Friday, April 19, 2024
More
    HomeCheck in This PlaceKanissu.icecream เติมเต็มความสุข ด้วยไอศกรีมพรีเมียม

    Kanissu.icecream เติมเต็มความสุข ด้วยไอศกรีมพรีเมียม

     

    ตัดริบบิ้นไตรมาสแรกพ้นโปรผ่านฉลุย สำหรับร้านไอศกรีมโฮมเมดสไตล์ญี่ปุ่น Kanissu.icecream พิกัดโครงการ One One Food Avenue ถนนสามัคคี นนทบุรี

    ทำเอา คุณตูน คณิศา กลิ่นเกษร เจ้าของร้าน ภรรยาสาวคนสวยของ พ.ต.อ.ปริญญา กลิ่นเกษร ผกก.ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสมุทรปราการ กองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 3 สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ยิ้มกริ่มด้วยความชื่นใจ เช่นเดียวกับคอนเซ็นปต์ร้าน Fulfill your happiness

    Kanissu.icecream เป็นร้านไอศกรีมที่บ่งบอกเอกลักษณ์ความเป็นคุณตูนได้อย่างชัดเจน เรียกว่าคุณตูนทุ่มเทแรงใจ กำลังกาย และจิตวิญญาณ ลงไปในทุกรายละเอียด

    จากสาวออฟฟิศสังกัดบริษัทยักษ์ใหญ่อนาคตไกล ยอมบอกลางานประจำ หันมาเปิดร้านไอศกรีมโฮมเมดเป็นของตัวเอง คุณตูน บอกว่า เธอตั้งใจมากกับร้าน Kanissu.icecream ต้องการทำให้ดี ทำให้ประสบความสำเร็จให้ได้

    คุณตูน ใส่ใจรายละเอียดทุกตารางเมตรในร้าน ตั้งแต่การออกแบบร้าน ตกแต่งร้าน ทำให้ทั้ง 57 ตารางเมตรในร้านมีความหมาย

    คุณตูน เล่าว่า

    ไอเดียการตกแต่งร้าน Kanissu เป็นสไตล์ปารีสนิดๆ เน้นสีน้ำตาล สีครีม และสีดำ โดยสีน้ำตาลให้สื่อความหมายถึงไฮศกรีมรสชอกโกแลต สีครีมสื่อความหมายถึงรสวานิลลาที่เป็นเบสของไอศกรีมรสยอดนิยม รวมถึงสีของผนังที่มีเท็กซ์เจอร์สื่อถึงเนื้อไอศกรีม

    ผนังด้านนอกเราต้องการให้เป็นตัวแทนของไอศกรีมโคนวาฟเฟิล  ด้านหน้าร้านมีผ้าใบยื่นออกมาสไตล์ปารีสน่ารักๆ เราต้องการให้เป็นร้านเล็กๆที่ให้ความรู้สึกอบอุ่น นั่งได้เรื่อยๆมาถึงวันนี้รู้สึกดีใจที่มีลูกค้าประจำมาทานซ้ำ

    ปกติตูนชอบเสพคาเฟ่ ชอบนั่งร้านคาเฟ่อยู่แล้ว ไปต่างจังหวัดหรือไปที่ไหนๆก็มักจะเข้าไปนั่งในร้านคาเฟ่ จะชอบดูว่าเขามีเมนูอะไร ตกแต่งยังไง สไตล์ไหน ทำไมลูกค้าถึงเข้าร้าน ประกอบกับเราเรียนจบปริญญาโทด้านการตลาด  นำความรู้ตรงนี้มาประยุกต์ใช้ในการเปิดร้านของตัวเอง”

    เมื่อ 3-4 ปีก่อนเราทำงานประจำบริษัทใหญ่แห่งหนึ่ง และเป็นคนชอบทำขนม เบเกอรี่ อยู่แล้ว เคยทำขายเพื่อนๆในออฟฟิศให้ได้ลองทางกันบ้าง ขายออนไลน์บ้าง และเรียนทำขนม เบเกอรี่เพิ่มเติม เราเรียนเยอะมาก

    หรืออย่างพี่ญา(พ.ต.อ.ปริญญา กลิ่นเกษร) ชอบทาเค้กมะพร้าว  ก็จะไปเรียนเพื่อเอามาทำให้ทาน

    มาวันหนึ่งเพื่อนที่ทำไอศกรีมส่งร้านอาหารญี่ปุ่นเขาจะเลิกทำ เพราะแต่งงานกับชาวต่างชาติและหาคนมารับช่วงต่อ ทั้งสูตรการทำไอศกรีมและอุปกรณ์ต่างๆ เราก็มองว่าน่าสนใจและอยากรับช่วงต่อเพราะชอบทำไอศกรีมด้วย

    ตัดสินใจรับมาพร้อมกับรับลูกค้าต่อมาบางส่วนด้วย  เรารับทำไอศกรีมส่งร้านอาหารญี่ปุ่นต่อจากเพื่อนควบคู่กับทำงานประจำ ระหว่างนั้นก็ยังศึกษาหาความรู้ด้านการทำเบเกอรี่ ขนม และไอศกรีมอย่างต่อเนื่อง

    กระทั่งจากมารู้จักเชฟบอล กิตติภูมิ หาญพัฒนกิจพานิช เจ้าของร้าน 10010 Bar ย่านเจริญนคร  ได้เรียนรู้การทำไอศกรีมและการครีเอทไอศกรีมรสชาติแปลกใหม่จากเขาเยะอมาก

    “จนถึงวันที่ตัดสินใจลาออกจากงานประจำ เพื่อมาดูแลลูกๆและสามีเต็มตัว  เดินตามฝัน เปิดร้าน Kanissu.icecream ตอนแรกก็ยังลังเล แต่ได้กำลังใจที่ดีจากญาติพี่น้อง จึงตัดสินใจเริ่มต้น”

    คุณตูนเล่าถึงที่มาที่ไปก่อนจะเป็นร้าน Kanissu.icecream

    ด้านเมนูและรสชาติไอศกรีมของร้าน ต้องบอกว่าพรีเมียมมากๆ คุณตูน บอกว่า อยากให้ลูกค้ากลับมาทานซ้ำอีก เป็นรสชาติที่เขาคุ้นเคย ผสานกับวัตถุดิบเกรดพรีเมียม ในราคาที่ทุกคนจับต้องได้

    ตูนอยากส่งต่อความสุขนี้ในราคาที่จับต้องได้ให้ผู้คนได้สัมผัสไอศกรีม texture ดี ผลิตขึ้นด้วยความใส่ใจ ได้สัมผัสถึงความสุข เป็นรสชาติที่กินได้ทุกวัน อยากให้เป็นร้านที่เป็น comfort zone ให้กับทุกๆคนได้มาบ่อยๆ

    ลองนึกถึงความสุขในวัยเด็กที่ได้ทานไอศกรีมร้านประจำ รสชาติง่ายๆที่คุ้นเคยอย่างชอโกแลต ให้ภาพจำของช่วงเวลาพิเศษที่อบอุ่นในอดีต ร้านจึงออกแบบด้วยเส้นสายโค้งเรียบง่าย ผิวสัมผัสของร้านเหมือน texture icecream ที่ตักเย็นเป็นเกล็ดขึ้นมาใหม่ๆ

    ในวันที่ทุกข์ใจจะมีอะไรดีไปกว่าไอศกรีม แม้ในวันที่มีความสุขก็จะมีอะไรที่ดีไปกว่าการได้กินไอศกรีมกับ waffle cone เป็นการส่งต่อความอบอุ่นผ่านไอศกรีมเย็นเจี๊ยบ ส่งต่อความผ่อนคลายและบรรยากาศดีๆ  Fulfill your happiness จึงเป็นคำที่รู้สึกได้จากร้าน Kanissu

    คุณตูนเผย

     ร้าน Kanissu.icecream มีไอศกรีมพรีเมียมหลากหลายรสชาติให้เลือกไม่ต่ำกว่า 10 แบบ รวมถึงเบเกอรีและเครื่องดื่มเพื่อเติมเต็มความสดชื่น

    เมนูแนะนำขายดีที่สุด คือ ไอศกรีม Strawberry Cheesecake

    ทำจากครีมชีสเกรดดี  คุณตูนบอกว่ารสชาตินี้ทำขายมานาน ตั้งแต่ขายออนไลน์ ถ้าคิดคำนวณราคาขายกับต้นทุน ด้วยความที่เราใช้วัตถุดิบเกรดดีมาก ทำให้แทบขาดทุน โดยเราใส่เค้กบัตเตอร์กับสตรอว์เบอรี่ลงไปในไอศกรีมด้วย ทำให้มี texture อร่อยๆให้ได้เคี้ยวเพลิน  ลูกค้าชอบมาก

    เมนูต่อมา คือ ไอศกรีม Sea Salt เป็นเมนูซิกเนอเจอร์ที่ใครได้ลิ้มลองเป็นต้องโดนตก เป็นรสชาติที่ลูกค้าถามหา Sea Salt สีฟ้า หวานเย็นและเค็มอ่อนๆ คล้ายเพรทเซล มี Honey Comb เพิ่ม texture เคี้ยวกรึบๆด้วย

    และเมนูไฮไลท์ อย่างไอศกรีมรส Chili Paste with Flossy Pork and Croissant ครัวซองต์ไอศกรีมหมูหยองพริกเผา เป็นรสชาติที่คุณตูนครีเอทขึ้นมาเอง

    ใส่น้ำพริกเผาจริงๆ หมูหยองจริงๆ เป็นไอศกรีมที่ทานเข้ากับขนมปังครัวซองต์ได้ดี มีความเค็มอ่อนๆ และความหวานเผ็ดหอมน้ำพริกเผา ลองนึกถึงเวลาทานเครปน้ำพริกเผาหมูหยอง แต่เปลี่ยนมาเป็นไอศกรีมเป็น texture ใหม่ที่คุณต้องเลิฟเลย

    นอกจากนี้ ร้าน Kanissu.icecream ยังมีกาแฟและเครื่องดื่มสุดพรีเมียม อาทิ MomoGinger Bistre กาแฟซิกเนเจอร์ของร้าน เป็นการแฟเอสเพรสโซที่คุณตูนเลือกใช้เมล็ดกาแฟปางขอน น้ำพีช และจิงเจอร์เอล มีความอโรม่าจากกลิ่นพีชและขิงเบาๆ

    อีกแก้ที่แนะนำ คือ Dirty Relief แก้วนี้มีความครีมมี่ รสชาติคล้ายทีรามิสุ ก้นแก้วเป็นนมผสมวิปครีม ด้านบนเป็นชอตเอสเพรสโซ ค่อยๆละเลียดจิบทีละนิด หมดแก้วไม่รู้ตัว

    คุณตูน บอกว่า เราไม่หยุดที่จะพัฒนาร้านและเมนูไปเรื่อยๆ

    ทุกวันนี้ยังไปชิมร้านไอศกรีมต่างๆ เพื่อเก็บเกี่ยวรายละเอียดมาพัฒนาร้านของเรา และไม่หยุดที่จะคิดครีเอทเมนูใหม่ๆเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ตอนนี้มีเครื่องดื่มทับทิมสกัดจากเกาหลี เอามาเบลนด์กับกาแฟ เป็นกาแฟทับทิม ที่อยากให้มาลองชิมกันด้วยค่ะ

    ร้าน Kanissu Ice Cream ตั้งอยู่ใน โครงการ One One Food Avenue ถนนสามัคคี นนทบุรี เปิดวันอังคาร วันอาทิตย์ เวลา 10.00-18.00 น.ราคาเริ่มต้นเพียง 85 บาท โทร 095-636-9466

    ปร์วีร์5/11/65

     

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments