก 9 ธรรมดามันคม เวลายิงต่อสู้ มันยังสู้เราได้ แต่ตัวนี้มันหยุดได้

    โรนิน 20/1/61

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments