Tuesday, April 30, 2024
More
    HomeบันเทิงจากหนังGodzilla x Kong : The New Empire

    Godzilla x Kong : The New Empire

    ไล่เรียงจาก Godzilla ที่ฉายในปี 2557 จนมาถึง Kong: Skull Islandลงโรงภาพยนตร์ในปี 2560 ตามด้วย Godzilla : King of the Monstersฉายให้ชมในปี 2562 มาถึงการปะทะของ 2 ยักษ์ใน Godzilla vs. Kongเขย่าโรงหนังเมื่อปี 2564

    ปี 2567 นี้ “ก็อดซิลลา” และ “คอง” ได้หวนกลับมาเผชิญหน้ากันอีกครั้งใน Godzilla x Kong : The New Empire ชื่อในภาษาไทยว่า “ก๊อซิลาปะทะคอง : อาณาจักรใหม่

    โดยเป็นผลงานลำดับที่ 4 ของจักรวาลสัตว์ประหลาด MonsterVerse ที่มีกลุ่มแฟนานุแฟนทั่วโลกอย่างเหนียวแน่น!

    เพื่อให้เข้าใจอย่างกระจ่างแจ้งขึ้นไปอีกถึงความเป็นมา ขอเล่าอย่างย่นย่อว่า Godzilla vs. Kong เป็นเรื่องราวต่อจาก Godzilla : King of the Monsters และความเดิมจาก Godzilla vs. Kong นั้น

    นอกจากผู้ชมจะได้เห็น “คอง” ถูกนำออกจากเกาะกะโหลกบ้านเกิด เพื่อนำพาไปยังดินแดนโบราณใกล้แกนโลกที่เรียกว่า ฮอลโลว์เอิร์ธ

    ผู้ชมยังได้รู้จักกับตัวละครสำคัญเพิ่มขึ้น นั่นคือเด็กสาวชาว “อีวีส์ ชนเผ่าโบราณ นามว่า จี รับบทโดย เคย์ลี ฮอตเทิล ความสามารถอันเอกอุของ “เจีย คือการสื่อสารกับเจ้า “คอง”ยักษ์ได้นั่นเอง

    ทว่าการปรากฏตัวของ “คอง” นอกเกาะกะโหลก ได้ปลุกให้ “ก๊อดซิลลา” ปรากฏตัวขึ้นและแสดงความเกรี้ยวกราดอาละวาดฟาดฟันกับ “คอง” แบบที่ก็ชวนสงสัยว่าโกรธกันมาแต่ชาติปางไหน

    และว่ากันตามตรงถึง พี่คอง” จะมีขวานสายฟ้าเป็นอาวุธคู่กาย ก็สะบักสะบอมแทบเอาตัวไม่รอดเหมือนกัน แต่การต่อสู้ของ 2 สายพันธุ์ที่ต่างกันนี้ มีเงื่อนงำจากพลังอำนาจอันเร้นลับ ที่ซ่อนอยู่ในใจกลางโลก

    อย่างไรก็ตาม หนังเปิดทางว่าทั้ง “ก็อดซิลลา” และ “คอง” แม้จะไม่ใช่มิตร แต่ก็ไม่ได้เป็นศัตรูกันถาวร เพราะหลังจากทั้งคู่ได้ปราบ “เมกาก็อดซิลลา” ตัวร้ายในภาค Godzilla vs. Kongลงได้ ก็โบกมือลาแยกย้าย บอกเป็นนัยว่าขอต่างคนต่างอยู่ละกัน

    Godzilla x Kong : The New Empire ภาคใหม่ล่าสุด คือการให้ความคืบหน้าต่อจากภาค Godzilla vs. Kong อย่างไม่ต้องสงสัย และยังเป็นงานกำกับของ อดัม วินการ์ด เช่นเดิม

    การจั่วหัวว่า The New Empire หรือ “อาณาจักรใหม่” ก็ชี้เป้าแล้วว่าในภาคนี้ จะนำผู้ชมไปค้นพบอะไรบางอย่างในฮอลโลว์เอิร์ธ แหล่งพำนักใหม่ของ “คอง” ที่ซึ่งเจ้าวานรยักษ์ก็พยายามค้นหาเผ่าพันธุ์บรรพบุรุษของตนว่าซ่อนอยู่ที่ใดในดินแดนแห่งนี้

    ทว่าสัญญาณบางอย่างที่ส่งออกมาจากสถานที่อันลึกลับในฮอลโลว์เอิร์ธ ไม่ได้กระจายแค่ในขอบแดนใต้พิภพ แต่ยังทะลุไปถึงโลกข้างบน แน่นอนว่าได้ปลุก “ก็อดซิลลา” ที่กำลังหลับปุ๋ยอยู่ใน “โคลอสเซียม” สนามกีฬากลางแจ้งโบราณในกรุงโรม ของอิตาลี ขึ้นมาเช่นกัน

    พี่ก็อดของเรา ตื่นขึ้นมาด้วยความโมโหโกรธา เพราะมั่นใจว่าสัญญาณมาจากถิ่นศัตรู แต่การรบทัพจับศึก ต้องเติมพลังให้เต็ม ก็อดเลยไปสูบเอาพลังงานนิวเคลียร์จากแหล่งต่าง ๆ บนโลกจนอิ่มแปร้

    ขณะเดียวกันทางฝั่ง “คอง” ก็ค้นพบที่มาของเผ่าพันธุ์ และเผชิญกับตัวร้ายสุดโหดเหี้ยม ส่วนกลุ่มมนุษย์ที่นำโดย ดร.ไอลีน แอนดรูว์ส รับบาทโดย รีเบคคา ฮอลล์ นักวิทยาศาสตร์จากสถาบันโมนาช ที่รับ เจีย เป็นบุตรบุญธรรม

    ได้แท็กทีม แทรปเปอร์ หนุ่มบุคลิกสุดชิลล์รับบทโดย แดน สตีเวน นักวิทยาศาสตร์ที่เชี่ยวชาญกับสิ่งมีชีวิตขนาดยักษ์​ และ เบอร์นี เฮย์ส นักจัดรายการทางพอดแคสต์ที่หมกมุ่นกับเรื่องสัตว์ประหลาด สวมบทโดย บรอัน ไทรี เฮนรี เดินทางสู่ฮอลโลว์เอิร์ธ เพื่อตามหาที่มาของสัญญาณปริศนา แกะรอยจนกระทั่งได้พบความจริงอันสุดมหัศจรรย์

    ทั้งหมดทั้งมวลเมื่อเชื่อมต่อเรียงร้อนกันแล้ว ได้นำไปสู่การไขความกระจ่างในบรรพบุรุษของ “คอง” รวมถึงพวกชนเผ่ามนุษย์โบราณที่สาบสูญ และที่สำคัญคือประวัติศาสตร์ของการเป็น “อริ”กันระหว่างเผ่าพันธุ์ คิงคอง วานรยักษ์” กับ “ก็อดซิลลา”

    ​https://www.youtube.com/watch?v=uCrbXHG5luw

    Godzilla x Kong : The New Empire ถือเป็นภาคที่ครบเครื่อง ถ้าเปรียบเป็นการปรุงอาหารก็นับว่า “รสจัดจ้าน” มีทั้งแง่มุมประวัติศาสตร์ วิทยาศาสตร์ ตำนานความเชื่อ ความมหัศจรรย์เหนือธรรมชาติ รวมรสชาติที่ชวนให้ผู้ชมคิดถึงการผจญภัยใน Indiana Jones หรือถูกแวดล้อมด้วยสัตว์ประหลาดดึกดำบรรพ์เหมือนในตระกูล Jurassic Park

    แถมการเดินทางอันทรหดขอ“คอง” และเจ้า ซูโก” ลูกคิงคองน้อย ดูทรงแล้วแทบจะถอดแบบ โฟรโด และ กอลลัม ใน The Lord of the Rings มาก็ไม่ปาน

    ที่ไม่ผิดหวัง สมราคาการรอคอยมาก ก็คือฉากสู้กันสะเทือนเลื่อนลั่นไปทั้งปฐพีแบบไม่ฟังอีร้าค่าอีรมอะไรทั้งนั้นระหว่าง “คอง” และ “ก็อดซิลลา” ก่อนที่จะทั้งคู่จะเข้าอกเข้าใจและกอดคอกันสู้กับ “ผู้ร้าย” ตัวจริงได้อย่างสุดมัน เต็มอิ่ม

    การชมแบบ 3 มิติในโรงภาพยนตร์จอยักษ์ ๆ อย่างIMAX จะยิ่งฟินกระจาย…ขอบอก!

     

    Blue Bird30/3/67

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments