Friday, April 26, 2024
More
    HomeบันเทิงจากหนังROBIN HOOD พยัคฆ์ร้าย โรบิน ฮู้ด (2018)

    ROBIN HOOD พยัคฆ์ร้าย โรบิน ฮู้ด (2018)

    คอลัมน์บันเทิงจากหนัง  โดยโชว์ไทม์

    ROBIN HOOD พยัคฆ์ร้าย โรบิน ฮู้ด (2018)   

    ทารอน อีเกอร์ตั้น เปิดตัวเป็น โรบิน ท่านลอร์ดแห่งล็อกซ์ลี่ย์ ผู้เพียบพร้อมด้วยรูปสมบัติ และแน่นอน ทรัพย์สมบัติ ไม่กี่นาทีที่เขาพบหน้า แมเรียน (อีฟ ฮิวสัน น่าจะกุมหัวใจหนุ่มๆ ได้ไม่ใช่แค่พระเอกของเรื่องแน่ๆ) ความรักของชายหนุ่มกับหญิงสาวก็ผลิบานจนน่าอิจฉา

    แต่ชะตาลิขิต หรือแผนการณ์อันแยบยลก็ไม่แน่ชัด ทำให้ ชายหนุ่มโดนหมายเกณฑ์ ต้องไปรับสงครามครูเสดซะงั้น แต่นั่นก็พลิกให้หนังถล่มฉากแอ็คชั่นกันยาวๆ

    LINK: https://youtu.be/JlhBqkOJotE

    เจมี่ ฟ๊อกซ์ เป็นนักรบฝีมือฉกาจ (ชื่อของตัวละคร เป็น มุขขำฮาที่อยากไปตั้งใจฟังกันเอาเองนะ) แน่ล่ะ เขาเป็นพลแม่นธนู (และอาวุธประจำกายอีกหลายชนิด) ศัตรูของกองทัพอังกฤษที่เกือบจะปลิดชีพของลอร์ดแห่งล็อกซ์ลี่ย์ได้อยู่แล้วเชียว

    แต่การถูกจับตัวเป็นเชลยสงคราม ก็ทำให้เขาได้สัมผัสจิตวิญญาณของหนุ่มผู้ดี ซึ่งพลิกทัศนคติที่มีต่อสงคราม

    นั่นทำให้เขามุ่งมั่นที่จะ “กำจัด” ต้นตอของสงคราม จนตัดสินใจดอดลงเรือไปอังกฤษนั่นเอง 

    LINK: https://youtu.be/7g1RUUX5Y3Q

    เมื่อกลับมายัง (ว่าที่) เรือนหอรอรัก พระเอกของเรื่องจึงรู้ว่า ชื่อของลอร์ดแห่งล็อกซ์ลี่ย์ ถูกประกาศว่า เสียชีวิตในสมรภูมิ ไปหลายปีแล้ว ก่อนจะเปิดตัว เจมี่ ดอร์แนน (หนุ่มหล่อที่เคยใช้กล้ามมัดใจสาวๆจาก ฟิฟตี้ เฉดส์ ทั้ง 3 ภาค) เป็น วิล สการ์เล็ต หนุ่มเซอร์ๆ ที่ดูแล แมเรียน ทั้งกาย และใจ (มั้ง?)

    ทั้งคู่เป็นปากเป็นเสียงให้กับชาวเมืองน็อตติ้งแฮมในยุคข้าวยากหมากแพง แล้วนายอำเภอยังหมั่นเรียกเก็บภาษีเพิ่ม เพื่อนำเงินไปทำสงคราม!

    LINK: https://youtu.be/KR_fCMmEAT4

    หนังใช้เวลาราวครึ่งชั่วโมงปูพื้นเพของพระเอก ก่อนจะหยอดประเด็นที่ พลิกชีวิต อีกครั้งให้เขาเริ่มฝึกฝนวิทยายุทธ และออกปล้นคลังสมบัติ เพื่อนำมาแจกจ่ายให้กับผู้ยากไร้ แล้วหนังก็อัดฉากแอ๊คชั่นชนิด เล่นใหญ่ไต่เพดานขึ้นไปเรื่อย ขึ้นไปอีก

    ต้องยอมรับว่า อ๊อตโต้ บาธเฮิร์สท์ กำกับให้ความสนุกของตำนานที่เล่าขานกันถึง อัศวินแห่งป่าเชอร์วู้ด ขยับขึ้นมาเป็น พยัคฆ์ร้าย โรบิน ฮู้ด ที่ “สนุก” จนไม่น่าจบอยู่แค่ภาคนี้ภาคเดียวแน่นอน 

    ติดดาว: 5 ดาวให้ทุกฉากแอ็คชั่นมันส์สุดๆ

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments