Wednesday, April 24, 2024
More
    HomeCheck in This PlaceGarden cafe' ร้านกาแฟหน้าสน.ทองหล่อ

    Garden cafe' ร้านกาแฟหน้าสน.ทองหล่อ


    Garden
    cafe’ ร้านกาแฟพรีเมียม เสิร์ฟในราคาสวัสดิการ เช็กอินหน้า สน.ทองหล่อ โดย สารวัตรตี๋

     

    ลัดเลาะมุ่งหน้าย่านธุรกิจใจกลางกรุงเทพฯ ซอยทองหล่อ สุขุมวิท 55 อยากรีแล็กซ์แวะพักดื่มน้ำจิบกาแฟให้หายเหนื่อยสักหน่อย

    สะดุดตาที่ร้านคาเฟ่แห่งหนึ่ง มีต้นไม้รอบๆร่มรื่น มีเคาท์เตอร์บาร์และโต๊ะนั่งโล่งโปร่งสบาย บนเนื้อที่ประมาณ 150 ตารางเมตร ด้านหน้าสน.ทองหล่อ

    ว่าแล้วก็ไม่รีรอ พุ่งตรงเข้าไปเช็กอิน ร้านนี้ชื่อ Garden cafe’ ราแอบเห็นราคาเครื่องดื่มของร้าน บอกเลยว่าเบามากเมื่อดูจากทำเลที่ตั้ง กาแฟสดอยู่ที่ 50-60 บาทเท่านั้น ในใจคิดว่ามาถูกที่แล้วจริงๆ

    ถามไปถามมา ได้ความว่า Garden cafe’ เป็นร้านกาแฟสวัสดิการของสน.ทองหล่อ เปิดบริการมาได้ประมาณ 2 ปี มีกาแฟสดเกรดพรีเมี่ยม ขายในราคาสวัสดิการจริงๆ

    เริ่มดำเนินการโดย สารวัตรตี๋ พ.ต.ท.นโรตม์ ยุวบูรณ์ นรต.62 ปัจจุบันดำรงตำแหน่ง สว.ส.ทล.1กก.3บก.ทล.ลงทุนร่วมกับเพื่อน โดยมีคุณปุ๊ก จิราพร ยุวบูรณ์ ภรรยาสารวัตรตี๋ช่วยดูแลร้าน

    สารวัตรตี๋ เล่าว่า

    เริ่มทำ Garden cafe’ กับเพื่อน เมื่อ 2 ปีก่อน เป็นจังหวะที่เจ้าของเดิมเขาเลิกทำร้านพอดี ตอนแรกผมกำลังมองหาที่ลงทุเรียนในกรุงเทพฯ โดยทุเรียนส่งมาจากสวนชำนาญ ยุวบูรณ์ เป็นสวนที่บ้านในอ.แกลง จ.ระยอง ที่บ้านทำสวนทุเรียนตั้งแต่สมัยคุณปู่ ปี 2509โดยทุเรียนพันธุ์ชะนีเคยได้แชมป์จ.ระยองด้วย

    จากสถานที่เอาทุเรียนมาลง ก็เริ่มต่อยอดทำร้านกาแฟ Garden cafe’ by Chamnarn Yuvaboon โดยให้เพื่อนที่เคยทำร้านกาแฟมาช่วยเซตระบบให้ ทำให้ที่นี่เป็นจุดแวะพักของหลายๆคน และได้ลิ้มรสกาแฟคุณภาพในราคาย่อมเยา

    “ลูกค้าครึ่งหนึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ และอีกครึ่งหนึ่งเป็นลูกค้าทั่วไป ในปีแรกตอนที่ยังไม่เกิดสถานการณ์โรคระบาดใหญ่ไวรัสโควิด-19 ทางร้านขายกาแฟสดราคาสวัสดิการให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ส่วนลูกค้าทั่วไปขายราคาตามเรตปกติ

    แต่เมื่อเกิดสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ทางร้านจึงปรับลดราคาสำหรับลูกค้าทั่วไปให้ดื่มกาแฟได้ในราคาสวัสดิการตำรวจ เป็นการช่วยเหลือซึ่งกันและกัน จนถึงตอนนี้ยังไม่ได้ปรับขึ้นราคา”

    “นอกจากนี้ช่วงล็อกดาวน์จากสถานการณ์โควิด-19 ที่ผ่านมา ทางคุณปุ๊ก ได้เพิ่มช่องทางการขายแบบเดลิเวอรี่ ทำกาแฟสดเป็นขวดกั๊กมีลาเต้ กับ อเมริกาโน่  ผมช่วยทำการตลาดช่วยหาลูกค้า รับออเดอร์ส่งกาแฟตามสำนักงานต่างๆ และมีลูกค้าติดตาม IG : gardenathome.official สั่งมาทางออนไลน์ด้วย

    นอกจากนี้ยังมีน้ำมะปี๊ดขายด้วย ลูกค้าบางคนสั่งน้ำมะปี๊ดไปผสมกับกาแฟ แทนส้มยูสุ ก็สดชื่นไปอีกแบบ”

    สารวัตรตี๋ เล่า

    มาถึงช่วงคลายล็อกดาวน์ล่าสุด เปิดให้นั่งทานในร้านได้ ทางร้านก็พร้อมบริการกาแฟสดและเบเกอรี่เหมือนเดิม

    สารวัตรตี๋ บอกอีกด้วยว่า

    ที่ร้านจะมีกาแฟ2แบบเอาไว้บริการ ลูกค้าสามารถเลือกชนิดกาแฟได้ ทั้งอาราบิก้า รับมาจากโรงคั่ว Craft Coffee Roaster จ.นครปฐม ที่ได้รับรางวัลมาหลายรายการ

    เป็นอาราบิก้าไทย หอมเบาๆ ดื่มง่าย ติดเปรี๊ยวนิดๆ กลมกล่อมกับส่วนผสมต่างๆ และ กาแฟโรบัสต้า เกรดคุณภาพ สำหรับลูกค้าที่ชื่นชอบรสชาติเข้มๆขมๆ รวมถึงเบเกอรี่ที่ส่งตรงมาจากร้าน Le Monteย่านสามเสน

    “เดิมทีทางร้านมีกาแฟอาราบิก้าอย่างเดียว แต่สอบถามตำรวจที่เป็นลูกค้าประจำเขาชอบเข้มๆขมๆ เลยเพิ่มเมล็ดพันธุ์โรบัสต้าเกรดคุณภาพเอาไว้บริการด้วย เขาก็ชื่นชอบ

    สารวัตรตี๋ เผย

    ด้านรายได้ สาวัตรตี๋ บอกว่า รายได้จาก ร้าน Garden cafe’ ไม่ได้มากมายถึงกับถล่มทลาย เรียกว่าพอไปได้ นำมารวมกับรายได้จากการขายทุเรียน จากสวนชำนาญ ยุวบูรณ์ เอาไว้ดูแลลูกๆ2คนในวัยเรียนและครอบครัว

    เรียกว่าเป็นอีกตัวอย่างอาชีพเสริมของตำรวจที่น่าสนใจ และน่าไปช่วยอุดหนุนค่ะ

    ผ่านไปใจกลางกรุงเทพฯ ซอยทองหล่อ สุขุมวิท 55 อย่าลืมแวะปักหมุดเช็กอิน จิบกาแฟเกรดพรีเมียม ในราคาเบาๆที่ร้าน Garden cafe’ด้านหน้าสน.ทองหล่อ ได้ทุกวัน เวลา 08.00-17.00 น.นะคะ ที่ร้านมี Wifi บริการฟรีด้วย

    ปร์วีร์31/10/64

     

     

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments