Saturday, April 20, 2024
More
    HomeEnjoy the HitLPGA เป้าหมาย พาขวัญ หลานโปรหยัด

    LPGA เป้าหมาย พาขวัญ หลานโปรหยัด

     

    Endjoy The Hit Ep.19
    ​ก๊อกๆๆ ผ่างๆๆ สวัสดีมิตรรักตราโล่และท่านผู้อ่านทุกๆท่าน กลับมาพบกันอีกครั้งเคย กับ นาย ต. ที่พร้อมจะมาเล่าเรื่องราว เจ๋งๆ ของนักกอล์ฟเยาวชน ในบ้านเรา เพื่อเป็นให้กำลังใจให้เด็กๆในการฝึกซ้อม และเป็นกำลังใจให้ผู้ปกครอง มีแรง มีช่องทาง พาลูกหลานก้าวเดินบนเส้นทางสายนี้

    มาเข้าเรื่องเด็กเยาวชนกันดีกว่า นาย ต. จะพาไปรู้จักกับสาวน้อยผู้โชคดี ด.ญ.พาขวัญ เทพทับทิม อายุ 13 ปี เรียนอยู่ชั้น ม.1โรงเรียนหัวหินพิทยาคม หลานของ ดต.โกเมศ แท่นนิล สังกัด สภ อ.เมืองหัวหิน .เป็นลูกของคุณพ่อ สุรินทร์ เทพทับทิม อดีต แค๊ดดี้คู่ใจ โปรหมาย (ประหยัด มากแสง) และคุณแม่ ทองใบ ทรัพย์สิน

    ที่นาย ต.บอกน้องพาขวัญเป็นสาวน้อยที่โชคดีคือตั้งครั้งแรกที่เริ่มจะตีกอล์ฟ ก็ได้รับชุดเหล็กจาก โปรหมาย เลยเพราะมีคนขอชุดเหล็กของ โปรหมาย แล้วโปรหมายเห็นว่าเขามีชุดเก่าที่ไม่ได้ใช้จึงขอแลกมาเพื่อมอบให้พาขวัญโดยเฉพาะ พร้อมกับบอกคุณพ่อว่า “ทำไมเราถึงไม่คิดให้ลูกมาเล่นกอล์ฟบ้าง ทั้งๆที่มีประสบการณ์ในทัวร์ต่างๆมากมาย”

    ได้ยินดังนั้นก็เป็นแรงบันดาลใจให้คุณพ่อเริ่มฝึกฝนให้พาขวัญ ตั้งแต่อายุได้ 8 ขวบ โดยที่คุณพ่อเป็นครูสอนเองกับมือ จากประสบการณ์ที่เดินร่วมกับโปรระดับโลก อย่างโปรหมาย และ สาเหตุที่ไม่ได้ถือให้โปรต่อก็เพราะคุณพ่อได้รับอุบัติเหตุทางรถยนต์เมื่อปี 2548 (น่าเสียดายจริงๆครับ)

    หลังจากพาขวัญเริ่มซ้อมได้แค่ 6-7 เดือนก็โชคดีอีกมีผู้ใหญ่ใจดี คือคุณอำนาจ ป่านแก้ว ประธานชมรมสิงห์พัฒนาหัวหิน ชวนเข้าร่วมชมรมพร้อมสนับสนุนด้านการฝึกซ้อมต่างๆจน พาขวัญได้เป็นตัวแทนของชมรมไปแข่งขันในรายการแข่งขันระดับภาคเป็นครั้งแรก แล้วก็ได้แชมป์ ซึ่งชนะด้วยการเพลย์ออฟ นั่นหมายถึงได้ทดสอบเรื่องจิตใจอีกด้วย (สวดดยอดดไปเลยยยลวดดดเพ่ ) หลังจากนั้นก็แข่งขันมาตลอด โดยพาขวัญและคุณพ่อมีความฝันร่วมกัน ว่าจะต้องไปเดินในเวทีLPGA ให้ได้ในอนาคต

    ส่วน Idol ของเด็กคนนี้จะเป็นใครไปไม่ได้แน่นอน นอกจาก โปรประหยัด มากแสง ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้ครอบครัวพาขวัญ ตัดสินใจก้าวเข้าสู่ วงการสวิงรุ่นจิ๋ว

    น้องพาขวัญมีตารางการฝึกซ้อมที่มีระเบียบวินัย เหมือนนักกอล์ฟเยาวชนคนอื่นๆที่มีเป้าหมายชัดเจนในเส้นทางสายนี้ คือทุกเย็นหลังเลิกเรียน จะไปซ้อมสวิง เช็คหายจุดบกพร่อง จนถึง 20.00น. ส-อ ช่วงเช้าออกรอบ พอพักเหนื่อยก็มาซ้อมไดร์ฟ สลับกับ ชิพ พัตต์ ขยันจริงๆลูกเอ๊ย รับรองได้ไปถึงฝันของเจ้าแน่ๆ คุณพ่อก็ต้องฟิตร่างกายเตรียมไปถือถุงให้ลูกสาวสุดที่รัก ในสังเวียน LPGA เด้อ ครับเด้อออ นาย ต.ขอเป็นกำลังใจให้ทั้งคุณพ่อและคุณลูกครับ

    สุดท้ายและท้ายสุด นาย ต.อยากจะบอกกล่าวเล่าสิบเรื่องการจดสกอร์ในการแข่งขันระดับเยาวชน ล่าสุด รายการ JJGA เจ้าแสตมป์ลูกชายหัวแก้วหัวแหวน นาย ต.เอง ดันไปจดสกอร์ตามคำบอกของมาร์คเกอร์ โดยที่ตัว เองก็เบลอเนื่องจากตีในหลุมนั้นได้ไม่ดี

    สรุปคือ มาร์คเกอร์ตีออก 5 บอกออก 4 แต่คิดว่าไม่ได้มีเจตนาโกงนะครับเนื่องจากชอบพูดเล่น แต่ แสตมป์ดันจด4จริง ผลปรากฏพอตีเสร็จ กลับไม่ยอมเช็คทบทวนสกอร์กันอีก ส่งผลให้มาร์คเกอร์โดน DQ ตีดีเสียด้วยกำลังจะได้เพลย์ออฟชิงแชมป์กันอยู่แล้วเชียว น่าเสียดายที่ขาดความรอบคอบกันทั้งคู่

    คุณพ่อคุณแม่โค้ช ต้องหมั่นย้ำเตือนเด็กๆด้วยนะครับ มันไม่คุ้มเอาเลย ถ้าไปอยู่ในเวทีใหญ่ๆ มันจะเสียใจและเสียหายมากกว่านี้….สวัสดีครับ

    ***ติดต่อลงบทความในเพจ ติดต่อ นาย ต. 086-5113115 ,085-5028787

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments