Friday, April 19, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันป.ค้นบ้านชาวเขาเชียงใหม่ พันไอซ์200กก.

    ป.ค้นบ้านชาวเขาเชียงใหม่ พันไอซ์200กก.

    กองปราบฯ ยกพลพร้อมอาวุธครบมือ ปูพรมตรวจค้นบ้านชาวเขา 3 อำเภอ ใน จ.เชียงใหม่ หลังขยายผลจับไอซ์ 200 กิโล ที่จังหวัดชุมพร

    เมื่อเวลา 06.00 น. วันที่ 19 ม.ค. พล.ต.ต.ไมตรี ฉิมเฉิด ผบก.ป. สั่งการให้ พ.ต.อ.ภูมินทร์ พุ่มพันธ์ม่วง ผกก.5 บก.ป. พ.ต.ท.อภิสัณฐ์ ไชยรัตน์ พ.ต.ท.ชัยฏิภูมิ อำนวยชัย พ.ต.ท.วันพิชิต วัฒนศักดิ์มณฑา รองผกก.5 บก.ป. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กก.5บก.ป. เจ้าหน้าที่กก.4บก.ป. สนธิกำลังกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ฮอด เจ้าหน้าที่ ป.ป.ส.ภาค 5 , เจ้าหน้าที่ทหาร กองพันพัฒนาที่ 3 เจ้าหน้าที่ทหาร กว่า 70 นาย เข้าตรวจค้นหมู่บ้านชาวเขาในพื้นที่อ.ฮอด , อ.เชียงดาว , อ.อมก๋อย ที่มีส่วนพัวพันกับยาเสพติด  9 จุด แบ่งกำลังออกเป็นทั้งหมด 9 ชุด พร้อมอาวุธครบมือ

    พ.ต.อ.ภูมินทร์ เปิดเผยว่า การเข้าตรวจค้นครั้งนี้สืบเนื่องจากวานนี้(18 ม.ค.) พ.ต.ต.ธีรภัทร ศรีพจน์ธรรม สว.สทล.4 กก.2 ชุมพร ร่วมกับตำรวจชุดกองปราบปราม ได้สกัดจับรถกะบะต้องสงสัยลักลอบขนยาเสพติดได้ที่บริเวณถนนเอเชีย 41 ช่องทางขาล่องใต้ ช่วงหลัก กม.9 ตำบลทุ่งคา อ.เมืองชุมพร จับกุม นายองอาจ เลาว้าง อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 535 หมู่ 8 ตำบลหางดง อ.ฮอด จ.เชียงใหม่ พร้อมยาไอซ์ 200 กิโลกรัม มูลค่า 600 ล้านบาท ถูกซุกซ่อนอยู่ในถุงปุ๋ย , รถยนต์กระบะโตโยต้า ตอนครึ่งสีบรอนซ์ ทะเบียน ผษ 2351 เชียงใหม่ สอบสวนทราบว่าผู้ต้องหารายนี้รับจ้างขนยาไอซ์มาจากพื้นที่ จ.สุพรรณบุรี ได้ค่าจ้าง 1 หมื่นบาท นำไปส่งให้เครือข่ายในที่ จ.สุราษฏร์ธานี

    พ.ต.อ.ภูมินทร์ กล่าวต่อว่า หลังจับกุมผู้ต้องหารายนี้ ได้สั่งการสืบสวนขยายผลตามนโยบายพล.ต.ท.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ ผบช.ก. พร้อมประสานงานกับ พ.ต.อ.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผกก.4บก.ป. วางแผนเข้าตรวจค้นบ้านผู้ต้องหารายนี้ที่มีภูมิลำเนาในอ.ฮอด จ.เชียงใหม่ ทั้งนี้ก่อนออกปฏิบัติการดังกล่าวได้มีการวางแผนจัดชุดกำลังตามแบบแผนเพื่อความรัดกุม เนื่องจากพื้นที่ดังกล่าวเป็นหมู่บ้านซึ่งตั้งอยู่บนเขาสูงประกอบกับเส้นทางที่คดเคี้ยวยากต่อการเข้าตรวจค้น ต้องวางแผนให้เป็นอย่างดีเพื่อความปลอดภัยของผู้ปฏิบัติงาน

    พ.ต.อ.ภูมินทร์ กล่าวต่ออีกว่า จุดแรกที่เข้าตรวจค้นเป็น หมู่บ้านดอยคำ บ้านเลขที่ 353 ม.8 ต.หางดง อ.ฮอด จ.เชียงใหม่ เป็นบ้านปูนชั้นเดียว ตั้งอยู่บนสันเขา ภายในบ้านพบผู้อาศัยจำนวน 5 ราย ทั้งหมดเป็นญาติของ นายองอาจ เลาว้าง ผู้ต้องหาที่ถูกจับกุม สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า นายองอาจ ไม่ได้อยู่ในหมู่บ้านนานกว่า 1 ปี ไปทำงานโรงงานอยู่ในจ.ชลบุรี ล่าสุดวานนี้มารู้ข่าวว่าถูกจับเรื่องขนยาเสพติด ญาติพี่น้องไม่ทราบและไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการขนยาเสพติดแต่อย่างไร

    พ.ต.อ.ภูมินทร์ กล่าวต่อไปว่า จากการตรวจค้นทั้งหมด 5 จุด ที่ กก.5บก.ป.รับผิดชอบที่ในพื้นที่ ม.8 ต.หางดง อ.ฮอด จ.เชียงใหม่ เป็นบ้านญาติของผู้ต้องหาทั้งหมด จากการตรวจค้นทั้งหมดไม่พบสิ่งผิดกฎหมายแต่อย่างใด

    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนการเข้าปฏิบัติการตรวจค้น ช่วงเวลาประมาณ 05.00 น. ทางเจ้าหน้าที่หน่วยงานที่ร่วมปฏิบัติครั้งนี้ได้รวมกันซักซ้อมแผนที่วางเอาไว้ที่หน้าสภ.ฮอด โดยมี พ.ต.อ.ฤกษ์ชัย แสงสว่าง ผกก.สภ.ฮอด ร่วมการซักซ้อมด้วย ทั้งนี้ใช้เวลาประมาณ 30 นาที ก่อนที่กำลังทุกนายจะแยกย้ายกันไปปฏิบัติหน้าที่

    ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า สำหรับหมู่บ้านดอยคำ ที่เจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้นนั้นเป็นหมู่บ้านชาวเขา มีผู้อาศัยเกือบ 1,000 คน มีบ้านเรือนกว่า 100 หลังคาเรือน ส่วนใหญ่ประกอบอาชีพเกษตรกรปลูกผักส่งขายในตัวเมือง จ.เชียงใหม่ ส่วนสภาพบ้านที่พักอาศัยมีทั้งปลูกสร้างด้วยปูน และไม้ โดยมักจะปลูกสร้างกันบนสันเขา นอกจากนี้ภายในหมู่บ้านยังมีโรงเรียนขนาดเล็กตั้งอยู่สูงขึ้นไปเหนือหมู่บ้าน โดยเด็กส่วนใหญ่จะเรียนในโรงเรียนดังกล่าว

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments